Cuộc gọi lúc đêm khuya của em chồng làm tôi rối bời và mất ngủ

Tôi luôn tin tưởng em chồng sẽ làm nở mày nở mặt gia đình. Nhưng giờ em ấy khiến tôi khốn đốn quá.

Em chồng tôi tên Thủy, đang là sinh viên Sư phạm năm 3. Nhà chồng tôi có 2 người con nhưng chồng tôi học hết cấp 3 thì nghỉ vì không có năng lực học tiếp. Thủy đậu đại học, trở thành niềm tự hào, hãnh diện của bố mẹ chồng. Việc học hành của Thủy cũng do vợ chồng tôi chu cấp. Thời gian đầu, Thủy đòi đi làm thêm mà tôi không cho, tôi nói chỉ cần em ấy học thành tài, giỏi giang là vợ chồng tôi vui rồi. 2 năm nay, năm nào em chồng cũng nhận học bổng càng làm tôi nở mày nở mặt hơn. Không phải khoe chứ tôi thương em chồng lắm, thương không khác gì em ruột.

Cuộc gọi lúc đêm khuya của em chồng làm tôi rối bời và mất ngủ-1

Thủy rất biết điều, hiểu chuyện. Nghỉ hè, em sẽ giúp tôi dạy cháu học, rồi lo nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Tôi nói gì, em cũng dạ thưa lễ phép. Đi chơi với ai, em cũng xin phép cả nhà rồi mới đi và tới đúng 9 giờ tối là có mặt ở nhà. Không chỉ tôi mà ai cũng nghĩ Thủy là một cô gái ngoan, chắc chắn sẽ không bao giờ làm gia đình rơi vào khốn đốn.

Vậy mà mấy ngày trước, tôi lại nhận được điện thoại của em chồng. Tôi vừa bắt máy, em ấy đã khóc nức nở, xin tôi giúp đỡ. Thủy nói mình nghe lời bạn, tham gia đầu tư làm ăn gì đấy nhưng bây giờ mất trắng, còn vay nợ bên ngoài hơn 200 triệu. Em ấy đã cố gắng đi làm thêm để trang trải mà số nợ cộng lãi vẫn tăng lên từng ngày. Hiện tại đã hơn 300 triệu rồi và bên cho vay đòi báo lên nhà trường nếu em không thanh toán trong tháng này.

Thủy không biết phải bấu víu ai nữa. Nói cho bố mẹ biết thì sợ ông bà lo lắng, giận dữ. Nói cho anh trai biết thì sợ anh mắng. Em ấy chỉ còn biết nhờ tôi cứu giúp giùm.

Nhận xong điện thoại của em chồng, tôi mất ngủ mấy đêm nay. Dù khuyên em ấy bình tĩnh, để tôi tìm cách nhưng thú thật, tôi không biết phải làm thế nào nữa? Mấy năm nay, vợ chồng tôi buôn bán lặt vặt tích cóp được một ít tiền nhưng chưa tới 200 triệu. Tôi còn phải nuôi bố mẹ chồng, con nhỏ và lo chuyện học hành cho em chồng nữa thì làm sao dư dả nhiều được. Vay tiền bên ngoài thì cũng được thôi, chỉ là sau đó biết tiền đâu mà trả? Tiền đâu chu cấp cho Thủy tiếp tục học. Tôi rối bời, không biết phải làm sao cho đúng đắn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cuoc-goi-luc-dem-khuya-cua-em-chong-lam-toi-roi-boi-va-mat-ngu-20231112195800525.htm

em chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao