Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi

Sau khi nhìn thấy bức ảnh đau lòng trên Facebook về cậu bé mồ côi, người gầy trơ xương, gần như sắp chết, cặp vợ chồng đã quyết định bay nửa vòng trái đất nhận cậu bé làm con nuôi.

Vợ chồng chị Priscilla Morse và anh David Morse, sống tại bang Tennessee, Mỹ, khá nổi tiếng trong giới nhận con nuôi. Cặp vợ chồng này đã có với nhau 2 cậu con trai ruột nhưng vì lòng thương cảm, họ vẫn nhận thêm 3 đứa trẻ đáng thương khác làm con nuôi.

Năm 2012, cặp đôi đã nhận nuôi bé gái McKenzie, 7 tuổi, đến từ Nga. Cô bé mắc hội chứng Down và khuyết tật tim bẩm sinh.

Tháng 6/2014, trong lúc đang lướt Facebook, chị Priscilla vô tình nhìn thấy hình ảnh của một cậu bé tên Ryan trên trang web nhận con nuôi. Ryan khi ấy đang sống trong một trại trẻ mồ côi ở Bulgaria. Bức ảnh chụp cậu bé khiến bất cứ ai cũng phải nhói tim và chị Priscilla cũng không ngoại lệ.

Ryan đang nằm trên một tấm chăn mỏng, người gần như chỉ có da bọc xương, bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Ngay khi đó, vợ chồng chị Priscilla đã quyết định sẽ nhận Ryan làm con nuôi.

Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-1
Chị Priscilla lập tức muốn nhận nuôi bé Ryan khi nhìn thấy bức ảnh này.

Cuối tháng 10/2015, chị Priscilla và anh David bay nửa vòng trái đất từ Mỹ tới Bulgaria để hoàn tất thủ tục nhận nuôi bé Ryan. Lúc này, cậu bé đã 8 tuổi nhưng chỉ nặng 7kg, cơ hội sống vô cùng mong manh. Priscilla luôn sợ rằng bé Ryan sẽ chết trước cả khi cô hoàn tất xong thủ tục giấy tờ.

"Cuộc gặp đầu tiên khá đáng sợ. Thằng bé chỉ có da bọc xương, trông như một bộ xương nhỏ. Suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu tôi là thằng bé sẽ chết mất", chị Priscilla nhớ lại.

Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-2
Hình ảnh đau lòng của cậu bé mồ côi.

Tháng 11/2015, ngay khi trở lại Mỹ, cặp vợ chồng đã đưa bé Ryan vào Bệnh viện Nhi đồng Vanderbilt để điều trị. Cậu bé gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, bệnh bại não, bệnh lùn, vẹo bàn chân, vẹo cột sống, khuyết tật bẩm sinh ảnh hưởng tới kích thước và sự phát triển não bộ.

Ryan phải nằm viện 2 tuần ngay khi vừa đến Mỹ, sau đó được xuất viện. Ngay sau đó, cậu bé lại phải nằm viện thêm 1 tháng.

Sự kiên trì của vợ chồng chị Priscilla, các y bác sĩ và đặc biệt là sự chiến đấu mạnh mẽ của bé Ryan cuối cùng đã đạt kết quả kỳ diệu. Từ một cậu bé gần như không có cơ hội sống, Ryan dần khỏe lên, tăng cân và mọc tóc. Cậu bé trở nên bụ bẫm hơn, có thể tự di chuyển và bắt đầu bập bẹ nói. Ryan cũng được đi học tại một ngôi trường giáo dục đặc biệt.

Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-3
Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-4
Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-5
Sự tiến bộ qua từng tháng của Ryan.

"Sự tiến bộ của Ryan thực sự là một điều kỳ diệu. Lần đầu tiên nhìn thấy thằng bé, tôi thậm chí không thốt nên lời. Tôi cứ sợ thằng bé sẽ chết trước khi được đưa về nhà nhưng giờ đây con đã trở nên vui vẻ, hoạt bát và hay cười", chị Priscilla chia sẻ.

Các bác sĩ cho biết, sẽ mất nhiều năm để bé Ryan có thể phục hồi hết mức những chức năng của mình nhưng không ai dự đoán trước được bởi điều gì cũng có thể xảy ra. Chị Priscilla và anh David luôn mong rằng các con mình được khỏe mạnh và hạnh phúc nhất có thể.

Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-6
Ryan vừa đón sinh nhật 12 tuổi.

Sau bé Ryan, vào năm 2017, cặp vợ chồng này cũng nhận thêm một bé gái nữa là Gigi, 3 tuổi, đến từ Ukraine, bị não úng thủy, động kinh và tự kỷ. Dù gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng rất may cả 3 đứa trẻ mà cặp đôi nhận nuôi đều đang sống tốt.

Chị Priscilla và anh David thừa nhận đã từng rất mệt mỏi và suy sụp nhưng chưa bao giờ hối hận về việc nhận con nuôi.

Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-7

Cuộc sống của bé trai 8 tuổi chỉ nặng 7kg, gần như sắp chết được nhận nuôi-8
Vợ chồng chị Priscilla và anh David hạnh phúc bên các con.

Một trong những lý do lớn nhất khiến chị Priscilla ra quyết định nhận con nuôi dù bản thân đã có con, đó là chị cũng từng được nhận nuôi và có một người anh trai bị bệnh đặc biệt đã qua đời năm 9 tuổi.

"Tôi còn rất nhỏ khi anh trai tôi qua đời nhưng tôi vẫn nhớ rõ bố mẹ tôi đã vô cùng yêu anh ấy bất chấp những nhu cầu đặc biệt của anh ấy. Tôi cũng muốn dành tình yêu cho một đứa trẻ như vậy. Mọi người đều xứng đáng có một gia đình", chị Priscilla tâm sự.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cuoc-song-cua-be-trai-8-tuoi-chi-nang-7kg-gan-nhu-sap-chet-duoc-cap-vo-chong-nhan-nuoi-d243157.html

trẻ mồ côi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao