Các 'ngôi sao mạng' sinh đôi: Dễ nổi tiếng nhưng phải san sẻ hào quang

Công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội trở thành "mảnh đất" màu mỡ cho các cặp anh chị em song sinh. Nhờ vẻ ngoài giống nhau, họ nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn.

Hai anh em Ethan và Grayson Dolan, hay còn được biết đến với tên gọi The Dolan Twins, gây ấn tượng với người đối diện bởi khuôn mặt điển trai góc cạnh và tính cách hài hước, nhất là khi cả hai kết hợp làm trò cười cùng nhau.

Ở tuổi 19, cặp anh em sinh đôi đã “bỏ túi” hơn 30 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội, với hơn 10 triệu tài khoản nhấn nút follow trên Instagram.

Không riêng gì hai chàng trai nhà Dolan thu hút hàng triệu người hâm mộ trên các nền tảng như YouTube, Instagram, ngày càng có nhiều influencer (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) là các cặp sinh đôi có ngoại hình y hệt nhau, cùng chung phong cách thời trang, ăn mặc.

Từ video hướng dẫn trang điểm, dạy tập gym đúng cách, review các sản phẩm công nghệ mới nhất, các nội dung quen thuộc trên YouTube của giới influencer đều có sự xuất hiện của nhiều cặp chị em, anh em song sinh.

Bùng nổ các "nội dung sinh đôi"

Nhà nghiên cứu Meredith Levine cho hay nội dung của những người sinh đôi ngày càng xuất hiện nhiều trên Internet và dần phủ sóng khắp các ngóc ngách trên mạng xã hội.

Hàng trăm kênh YouTube và tài khoản Instagram liên quan đến các cặp anh chị em song sinh xuất hiện trong những năm gần đây.

Ngay cả những vlogger nổi tiếng lâu năm trên YouTube cũng tìm cách chiêu mộ các cặp song sinh về hợp tác cùng. Jake Paul, người đươc mệnh danh là “ngôi sao truyền thông trẻ tuổi” cùng tìm đến 3 cặp anh chị em sinh đôi khác nhau như cách để tăng view cho các video của mình.


Hình ảnh các cặp sinh đôi để kiểu tóc giống nhau, ăn mặc chung phong cách dễ gây thích thú và thu hút người sử dụng mạng xã hội. Ảnh: Hypebae.

Với những con người kiếm tiền từ Internet và mạng xã hội, mức độ phủ sóng và thu hút của các cặp song sinh là không thể phủ nhận.

Tháng trước, tại Hội nghị Video Trực tuyến Vidcon được tổ chức hàng năm dành cho các YouTuber, toàn bộ hội thảo được tổ chức đều xoay quanh chủ đề sáng tạo nội dung với nhân vật trung tâm là các cặp anh em, chị em sinh đôi.

Lẽ tất nhiên, số lượng cặp song sinh tìm đến để học hỏi cách trở thành người nổi tiếng không hề nhỏ.

“Chúng tôi bắt đầu kênh của mình vào 2 năm trước. Khi đó, chẳng mấy ai chú ý đến hai con người giống hệt nhau cùng đứng trước máy quay. Nhưng giờ mọi chuyện đã khác”, hai chị em Jayda & Jayna Johnston chia sẻ.

Kênh YouTube cập nhật liên tục cuộc sống thường ngày của hai người, từ việc hôm nay làm tóc kiểu nào cho đến chiều nay đi siêu thị mua sắm những món đồ gì, thu hút lượng người hâm mộ không nhỏ, với hơn 635.000 lượt theo dõi.

Sự hấp dẫn của các cặp sinh đôi

Theo các nhà khoa học, người bình thường luôn cảm thấy thích thú trước vẻ ngoài của các cặp sinh đôi.

Đó là lý do vì sao nhiều bộ phim xoay quanh chủ đề anh chị em đều cố gắng kiếm các diễn viên là những người song sinh. Bộ phim đình đám The Suite Life of Zack & Cody một thời của Disney cũng là bệ phóng cho sự nghiệp của cặp anh em sinh đôi Dylan và Cole Sprouse.

Nhưng trong thời kỳ bùng nổ của Internet, “mảnh đất” màu mỡ nhất cho các cặp song sinh không nơi nào khác là mạng xã hội.

Các thống kê cũng chỉ ra tình trạng thực tế: Ngày càng có nhiều cặp sinh đôi ra đời hơn bất cứ thời điểm nào khác trong lịch sử.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Quốc gia Mỹ, tỷ lệ sinh đôi tăng 76% từ năm 1980 đến năm 2009, với trung bình 30 đứa trẻ được sinh ra tại xứ cờ hoa thì có một cặp song sinh.

Mười năm trôi qua, con số tiếp tục tăng lên. Những đứa trẻ sinh đôi ra đời trong giai đoạn đấy giờ đã có khả năng tiếp cận với YouTube hay Instagram, nơi họ được phép tự do thể hiện sự sáng tạo và phần lớn khán giả dành cho họ tình cảm yêu mến.


Các cặp anh chị em song sinh nổi tiếng xuất hiện ngày càng nhiều trên các nền tảng như YouTube, Instagram. Ảnh: Vogue.

“Twins (sinh đôi) là khái niệm mà thuật toán của YouTube đang rất ưa chuộng tại thời điểm này”, chuyên gia Dan Weinstein, người đứng đầu một công ty chuyên quản lý các influencer cho biết.

“Nhiều người trẻ đặc biệt thích xem video của các cặp sinh đôi. Họ nói với tôi rằng họ luôn mơ về cảnh được lớn lên với một người giống hệt mình, cùng đến trường, vui chơi với nhau. Các cặp song sinh dựa vào mong muốn đó để cho ra đời những video đánh vào tâm lý thích có chị có em”, ông Dan phân tích.

Các cặp sinh đôi cũng thường có mối liên kết tự nhiên và dễ dàng tâm đầu ý hợp.

“Đó cũng là lý do các kênh của các anh em song sinh có chất lượng hấp dẫn. Anh chị em sinh đôi là người gần gũi nhất mà bạn có thể có.Trên YouTube, các video có hai hay nhiều ngôi sao cùng có mặt luôn có sức hút hơn việc một người nổi tiếng ‘đơn phương độc mã’ thể hiện. Các màn kết hợp luôn là ‘gia vị’ làm các video trở nên thú vị hơn”, Alan Stokes (22 tuổi), một influencer sở hữu 4,3 triệu lượt theo dõi trên mạng cho hay.

Chia sẻ hào quang

Với những người nổi tiếng trên mạng, công việc luôn trong tình trạng bận rộn nên sự hợp tác là chìa khóa quan trọng. Có chị em song sinh đồng nghĩa với việc đã có thêm người để cùng nghĩ ý tưởng, thảo luận hợp đồng hay chỉ đơn giản như cầm camera quay hộ.

Với các cặp anh chị em sinh đôi cùng hoạt động trên YouTube, công việc thường được san sẻ cho hai người, với người phụ trách trả lời thư hâm mộ còn người kia chịu trách nhiệm cắt gọt, biên tập video.

“Điều này cho phép mỗi cặp sinh đôi phát huy thế mạnh của mình và tăng cường ảnh hưởng trên mạng xã hội. Em gái Olivia có óc tổ chức và sắp xếp giỏi hơn tôi, trong khi tôi lại là người hoạt ngôn và hướng ngoại”, Ashley Mescia (19 tuổi), một beauty blogger cho hay.

Câu chuyện gặp gỡ, thương lượng với các đối tác, thương hiệu cũng trở nên dễ dàng hơn.

“Đàm phán hợp đồng không còn là vấn đề khiến chúng tôi ngượng ngùng, e ngại nữa khi cả hai đều có cách hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi có thể bù trừ những khuyết điểm của nhau”, Myka Montoya (18 tuổi), nói về công việc của hai anh em.


Không phải mọi câu chuyện anh chị em song sinh cùng hợp tác đều tốt đẹp, họ phải chấp nhận hào quang chia cho cả hai. Ảnh: Mediakix.

Tuy nhiên, mọi thứ không phải lúc nào cũng êm ấm. Một số cặp song sinh có xu hướng xung đột với anh chị em hơn là giúp đỡ lẫn nhau như hai người bạn đồng hành.

Khi tài khoản của chung, mỗi người không có toàn quyền quyết định theo ý muốn bản thân. Duy trì “thương hiệu sinh đôi” gặp nhiều khó khăn khi cả hai đều có những tính cách và sở thích của riêng mình.

Cặp song sinh nhà Stokes cùng điều hành một kênh YouTube chung nhưng mỗi người có tài khoản Instagram riêng. Khi xuất hiện chung, hai anh em thường diện một kiểu trang phục giống nhau, còn trên trang cá nhân, họ tự do ăn mặc theo cách mình thích.

“Tôi không muốn mọi người nhìn nhận hai anh em chỉ như hai phiên bản copy lẫn nhau”, người em Alex cho hay.

“Khi cả hai đều là người nổi tiếng, phải chấp nhận chuyện chia sẻ hào quang và sự hâm mộ. Phần lớn nghĩ rằng chúng tôi hợp nhau mọi lúc, nhưng khi bạn sống với ai đó suốt 23 năm, mọi thứ không dễ dàng như vậy”, Jake Randall (23 tuổi), cho biết.

Khi bất đồng xảy ra, Jake và anh trai Pete thường tìm cách giải quyết vì cả hai không muốn sứt mẻ tình cảm. Năm ngoái, hai người có cơ hội tiếp cận với một chương trình lớn song chỉ một người được tham dự.

Hai anh em thi đấu với nhau một trận bóng để chọn ra người được đi. Jake thắng cuộc nhưng cuối cùng đã nhường suất cho anh trai vì anh biết Pete mong mỏi được tham gia.

“Mọi thứ đã có thể rất khác nếu chúng tôi không phải anh em ruột mà chỉ là đối tác thông thường”, Jake nói.

Theo Zing


hiện tượng mạng xã hội sinh đôi

Tin tức mới nhất