Cuộc sống hiện tại của hai em bé sinh non nhất thế giới

Hai bé chào đời sớm 126 ngày, vượt qua kỷ lục trước đó là 125 ngày.

Shakina Rajendram, 35 tuổi, ở Ontario (Canada) rất đau buồn khi bị chuyển dạ sớm, cô sinh con khi thai mới được 21 tuần 5 ngày. Cơ hội sống sót của cặp song sinh trong bụng "gần như bằng không".

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã đến với gia đình cô. Bất chấp những bất lợi, khó khăn về mặt y tế, cặp song sinh Adiah và Adrial Nadarajah vẫn chào đời an toàn và sống sót thần kỳ.

Cuộc sống hiện tại của hai em bé sinh non nhất thế giới-1

Họ trở thành cặp song sinh đẻ non nhất thế giới vẫn sống sót, theo Kỷ lục Guinness Thế giới. Hai bé chào đời sớm 126 ngày, vượt qua kỷ lục trước đó là 125 ngày, thiết lập vào năm 2018 bởi một cặp song sinh ở bang Iowa (Mỹ).

Theo Globalnews, Adiah chào đời nặng 330g, trong khi anh trai nặng 420g. Bác sĩ khẳng định không có nhiều hy vọng nhưng kết quả siêu âm cho thấy cặp song sinh vẫn có nhịp tim.

Cuộc sống hiện tại của hai em bé sinh non nhất thế giới-2
Hai em bé cùng bố mẹ trong ngày sinh nhật 1 tuổi. Ảnh: Theglobeandmail

Kể từ khi chào đời, cặp song sinh phải chiến đấu để giành lấy mạng sống. Bé gái Adiah đã trải qua khoảng 161 ngày trong bệnh viện, được về nhà trước anh trai.

Sức khoẻ của bé trai tiến triển khó khăn hơn. Bé phải nhập viện 3 lần nữa vì các bệnh nhiễm trùng, đôi khi phải nằm viện nhiều tuần. Cả 2 anh em đều phải khám chuyên khoa và nhiều loại trị liệu khác nhau, một tháng vài lần.

Cuộc sống hiện tại của hai em bé sinh non nhất thế giới-3
Tiệc sinh nhật của cặp sinh đôi Adiah và Adrial Nadarajah. Ảnh: Theglobeandmail

Mới đây, cặp song sinh đã tổ chức sinh nhật 1 tuổi tại nhà riêng cùng bố mẹ và người thân. Gia đình bất ngờ khi được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận.

Nhưng họ mong rằng kỷ lục sớm bị phá vỡ, nhiều em bé sinh non được cứu sống.

Mẹ của hai bé cho biết: "Tôi muốn nói với các bậc cha mẹ đang có con nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt rằng đừng từ bỏ.

Bạn chỉ cần ở đó, nói những lời tích cực, nói với con bạn yêu con nhiều như thế nào, nói về tất cả những điều bạn hy vọng, bạn ước mơ. Hãy dũng cảm đứng lên và ủng hộ con".

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cuoc-song-hien-tai-cua-hai-em-be-sinh-non-nhat-the-gioi-2119149.html

hiện tượng mạng xã hội song sinh trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất