Cuộc sống với lương 2 tỷ/năm của vú em chuyên chăm sóc "cậu ấm cô chiêu"

Đi chuyên cơ riêng, du lịch khắp thế giới và mua sắm không tiếc tay chính là những đặc quyền mà một vú em của gia đình giàu có được hưởng.

Những gia đình siêu giàu trên thế giới hẳn phải có cách đối đãi rất đặc biệt dành cho các vú em trong gia đình. Theo tiết lộ của đại bộ phận những người chăm sóc quyền quý trong cuốn sách mang tên Nanny Confidential (Hồ sơ mật của vú em) thì họ thường xuyên được tham gia các chuyến du lịch và tận hưởng các loại dịch vụ đẳng cấp mà chỉ có giới siêu giàu mới dám mơ đến.

Philippa Christian, một vú em người Úc năm nay mới có 27 tuổi nhưng đã có thâm niên trong nghề được một cơ số năm đã chia sẻ rằng, những người như cô được đi máy bay riêng, mua sắm ở những cửa hàng danh tiếng và thường xuyên tiếp xúc với các nhân vật nổi tiếng hoặc hoàng gia các nước. Nhiều khi gia đình của “thân chủ nhí” còn hào phóng tới mức cho các vú em mua sắm tự do mà không phải quan tâm tới việc trả tiền.

vú em
Philippa Christian thường được di chuyển trên chuyên cơ riêng và mua sắm tùy thích mà không cần quan tâm đến tiền khi vào làm vú em ở gia đình nhà giàu.

vú em

Hoặc không thì cũng phải là xế hộp hạng sang như thế này thì mới được.

Lý do được đưa ra là chủ sao tớ vậy, những cậu ấm cô chiêu quá cần người ở bên cạnh nên chẳng còn cách nào khác mà buộc phải cho các “siêu vú em” này hưởng tiện tích theo. Được biết, “dịch chuyển” chính là một trong những đặc quyền nhưng cũng là nhiệm vụ của các vú em trong gia đình giàu có. Họ phải theo các thân chủ nhí tới bất cứ đâu cho dù là hòn đảo bí mật không bóng người hay căn biết thự hút mắt không điểm cuối. Với những người này, ngay cả khi điều kiện kinh tế khó khăn thì những quyền lợi đó cũng không bao giờ bị cắt bỏ.

vú em
Việc đi chuyên cơ tới khắp nơi trên thế giới đã trở nên quen thuộc như cơm bữa.

vú em
Tòa lâu đài vốn chỉ dành cho hoàng gia cũng có cơ hội được tiếp đón các siêu vú em.

Mặc dù chăm sóc cho những cậu ấm cô chiêu cũng không phải là một công việc dễ dàng, nhưng chắc chắn những đãi ngộ của nó vẫn khiến cho nhiều người phải thèm nhỏ dãi. Theo một nguồn tin mật thì mức lương mà các vú em nhận được thuộc vào hàng siêu khủng dao động trong khoảng từ 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) mỗi năm dành cho những vú em mới vào nghề, cho tới 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) mỗi năm dành cho những vú em làm việc lâu năm. Ngoài ra, nếu làm việc tốt và gắn bó lâu dài, những vú em này còn nhận được nhiều loại phụ cấp và tiền thưởng lên tới khoảng 45.000 USD mỗi năm.

Philippa Christian xuất phát từ một con số 0 nhưng cho tới hiện tại, cô đã có thể sử dụng thành thạo các chức năng trên khoang máy bay hạng nhất. Tất cả là nhờ có “thân chủ nhí” chưa vào học lớp 1 chỉ dạy cho. Cô từng nghẹn ngào nói rằng: “Tôi quả thực quá may mắn khi từng được là khách trong căn biệt thự có tới 50 người phục vụ và chu du qua rất nhiều nước từ Mỹ, Ấn Độ cho tới Ả Rập. Còn chuyện đi châu Âu là thường như cơm bữa”.

vú em
Những chiếc vé du lịch đã không còn là điều xa lạ với những vú em hạng sang này.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện đều có mặt trái của nó khi công việc vú em trong các gia đình nhà giàu cũng tạo ra vô số điểm trừ. Họ phải chịu đựng giờ giới nghiêm như các thân chủ nhí cho nên việc hẹn hò riêng tư sẽ là điều khó khăn. Cuộc sống tuy vương giả nhưng đôi khi những vú em này lại cảm thấy hơi bí bách vì bị sống theo kế hoạch của người khác và hoàn toàn mù tịt về công việc của các công bà chủ thực sự.

Mặc dù vậy, những khó khăn trên sẽ chẳng là gì so với mức thù lao và những chế độ đãi ngộ mà các vú em được hưởng. Theo bà Paola Diana, người sáng lập ra Nanny & Butler - một tổ chức quốc tế chuyên tìm kiếm các vú em cho gia đình nhà giàu thì lối sống sang chảnh mà người thường không bao giờ có được đã khiến rất nhiều người sống chết phải có được công việc này. Bà miêu tả đó như là một giấc mơ cho những cô gái mới ngoài 20 vậy.

Và thêm một đặc quyền nữa là với những vú em có ý định ở lại với gia đình thân chủ trong một khoảng thời gian dài thì chắc chắn người giàu sẽ không để họ phải bị thiệt thòi khi chi ra đến hàng trăm triệu đồng mỗi tuần thêm cho họ.

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao