Cuộc thi 'Đờ đẫn sông Hàn' độc lạ nhất thế giới

Cuộc thi ''Đờ đẫn sông Hàn'' nhằm chọn ra những người có khả năng ngồi yên, không làm gì, tập trung nhất và thần thái nhất.

Cuộc thi “Đờ đẫn sông Hàn” được tổ chức thường niên ở Seoul, Hàn Quốc. Năm nay, cuộc thi đã diễn ra hôm 21/5 trên cầu Jamsu.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, lưu lượng phương tiện qua lại sẽ được điều tiết để giúp những người tham gia cuộc thi không bị phân tâm.

Cuộc thi Đờ đẫn sông Hàn độc lạ nhất thế giới-1
Năm nay có 70 đội chơi được chọn ra từ 4.000 đơn đăng ký.

“Đờ đẫn sông Hàn” được đánh giá là một sự kiện nghệ thuật trình diễn nhằm truyền cảm hứng cho người dân thành thị vốn dĩ rất bận rộn học cách nghỉ ngơi và không làm gì cả.

Cuộc thi đi ngược với quan điểm thông thường cho rằng việc ngồi không một chỗ là lãng phí thời gian. Cụ thể, nó sẽ trao thưởng và vinh danh những người “ngồi không” được lâu nhất và đẹp nhất. 

Năm nay, có khoảng 70 đội tham gia - nhiều hơn so với 50 đội của năm ngoái. Mỗi đội có tối đa 3 người. Đây là lần đầu tiên cuộc thi quay trở lại sau 3 năm bị gián đoạn bởi Covid-19 và đã phải đóng cổng đăng ký chỉ sau 2 ngày vì có tới 4.000 đội đăng ký tham gia, tờ Korea Times đưa tin.

Thành phố Seoul đã phải lên kế hoạch lựa chọn người tham gia dựa trên tiêu chí đảm bảo sự đa dạng cả về lý do, giới tính, tuổi tác và nghề nghiệp.

Cuộc thi Đờ đẫn sông Hàn độc lạ nhất thế giới-2
Theo quy định của cuộc thi, các thí sinh phải ngồi yên và cách xa nhau trong vòng 90 phút. 

“Đờ đẫn sông Hàn” được sáng tạo bởi một nghệ sĩ thị giác Hàn Quốc có tên là Woopsyang vào năm 2014, từ trải nghiệm cá nhân của cô khi bị kiệt sức và phải vực dậy bằng cách ngồi yên không làm gì cả. Sau đó, nó được phát triển thành một sự kiện thường niên với sự hợp tác của chính quyền thành phố vào năm 2016.

Theo quy định của cuộc thi, các thí sinh phải ngồi yên và cách xa nhau trong vòng 90 phút. Những người nói chuyện, kiểm tra điện thoại, di chuyển hoặc ngủ gật sẽ bị loại.

Các thí sinh cũng được phát 4 tấm thẻ có màu sắc khác nhau để sử dụng trong trường hợp cần giúp đỡ. Thẻ màu xanh là cần xin nước, thẻ màu vàng là cần quạt mát, thẻ màu đỏ là cần được mát-xa cho tỉnh táo hoặc cần giúp đỡ, thẻ màu xanh là dành cho các nhu cầu khác.

Người thắng cuộc được chọn dựa trên điểm nghệ thuật cao nhất do khán giả bình chọn và điểm kỹ thuật dựa trên sự ổn định của nhịp tim.

Ba người chiến thắng sẽ nhận được một chiếc cúp vàng lấy cảm hứng từ tác phẩm điêu khắc “The Thinker” của Rodin. 

Cuộc thi Đờ đẫn sông Hàn độc lạ nhất thế giới-3
Người thắng cuộc được chọn dựa trên điểm nghệ thuật cao nhất do khán giả bình chọn và điểm kỹ thuật dựa trên sự ổn định của nhịp tim.

Cuộc thi này từng nhận được sự chú ý của giới truyền thông khi ca sĩ Crush người Hàn Quốc trở thành người chiến thắng đầu tiên vào năm 2016.

Năm ngoái, người chiến thắng là một người hâm mộ của câu lạc bộ bóng chày Hanwa Eagles. Khi được hỏi về bí quyết chiến thắng, người này cho biết việc xem đội bóng chuyên xếp cuối bảng thi đấu đã dạy cho anh cách trở thành một kẻ mộng mơ (về chiến thắng).

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cuoc-thi-do-dan-song-han-doc-la-nhat-the-gioi-2146199.html

cuộc thi

Tin tức mới nhất