Cuối năm sửa sang nhà cửa, bày loại cây ở phòng ngủ vừa giúp ngủ ngon, vừa hút tài lộc

Lựa chọn những cây đặt trong phòng ngủ, trong nhà một cách phù hợp sẽ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tăng chất lượng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Cuối năm sửa sang nhà cửa, bày loại cây ở phòng ngủ vừa giúp ngủ ngon, vừa hút tài lộc-1

Cây phú quý

Là một loại cây phong thủy mà khi đặt trong nhà hay trong phòng ngủ không chỉ giúp thanh lọc không khí, cải thiện giấc ngủ mà còn giúp loại bỏ formaldehyde. Bên cạnh đó cây phú quý còn giúp cải thiện yếu tố phong thủy, mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình.

Lưỡi hổ

Loại cây này nổi tiếng là “chuyên gia thanh lọc không khí”. Theo nghiên cứu, một chậu lưỡi hổ có thể thanh lọc khoảng 70% khí độc hại trong căn phòng rộng 10m2. Mấu chốt là nó có thể tạo ra khí oxy vào ban đêm, giúp con người ngủ ngon hơn.

Cây nha đam

Đây là một trong những cây cải thiện không khí hàng đầu, nhả ra khí oxy vào ban đêm giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Vì vậy, loại cây này rất thích hợp để đặt trong phòng ngủ.

Cây lan ý

Cây lan ý được coi như máy lọc không khí, có thể loại bỏ được nhiều khí độc hại như formaldehyde, benzene, trichloroethylene,… Ngoài ra, nhiều người khẳng định cây có thể tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5%, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Cây lan chi

Cây lan chi có thể loại bỏ khoảng 90% formaldehyde hóa có khả năng gây ung thư có trong bầu không khí bị ô nhiễm. Đặt cây lan chi trong phòng ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, vì chúng vừa có khả năng thanh lọc không khí vừa nhả ra khí O2 vào ban đêm.

Cây thường xuân

Cây thường xuân cũng được xếp vào nhóm những loại “máy lọc khí” bậc nhất, vì nó có khả năng hấp thụ khí formaldehyde rất hiệu quả. Ngoài ra, đặt một chậu thường xuân trong phòng ngủ cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ.

Cây họ cam, quýt

Không chỉ toả ra mùi thơm mát lành sảng khoái, các cây họ cam quýt còn có tác dụng diệt nấm mốc, vi khuẩn, thanh lọc không khí hiệu quả. Nó còn giữ cho phòng ngủ của bạn luôn khô thoáng, giúp bạn khỏe khoắn và ngủ ngon hơn.

Cây bạc hà

Bạc hà không chỉ là loại cây gia vị dùng để ăn mà còn có khả năng thanh lọc không khí và giải phóng khí oxy. Nếu đặt trong phòng ngủ, mùi thơm tươi mát của bạc hà sẽ giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Hoa oải hương

Từ thời cổ đại, con người đã cho lá và hoa oải hương vào gối để giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn. Vì vậy, bạn cũng có thể đặt một chậu hoa oải hương trong phòng ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình cũng như làm đẹp không gian.

Cây hương thảo

Đặt cây hương thảo trong phòng ngủ không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon. Sở dĩ như vậy vì cây có mùi thơm đặc trưng, có thể cải thiện tâm trạng, giảm stress.

Cây trầu bà

Loại cây này cũng nằm trong danh sách của NASA về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu. Bạn có thể đặt một bình cây trầu bà ở góc phòng hoặc treo gần cửa sổ sẽ khiến cây phòng sinh động hơn.

Cây dương xỉ

Không chỉ có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ những khí độc hại cũng như bức xạ điện từ, dương xỉ còn có khả năng hút ẩm rất tốt. Cây có thể trồng trong chậu nhỏ treo trong phòng ngủ hay ngoài cửa sổ cũng rất tốt cho giấc ngủ.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/cuoi-nam-sua-sang-nha-cua-bay-ngay-loai-cay-nay-o-phong-ngu-vua-giup-ngu-ngon-tot-cho-suc-khoe-vua-hut-tai-loc-c41a471903.html

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao