Đám cưới mùa dịch, khách mời mặc đồ ngủ dự tiệc

Không thể tổ chức đám cưới vì dịch bệnh, nhiều đôi trẻ đã sử dụng nền tảng công nghệ để thông báo niềm vui đến mọi người. Hiện “đám cưới trực tuyến” khá phổ biến ở nhiều quốc gia.

Giống như nhiều nước trên thế giới, Nga cũng ban hành các biện pháp an toàn để ngăn chặn sự tụ tập của người dân khi dịch bệnh hoành hành. Không chỉ các khu vui chơi, trường học, cơ quan bị đóng cửa, hàng loạt đám cưới và các lễ kỷ niệm khác cũng bị hủy bỏ.

Tuy không thể tổ chức đám cưới với tình hình hiện tại, Baranovskaya và Tyun (25 tuổi) vẫn quyết định đăng ký kết hôn và mở một bữa tiệc nhỏ thông qua ứng dụng trực tuyến Zoom.

Chú rể Tyun cho biết cách kết hôn này giúp họ tiết kiệm rất nhiều tiền. Không phải mua sắm vật dụng, đặt nhà hàng, tổng chi phí cho toàn bộ hôn lễ chỉ mất khoảng 650 rúp (gần 9 USD) - một nửa trong số đó trả cho thủ tục đăng ký kết hôn và phần còn lại cho tiền taxi.

Đám cưới mùa dịch, khách mời mặc đồ ngủ dự tiệc-1
Đám cưới trực tuyến của đôi trẻ tại Moscow, Nga.

Sau lễ kết hôn, Baranovskaya và Tyun đã gửi lời mời đến tất cả bạn bè, người thân cùng tham dự tiệc mừng qua Zoom.

Lễ cưới của họ kéo dài hàng giờ đồng hồ. Khách mời diện trang phục sặc sỡ, trang điểm đẹp mắt, một số khác mặc đồ ngủ đơn giản để tham dự bữa tiệc.

Tất cả cùng nâng ly chúc mừng đôi vợ chồng trẻ và hô “gorko” - từ tiếng Nga thường dùng trong các đám cưới để cổ vũ cô dâu và chú rể hôn nhau.

Dù tổ chức online, cả hai cũng không bỏ qua phần tung bông - khoảnh khắc được mong chờ nhất trong đám cưới. Để buổi lễ của mình được trọn vẹn hơn, Baranovskaya và Tyun đã quyết định người đầu tiên “thích” biểu tượng cảm xúc của cô dâu trong phần tin nhắn sẽ trở thành người chiến thắng.

Thay cho phần khiêu vũ, họ tổ chức các trò chơi để khuấy động không khí và chọn giấy vệ sinh, nước rửa tay, lương khô làm phần thưởng cho người thắng cuộc.

Dù đám cưới của đôi uyên ương không có khách mời đến tham dự như một bữa tiệc truyền thống, cả hai vẫn thấy vui vẻ và ấm áp.

Hiện họ đang tận hưởng tuần trăng mật tại nhà. “Tôi nghĩ rằng đây cũng là một cách ghi lại kỷ niệm ngày cưới. Chúng tôi thấy xúc động và nó mang nhiều ý nghĩa hơn so với một album cưới truyền thống”, Tyun nói với Reuters.

Tyun và Baranovskaya không phải là đôi vợ chồng duy nhất phải tổ chức đám cưới trực tuyến. Hôm 20/3, cặp uyên ương Liu Wenchao và Sun Hanxiao (27 tuổi, đến từ Hàng Châu, Trung Quốc) đã quyết định phát trực tiếp đám cưới trên nền tảng Bilibili để bạn bè, người thân chứng kiến khoảnh khắc “về một nhà” của họ.

Đám cưới mùa dịch, khách mời mặc đồ ngủ dự tiệc-2Đám cưới mùa dịch, khách mời mặc đồ ngủ dự tiệc-3
Buổi phát sóng trực tiếp của cặp vợ chồng mới cưới ở Trung Quốc.

Hôn lễ của cả hai được phát trực tiếp suốt nhiều giờ với đầy đủ các nghi thức theo phong tục. Cô dâu, chú rể mặc trang phục truyền thống cùng khoe giấy chứng nhận kết hôn, trao nhẫn cưới, cúi chào quan khách và giao lưu với người xem.

Sau 4 ngày phát sóng, video của Liu và Sun thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem và hàng chục nghìn người từ họ hàng, người quen đến xa lạ đã thả tim, gửi lời chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Nhiều người còn gửi quà tặng, tiền xu cho họ thông qua ứng dụng.

Sau lễ cưới, cặp vợ chồng Trung Quốc nhận được gần 5.000 nhân dân tệ (hơn 16,6 triệu đồng) tiền mừng. “Chúng tôi không ngờ dịch bệnh lại nghiêm trọng đến vậy. Trong khi đó, bố mẹ tôi muốn đám cưới diễn ra theo ngày đã định nên chúng tôi quyết định tổ chức như mong muốn của họ”, chú rể Liu nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dam-cuoi-mua-dich-khach-moi-mac-do-ngu-du-tiec-post1074841.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất