Đàm Vĩnh Hưng thay thế Hoài Linh trên ghế nóng 'Gương mặt thân quen' gây tranh cãi

Hai luồng ý kiến nổ ra khi có thông tin Đàm Vĩnh Hưng thay thế vị trí của Hoài Linh trên ghế nóng "Gương mặt thân quen".

Gương mặt thân quen là show truyền hình thực tế được khán giả yêu thích bởi sự mới mẻ và duyên dáng trong hình thức thể hiện. Đặc biệt là việc lấy tiếng cười làm chủ đạo, trong các màn hóa thân vào các nhân vật nổi tiếng mà các nghệ sĩ tham gia lựa chọn. Có thể nói giữa một rừng gameshow, truyền hình thực tế na ná giống nhau thì Gương mặt thân quen đã mang đến khán giả truyền hình một món ăn lạ, hấp dẫn.

Nếu như ở các chương trình giải trí khác, việc thay đổi các ghế Ban giám khảo được cho là sự thay đổi để tạo tính mới lạ, khác biệt, thu hút qua các mùa thì Gương mặt thân quen lại đi theo 1 lối riêng! 

Khán giả đã quá quen thuộc với ba vị giám khảo Hoài Linh, Mỹ Linh và Đức Huy, có thể nói họ đã trở thành gương mặt thương hiệu gắn liền với chương trình trong suốt 5 mùa vừa qua. Sở dĩ bộ ba giám khảo được khán giả quý mến bởi cách nhận xét chân thành, đúng chuyên môn cộng thêm những màn tung hứng, “chặt chém” mang đến tiếng cười vui vẻ.

Bên cạnh đó với tên tuổi lớn như Hoài Linh luôn là “gương mặt thân thuộc” của nhiều chương trình. Sở hữu nhiều tài lẻ cùng khả năng nói chuyện dí dỏm, Hoài Linh trở thành cái tên ăn khách. Dù qua 5 mùa phát sóng thì nam danh hài này vẫn ngồi đó "cầm trịch" và thể hiện khá tốt vai trò của mình. Anh cũng từng nói đây là gameshow anh tâm đắc và sẵn sàng bỏ qua nhiều show khác để tập trung cho Gương mặt thân quen.

Tuy nhiên mới đây, nhà sản xuất đã xác nhận Đàm Vĩnh Hưng sẽ là vị giám khảo đầu tiên ngồi ghế nóng cho mùa thứ 6 khiến rất nhiều người ngạc nhiên và đặt ra câu hỏi? Dàn giám khảo cũ đi đâu và tại sao lại phải thay đổi giám khảo?

Mọi người đồn đoán liệu rằng có sự mâu thuẫn giữa Hoài Linh và ban tổ chức hay không? Hay Đàm Vĩnh Hưng có thể đã nhanh hơn một bước để nhận lời làm giám khảo. Nếu Đàm Vĩnh Hưng đã nhận lời tham gia thì khả năng cao Hoài Linh sẽ không ngồi cùng vị trí vì trước đó Hoài Linh từng chia sẻ với báo chí rằng mình đã từ mặt Đàm Vĩnh Hưng. 

Sự thay đổi giám khảo đã tạo ra những ý kiến trái chiều. Nhiều người nhận định, Hoài Linh chính là người tạo ra sự đặc biệt cho Gương mặt thân quen, nếu không có Hoài Linh, chương trình này sẽ giảm đi một nửa sức hút. Nhưng cũng có những khán giả cho rằng việc Hoài Linh xuất hiện quá nhiều trên các chương trình truyền hình đã gây nhàm chán cần có sự thay đổi mới mẻ hơn. Đàm Vĩnh Hưng vừa đủ yếu tố giải trí và kiến thức chuyên môn nên việc giọng ca Say tình làm giám khảo là hoàn toàn hợp lý.

Một khán giả đã để lại bình luận trên fanpage chương trình như sau: “Thay thế Mr.Đàm thế chỗ ông Hoài Linh. Ông ấy không thích hợp làm công việc này, ổng chỉ thích hợp làm nghệ sĩ hài mà thôi”. 


Tranh cãi xung quanh việc thay đổi giám khảo "Gương mặt thân quen mùa 6"

Không thể phủ nhận rằng, trước tình hình chung của thời kỳ gameshow bị bão hòa hiện này, nhiều chương trình không tránh khỏi đi vào lối mòn bị nhạt dần bởi do chất lượng thí sinh, nội dung đi xuống hay những màn chặt chém của giám khảo không giữ chân khán giả. Việc thay đổi tìm tòi tạo sự mới lạ gây thích thú cho khán giả là điều nên làm và đối với Gương mặt thân quen sau khi trải qua 5 mùa cũng không phải ngoại lệ.

Trong những mùa trước, một bộ phận khán giả xem truyền hình từng cho cứ có cải lương thì tiết mục đó nghiễm nhiên thắng hoặc ít nhất cũng được điểm cao từ phía Hoài Linh. Hay trong mùa 2 với sự xuất hiện Hoài Lâm, khán giả cho rằng Hoài Linh đã có những ưu ái nhất định cho con nuôi Hoài Lâm, cùng với sự cố gắng của bản thân không khó để Hoài Lâm đạt giải Quán quân.

Lại có ý kiến cho rằng Hoài Linh không còn mặn mà nhiều với các chương trình giải trí tạp kỹ, Sau khi xây xong nhà thờ Tổ, Hoài Linh giờ chỉ còn nhận các gameshow liên quan đến nghệ thuật truyền thống. 

Có một khoảng thời gian dài người ta thấy cảnh sắc mặt Hoài Linh mệt mỏi trên ghế nóng vì lịch chạy show quá dày hay liên tục phải hủy show vì sức khỏe không đảm bảo. 

Một nguồn tin từ ban tổ chức cho biết mức cát-xê của Đàm Vĩnh Hưng năm nay còn lớn hơn số tiền Hoài Linh nhận được ở mùa trước. Chắc hẳn về phía nhà sản xuất đã tính toán về sự thay đổi này.

Văn Khâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dam-vinh-hung-thay-the-hoai-linh-tren-ghe-nong-guong-mat-than-quen-gay-tranh-cai-n-154944.html

Đàm Vĩnh Hưng Hoài Linh

Tin tức mới nhất