'Đảo Của Dân Ngụ Cư': Khát khao tự do ẩn giấu đằng sau cảnh nóng trần trụi

Tham gia nhiều LHP và giành nhiều giải thưởng quan trọng, bộ phim đầu tay của Hồng Ánh đã tạo nên một bước tiến mới cho nền điện ảnh nước nhà.



Được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, đạo diễn Hồng Ánh cùng biên kịch Nguyễn Quang Lập đã tạo nên một bộ phim nghệ thuật đầy ám ảnh. Thông qua lối diễn đạt táo bạo, Đảo Của Dân Ngụ Cư lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, đồng thời phác họa sinh động những nét văn hóa đặc sắc của nước nhà, lồng ghép trong bức tranh xã hội mang nhiều ẩn dụ. 


Tác phẩm là góc nhìn trần trụi và đầy bi kịch về những kiếp người

Chuyện phim theo chân Phước (Phạm Hồng Phước), một chàng trao 20 tuổi lang bạt, tới xin làm thuê cho ông chủ gốc Hoa ở nhà hàng Đêm Trắng. Tại đây, Phước dần khám phá được những góc khuất và số phận bi kịch của những con người trong ngôi nhà này. Nơi ấy có một người đàn ông coi vợ như người hầu, yêu thương con gái tới mức cực đoan, bảo vệ nhưng thực chất là đang giam giữ con mình.

Đó còn là nơi mà một người đàn bà không thể sinh con đắm chìm trong men rượu mỗi đêm. Trong khi đó, Chu (Ngọc Thanh Tâm) là một cô gái trẻ khiếm khuyết, tự giải thoát bản thân mình bằng tình dục. Cô lén lút quan hệ tình dục với Miên (Nhan Phúc Vinh), một gã đàn ông đầy bản năng, hoang dã,... Mọi chuyện trở nên đầy bi kịch và lẩn quẩn hơn trước sự xuất hiện của Phước.


Phim sở hữu dàn diễn viên thực lực chuyển tải tâm lý tốt

Tác phẩm có những góc quay đẹp đến mê hoặc, cuốn người xem vào một ốc đảo tưởng chừng tách biệt với thế giới mà chúng ta từng biết. Ở đấy, sau khoảnh khắc Đêm Trắng tấp nập, ồn ào khách khứa, những nhân vật lại trở về với cuộc sống tăm tối của họ.

Cội nguồn của sự ngột ngạt đến từ người đàn ông trụ cột gia trưởng và nghiêm khắc. Hình ảnh ông đều đặn thức giấc kiểm tra phòng của con gái tạo cảm giác bế tắc. Không có bất kỳ sự giải thoát nào dành cho những con người nơi đây.


Cảnh nóng của phim giàu chất nghệ

Sống trong cảnh tù túng, cô gái trẻ Chu quan hệ tình dục với những người làm thuê như một cách quên đi thực tại. Dường như chỉ có khoái lạc của nhục dục mới phần nào xoa dịu nỗi đau bi kịch mà một người con gái còn quá trẻ trung như cô phải chịu đựng.

Tác phẩm có những cảnh nóng trần trụi và táo bạo. Thông qua lối diễn đạt giàu nghệ thuật, những phân đoạn ấy không tạo cảm giác dung tục mà ngược lại cho người xem thấy được nỗi dằn xé tận cùng trong Chu. Hai gã đàn ông Miên và Phước luân phiên vào phòng Chu, có kẻ yêu Chu thật lòng, có kẻ đến với Chu vì thể xác, nhưng không một ai có ý định giải thoát cho cô...


Phim mang đến nhiều thành tựu đáng tự hào cho điện ảnh Việt

Được thai nghén trong vòng 10 năm, Đảo Của Dân Ngụ Cư thực sự mang đến cho điện ảnh Việt một màu sắc mới. Tham gia vào Liên hoan phim Quốc tế ASEAN, tác phẩm đầu tay do Hồng Ánh làm đạo diễn đã được được vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng: Phim xuất sắc, Nam diễn viên xuất sắc và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc. Giàu nghệ thuật và đầy ám ảnh, Đảo Của Dân Ngụ Cư sẽ đi theo tâm trí người xem bởi những kiếp người mòn mỏi. 

Dương Soái
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dao-cua-dan-ngu-cu-khat-khao-tu-do-an-giau-dang-sau-canh-nong-tran-trui-n-123416.html

phim điện ảnh việt phim chiếu rạp phạm hồng phước ngọc thanh tâm Đảo của dân ngụ cư

Tin tức mới nhất