Đạo diễn 'Baby Driver' từng khóc khi xem phim Thành Long

Edgar Wright dành nhiều lời khen ngợi cho ngôi sao võ thuật Hoa ngữ và kể lại kỷ niệm khi anh lần đầu xem phim của Thành Long ngoài rạp.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí SFX, Edgar Wright bày tỏ niềm hâm mộ của anh đối với Thành Long. Đây là nhà làm phim tài danh được khán giả cả thế giới biết tới qua nhiều tác phẩm chất lượng như Shaun of the Dead (2003), Hot Fuzz (2007), Baby Driver (2017)

Anh phát biểu: “Bộ phim Thành Long đầu tiên tôi được xem ngoài rạp là Rumble in the Bronx, tại một rạp chiếu ở London. Tôi thực sự ấn tượng”.

Đạo diễn Baby Driver từng khóc khi xem phim Thành Long-1
Đạo diễn Edgar Wright trong một lần gặp gỡ Thành Long. 

“Đó có lẽ cũng là lần đầu tiên được xem phim Thành Long ngoài rạp của không ít khán giả trong phòng chiếu. Cuối phim, khi Thành Long hướng về phía máy quay và ra hiệu bằng ngón cái, tôi đã khóc”, Wright hồi tưởng.

Nhà làm phim giải thích: “Bộ phim đem lại cho tôi cảm giác hạnh phúc. Ở phương Tây, cái tên Thành Long khi ấy giống như một điều bí ẩn. Ông ấy đã cố gắng phá vỡ ranh giới của bản thân bằng việc tìm cách tiến sang Hollywood. Đó quả là một điều tuyệt vời”.

Edgar Wright tiết lộ anh đã xem nhiều phim của Thành Long tại nhà khi còn nhỏ. Nhà làm phim cho rằng ngôi sao Hoa ngữ giành được nhiều thiện cảm vì ông biết cách kết nối với người xem thông qua các màn hành động.

“Các pha hành động võ thuật của Thành Long rất tuyệt. Có cảm giác như ông ấy ở một đẳng cấp khác trong thể loại, luôn sẵn sàng làm những điều mà không ai dám thử”, Wright nhận xét. “Thành Long sẵn sàng để mình dính đòn trước ống kính. Đó là điều giúp ông trở nên khác biệt so với các diễn viên hành động phương Tây”.

Đạo diễn Baby Driver từng khóc khi xem phim Thành Long-2
Hình ảnh Thành Long trong "Rumble in the Bronx".

Ra đời năm 1995, Rumble in the Bronx là bộ phim võ thuật Hong Kong có sự góp mặt của Thành Long và Mai Diễm Phương. Các chuyên gia quốc tế cho rằng đây chính là tác phẩm giúp ngôi sao võ thuật Hong Kong vươn tầm tên tuổi ra ngoài châu Á nhờ được phát hành trên toàn cầu.

Chuyện phim lấy bối cảnh khu Bronx thuộc thành phố New York (Mỹ), nhưng địa điểm ghi hình chính thực tế là Vancouver (Canada). Doanh thu phòng vé toàn cầu của Rumble in the Bronx là 76 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ 7,5 triệu USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dao-dien-baby-driver-tung-khoc-khi-xem-phim-thanh-long-post1123024.html

Thành Long

Tin tức mới nhất