Đạo diễn lên tiếng khi 'Quý Cô Thừa Kế' 2 bị chê ngập cảnh nóng, hạ thấp đàn ông

Đạo diễn Hoàng Duy phản hồi trước những ý kiến cho rằng phim 'Quý Cô Thừa Kế' 2 lạm dụng cảnh 18+, xây dựng hình ảnh đàn ông tiêu cực trong xã hội.

Phim Quý Cô Thừa Kế 2 của đạo diễn Hoàng Duy ra rạp dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sau gần một tuần công chiếu, phim nhận nhiều phản hồi đa chiều từ khán giả.

Đạo diễn lên tiếng khi Quý Cô Thừa Kế 2 bị chê ngập cảnh nóng, hạ thấp đàn ông-1
Các diễn viên phim ''Quý Cô Thừa Kế'' 2. 

Phim kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ trở nên đổ vỡ khi ẩn bên trong các nhân vật đều có nhiều góc khuất. Họ phải đánh đổi hạnh phúc, có người trả giá đắt vì những lầm lỡ của mình. 

Trong đó, mối quan hệ bất chính giữa người bố Cao Minh và Mây (Thanh Trâm) - bạn thân của Kim là nguồn cơn tạo nên những bi kịch. 

Bên cạnh kịch bản nhiều nút thắt, phim gây bàn tán vì xuất hiện tình tiết 18+ giữa các nhân vật. Một số cảnh giường chiếu, ôm hôn thân mật giữa Cao Minh và Mây xuất hiện khá nhiều. Ngoài ra, cảnh Kim bị cưỡng hiếp dẫn đến mang thai cũng được đạo diễn hé lộ. 

Đạo diễn lên tiếng khi Quý Cô Thừa Kế 2 bị chê ngập cảnh nóng, hạ thấp đàn ông-2

Đạo diễn Hoàng Duy cho biết chủ đích từ đầu là không khai thác cảnh nóng. Các phân đoạn được đưa vào nhằm mô tả tâm lý nhân vật, bối cảnh xảy ra sự việc. 

"Chẳng hạn cảnh giường chiếu của Kim chỉ là sự hồi tưởng lại vì sao mình có bầu. Còn cảnh giữa Cao Minh và Mây tôi không xem nó là cảnh nóng quá nặng nề vì cả hai vẫn mặc quần áo. Tất cả phân đoạn 18+ thời lượng không quá nhiều, chỉ để phục vụ sự kịch tính của câu chuyện và là ngòi nổ cho cho diễn biến tiếp theo", anh nói. 

Bên cạnh đó, đạo diễn xây dựng các tuyến nhân vật theo hướng đối lập. Vai diễn người vợ của Trang Nhung cam chịu, nhẫn nhịn đến tột cùng vì muốn gìn giữ tổ ấm. 

Đạo diễn lên tiếng khi Quý Cô Thừa Kế 2 bị chê ngập cảnh nóng, hạ thấp đàn ông-3
Nhân vật của Huy Khánh được xây dựng với tính cách độc đoán, tiêu cực. 

Nhân vật Cao Minh của Huy Khánh được mô tả là một gã đàn ông tệ bạc, độc đoán: bất hiếu với cha, bạo hành vợ, ngoại tình với gái trẻ… Suốt thời lượng phim, nhân vật này hiện lên với vẻ độc tài, thô bạo, gây bức xúc cho người xem. 

Về ý kiến cho rằng phim xây dựng tính cách nhân vật nặng nề, vô tình bêu xấu hình ảnh người đàn ông, đạo diễn Hoàng Duy cho biết đây chỉ là cách anh khai thác một hình ảnh phản diện, qua đó phản ánh mặt tiêu cực, góc khuất của những con người sống trong giới thượng lưu. 

“Nhân vật của Huy Khánh phản diện và tôi khai thác đến tận cùng. Ngoài mặt xấu, tôi cũng cài cắm những tình tiết để thể hiện nhân vật này thể hiện rõ phần nào tình thương dành cho con. Cái kết cuối cùng của nhân vật này theo tôi là phù hợp. 

Ngoài nhân vật của Huy Khánh, các nhân vật còn lại của Hứa Minh Đạt, Otis hay NSƯT Công Ninh đều là đàn ông tốt nên nếu nói tôi làm phim chủ đích bôi xấu đàn ông là không đúng”, anh nói. 

Trước những tranh cãi trái chiều từ khán giả, đạo diễn Hoàng Duy cho biết anh hoàn toàn thoải mái đón nhận. Với anh, một tác phẩm điện ảnh khi ra rạp thì sự thưởng thức thuộc về công chúng. Có người thích, dành lời khen và người chê, phản hồi tiêu cực do không đúng gu phim là chuyện bình thường. 

"Điều tôi buồn là suất chiếu phim hiện bị hạn chế do đụng độ các phim ngoại. Tôi hy vọng vài ngày tới, khi sức nóng của các phim trên giảm nhiệt, tác phẩm của mình sẽ được đến gần hơn nữa với công chúng", anh nói thêm. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dao-dien-quy-co-thua-ke-2-noi-gi-khi-phim-ngap-canh-nong-ha-thap-dan-ong-2258551.html?fbclid=IwAR3WDFJ3kha1BVf0soeI6F9IrjyrbfuFwAEbNVlbJV7ozQ8jPUHmilSqrm0

Quý cô thừa kế Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao