Đặt chân đến vùng biển nơi 2 đại dương giao nhau mà hoàn toàn tách biệt

Tại vị trí giao nhau, từ trên cao, du khách có thể nhìn thấy cảnh tượng nước biển từ hai đại dương giao nhau nhưng không hòa trộn vào nhau.

Bãi biển Grenen là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đan Mạch, nằm ở bán đảo Skagen Odde, phía Bắc thị trấn Skagen.

Đặt chân đến vùng biển nơi 2 đại dương giao nhau mà hoàn toàn tách biệt-1
Ảnh: Toppen af Danmark 

Tại biển Grenen (Đan Mạch) cũng chính là nơi biển Skagerrak và Kattegat gặp nhau, tạo nên đường biên giới với hai bên là hai màu nước khác nhau. Hiện tượng đặc biệt này tạm được gọi là "song biển". Theo đó, vùng nước nơi đây có đường ranh giới phân chia rõ rệt, mà khi nhìn từ trên cao, bạn có thể dễ dàng thấy nước biển từ hai đại đương giao nhau nhưng không lẫn vào nhau.

Đặt chân đến vùng biển nơi 2 đại dương giao nhau mà hoàn toàn tách biệt-2
Ảnh: Toppen af Danmark 

Đặt chân đến vùng biển nơi 2 đại dương giao nhau mà hoàn toàn tách biệt-3
Ảnh: Opdagdanmark

Được biết, sự phân chia màu sắc là do sự khác biệt về hàm lượng muối và mật độ nước. Nước biển Skagerrak chảy vào biển Bắc, có độ mặn cao hơn, trong khi nước biển Kattegat chảy vào biển Baltic, độ mặn bị pha loãng đi.

Cả hai vùng biển này giao nhau tại khu vực biển Grenen của Đan Mạch tạo ra một ranh giới biển dài gần 60 cây số. Đôi khi, những đợt tương tác của sóng và cát tại Grenen mạnh đến mức tạo nên cảnh tượng ngoạn mục nhìn từ bờ biển.

Đặt chân đến vùng biển nơi 2 đại dương giao nhau mà hoàn toàn tách biệt-4
Ảnh: Mette Johnsen

Hiện tượng hai dòng nước không hòa hợp không chỉ xuất xuất hiện ở nơi giao nhau của hai đại dương, còn có tại cửa sông. Đặc biệt tại Brazil, cảnh tượng 2 dòng nước này xuất hiện rõ rệt ở khu vực nơi sông Negro và Amazon giao nhau dài chừng 6km với 2 mảng màu đen - nâu vàng riêng biệt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dat-chan-den-vung-bien-noi-2-dai-duong-giao-nhau-ma-hoan-toan-tach-biet-ar824430.html#google_vignette

đại dương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao