Đấu giá quả sầu riêng nặng gần 7 kg ở Trung Quốc, số tiền bán được cực sốc

Giá khởi điểm đã là khá cao rồi, nhưng số tiền cuối cùng mà một người sẵn sàng trả để mua quả sầu riêng đó mới là hết sức bất ngờ.

Nói về những nơi trồng sầu riêng nhiều và ngon thì thường người ta nghĩ đến Thái Lan, Việt Nam, Malaysia… chứ Trung Quốc chủ yếu là nhập sầu riêng từ các nước Đông Nam Á.

Tuy nhiên, đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã vừa thu hoạch được quả sầu riêng rất đáng giá, mặc dù sầu riêng mới bắt đầu được trồng ở Hải Nam từ năm 2020 và năm nay là lần đầu tiên sầu riêng được thu hoạch tại đây.

Tại hội nghị sầu riêng đầu tiên ở Hải Nam, một quả sầu riêng rất to, nặng 6,91 kg đã được đưa ra đấu giá. Vì sầu riêng bình thường chỉ nặng trung bình 1 - 3 kg nên quả sầu này được coi là khá “khổng lồ” và ai cũng muốn đem nó về để sở hữu riêng.

Mức giá khởi điểm là 888 tệ (khoảng 3 triệu đồng), người tham gia có thể tăng giá lên bất kỳ mức nào mình thích.

Đấu giá quả sầu riêng nặng gần 7 kg ở Trung Quốc, số tiền bán được cực sốc-1
Quả sầu riêng khi được đem ra đấu giá. Ảnh: Weibo.

Thế rồi những mức giá được đưa ra tăng lên nhanh chóng, ngoài cả kỳ vọng của những người tổ chức. Cuối cùng, mức giá thắng cuộc là 388.888 tệ (gần 1,3 tỷ đồng), theo China News Service.

Đúng vậy, gần 1,3 tỷ đồng cho một quả sầu riêng, bằng mấy cái ô tô rồi! Người mua đến từ Công ty Thực phẩm Jilin Sendian.

Trong số sầu riêng được mang tới hội nghị lần này (đều được trồng ở đảo Hải Nam) có cả giống sầu riêng Kan Yao của Thái Lan, vốn nổi tiếng là một trong những loại sầu riêng đắt nhất thế giới, có thể được bán với giá tới 48.000 USD/ quả (hơn 1,1 tỷ đồng).

Đấu giá quả sầu riêng nặng gần 7 kg ở Trung Quốc, số tiền bán được cực sốc-2
Quả sầu riêng đắt giá đã có chủ. Ảnh: China News Service via Oriental Daily.

Còn với quả sầu riêng nặng trịch đã được bán với giá 1,3 tỷ đồng ở trên, tất nhiên ai cũng hy vọng là nó sẽ ngon, chứ nếu bổ ra mà nó lại không ngon thì đúng là… “sầu” chung cho cả công ty chứ không phải sầu riêng nữa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/dau-gia-qua-sau-rieng-nang-gan-7-kg-o-trung-quoc-so-tien-ban-duoc-cuc-soc-post1556257.tpo?fbclid=IwAR0W2VqbrjHBhsBT6VvIeKYZoFBqOoQghTPUOJ9q4RKesdGK9xjaXgZMHqU

sầu riêng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao