Dâu mới 'review' ngày đầu ngủ ở nhà chồng 'thật đáng sợ'

Trên mạng xã hội xuất hiện màn "review" của cô dâu mới sau đêm đầu tiên ngủ lại nhà chồng khiến hội chị em FA sợ xanh mặt.

Lấy chồng, có những cô con dâu sướng như tiên vì được mẹ chồng, bố chồng tâm lý coi như con cái ruột thịt. Nhưng cũng có những người không mấy may mắn khi bước chân vào nhà chồng chẳng khác nào là giúp việc. Nhiều người lớn quan niệm, làm con dâu thì mọi việc phải từ A đến Z, phải ý tức, phải này phải kia. Vậy nên chuyện làm dâu mới luôn là lo lắng, sợ hãi của nhiều cô gái.

Mới đây, trên mạng xuất hiện một pha "review" của nàng dâu mới sau buổi đầu tiên ngủ lại ở nhà chồng. Cô kể về "hành trình" tỉnh dậy, nấu ăn, dọn dẹp khiến ai cũng phải choáng.

Dâu mới review ngày đầu ngủ ở nhà chồng thật đáng sợ-1

"Ngày đầu ngủ lại tại nhà chồng thật đáng sợ!

Mình mới lấy chồng 2 tháng, và tuần vừa rồi là lần đầu về nhà chồng ngủ vì bình thường chúng mình ở trên thành phố, đi làm, có nhà thuê riêng với lại dịch dã nữa…vậy mà. 

Sáng sớm 6h15 mẹ chồng gọi dậy để đánh răng rửa mặt rồi chuẩn bị đồ ăn sáng cho bố mẹ chồng, cho chồng tiện ăn luôn 1 thể.

7h sáng, sau khi chuẩn bị xong đồ ăn sáng cũng ăn xong chưa kịp nghỉ ngơi mẹ đã bảo mình quét nhà rồi lau nhà.

8h sáng, nhà thì bé mà quét với lau hết cả tiếng đồng hồ chưa xong, mà chưa xong mẹ đã: “Xong rồi thì đi chợ con nhé”.

Đến 8h30 mình xong, mẹ bảo mình đi chợ vì sáng đi sớm mới mua được thịt, sườn ngon, mẹ còn giao là: “Mua đậu về làm đậu sốt, mua sườn về làm sườn xào chua ngọt, mua rau về….”, ý là dặn dò cẩn thận.

9h kém 15, đỉnh cao, mình định lấy xe máy đi thì mẹ bảo đạp xe đạp vì đỡ tốn xăng với lại chợ ngay gần. Mà trời nắng nôi chứ, mình lại đạp xe đi mua, đạp mới 1 đoạn đã vã hết mồ hôi vì trời nắng và lâu không đạp xe.

9h40 phút, về nhà, đủ đồ trong tay, mẹ lại bảo mình vào gấp chăn gối dọn dẹp phòng ngủ cho chồng mới ngủ dậy.

10h10 loanh quanh 1 lúc đã hơn 10h, lại đi nấu cơm, nấu cơm xong thì chuẩn bị mâm, bát, đũa…v…v…

Thoáng cái đến 11h30, bê mâm cơm lên cả nhà ngồi ăn cơm.

Ăn xong là hơn 12h thì lại dọn dẹp xong bê xuống để rửa, thoát cái là mẹ gọt hoa quả cho cả nhà ăn chứ không rửa sớm là phải lên gọt đấy.

Rồi may được nghỉ ngơi đến gần 2h thì lại tiếp tục dọn dẹp, chuẩn bị đi chợ, nấu cơm...

Mình chỉ mới kể 1 buổi sáng thôi, với mình đây là ác mộng vì ở nhà bố mẹ không bao giờ gọi mình dậy sớm thế. Lúc nào cuối tuần cũng để mình ngủ thêm tí vì trong tuần đi làm vất vả. Về việc nhà thì ở nhà mình cũng được chia việc. Mẹ bố đi chợ thì mình nấu cơm, xong mẹ lại rửa bát, giặt quần áo thì mẹ giặt con phơi bố rút, dọn nhà thì con quét mẹ lau. Còn đây mọi việc vào hết tay mình.

Đúng người ta có câu 'ở nhà thì như công chúa, đi lấy chồng nhiều khi như ô sin' không sai. Chẳng biết phải làm như nào nữa, mệt mỏi lắm, chẳng nhẽ lấy chồng xong về ai cũng phải như này sao?"


Dâu mới review ngày đầu ngủ ở nhà chồng thật đáng sợ-2
Nhiều người sợ cảnh sống chung nhà chồng (Ảnh minh họa)

Bài chia sẻ của cô gái nhận về nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng. Đa số cho rằng người mẹ chồng hơi quá khi con dâu mới về ngủ lần đầu mà lại sai lắm việc như vậy. Cũng có người cho rằng tại con dâu làm chậm nên cảm thấy thế chứ mấy việc đi chợ nấu nướng cũng nhanh. Mà lần đầu về thì nên thể hiện một chút cũng không sao, không sống chung không cần bận tâm lắm.

Tuy nhiên, đây chỉ là góc nhìn phiếm diện và cũng chỉ là một trường hợp. Không phải cô con dâu nào khi bước chân vào nhà chồng cũng phải làm tất cả những việc đó và không phải ngày nào cũng làm.

Vậy nên dù có thế nào thì cũng "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Sống chân tình, hiểu nhau, thẳng thắn chia sẻ nếu thấy không thỏa đáng thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn là cam chịu rất nhiều. 

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dau-moi-review-ngay-dau-ngu-o-nha-chong-that-dang-so-n-268021.html

làm dâu nhà chồng

Tin tức mới nhất