Đây mới chính là cách làm chả lá lốt ngon nhất, đẹp mắt nhất tôi từng biết

Món chả lá lốt nghe tưởng đơn giản nhưng để gói sao cho khéo, đẹp và ngon lại không phải dễ.



1. NGUYÊN LIỆU
- 1 bát thịt băm
- 1 quả trứng gà
- 1 nắm lá lốt
- 1 chút bột nêm
- 1 chút tiêu
- 1 chút muối
- 1 chút bột ngọt, nếu thích
- Dầu ăn

2. CÁCH LÀM
Bước 1:
Bạn cho thịt băm vào 1 cái tô sau đó thêm chút bột nêm, muối, tiêu, bột ngọt, trứng gà và dùng đũa đánh đều nguyên liệu cho hòa quyện.

Bước 2:
Lá lốt cắt bỏ cuống rồi đem rửa sạch, lấy vài cái lá lốt đem thái nhỏ rồi cho vào tô thịt để thịt dậy mùi thơm của lá lốt hơn nhé, sau đó trộn đều 1 lần nữa.

Bước 3:
Bạn lấy lá lốt đặt xuống thớt, phần mặt trái lá lốt ngửa lên trên để khi cuộn chả phần lá màu xanh sẽ ở bên ngoài nhìn hấp dẫn hơn nhé. Lấy thìa múc 1 muôi nhỏ thịt băm cho vào và cuốn lại, nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng tăm ghim lại để giữ cho lá không bị bung ra nhé.

Bước 4: Cứ như vậy bạn làm chohe61t nguyên liệu còn lại rồi để chả riêng ra 1 cái đĩa.

Bước 5:
Đặt chảo lên bếp và cho khoảng 2-3 thìa dầu ăn, đun cho nóng dầu sau đó bạn xếp từng cái chả vào chảo chiên cho chả chín đều, lật chả và chiên tiếp tới khi chả chín thơm lừng căn bếp thì gắp chả lá lốt ra đĩa.

Chả lá lốt có thể ăn với cơm hoặc bún đều rất thơm ngon, đây là món ăn dễ chế biến nhưng mùi vị lại vô cùng hấp dẫn nhờ mùi thơm của thịt hòa lẫn trong hương thơm thoang thoảng của lá lốt tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Hương Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/day-moi-chinh-la-cach-lam-cha-la-lot-ngon-nhat-dep-mat-nhat-toi-tung-biet-n-123518.html

Cách làm chả lá lốt chả lá lốt món ngon dễ làm

Tin tức mới nhất