Loài cá u cục 'xấu xí', giá hàng trăm triệu vẫn có người 'chốt đơn'

Một loài cá cảnh tuy nhỏ nhưng giá đắt đỏ và rất được yêu thích ở Việt Nam bởi hình dáng u cục độc đáo và màu sắc đẹp lạ.

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh đắt đỏ nhưng vẫn được "săn lùng" ở Việt Nam bởi hình dáng độc đáo và màu sắc rực rỡ, bắt mắt của nó.

Loài cá độc đáo này có tên khoa hoc là Flower Horn. Nổi bật với chiếc đầu của nó trông ngộ nghĩnh như ông thọ, đây là tiêu chí để đánh giá giá trị của một con cá La Hán (cái đầu càng gù càng có giá trị).

Cá la hán trên thị trường thường có giá rất cao thường vào khoảng 400.000-700.000 đồng/1 con cá giống. Đặc biệt một số con cá trưởng thành thì có khi lên đến cả chục triệu, thậm chí là cả trăm triệu đồng/con vẫn hút "đại gia" săn lùng.

Lý do loài cá này có giá đắt đỏ là vật, bởi bề ngoài rất độc lạ. Đây cũng là hình dáng được ưa chuộng và có giá trị nhất hiện nay là có đầu gù càng to càng giá trị, màu sắc sặc sỡ, dấu đen trên mình sậm hơn, đuôi và vây dài và to.


Cận cảnh loài cá cảnh quý hiếm mà giới sinh vật cảnh luôn “săn lùng“ dù có giá đắt đỏ.

Điều đáng nói đây là loài cá cảnh được lai tạo, có tuổi thọ khá cao (trên 10 năm) và sức khỏe cũng khá tốt.

Cá trưởng thành có khá nhiều điểm đặc biệt được thừa hưởng bởi cá cha và cá mẹ đặc biệt là màu sắc lấp lánh trên thân không con nào giống con nào cả. Chúng có đuôi xòe đẹp và vây thường kéo dài, mắt không to, hai mang ngắn.

Không chỉ ở nước ta, việc nuôi cá La Hán làm cảnh trong nhà đã trở thành một trong những thú vui phổ biến nhiều nơi trên thế giới. 

Bề ngoài cá La Hán có đặc điểm dễ nhận biết là chiếc đầu gù trông vô cùng ngộ nghĩnh. Ngoài ra, có cả dòng chữ trên thân mình.

Màu sắc hai bên hông sặc sỡ mang đến cho cá La Hán vẻ đẹp cuốn hút và mạnh mẽ. Cá La Hán là loài cá cảnh nhiệt đới có hình dáng độc đáo. 


Để đánh giá giá trị của một con cá La Hán, người nuôi chú ý đến các đặc điểm như vảy cá óng ánh, màu sắc sặc sỡ, đặc biệt là kích thước và hình dạng của đầu gù.

Là loài cá cảnh rất được yêu thích ở Việt Nam và trên thế giới nên cá La Hán có giá đắt đỏ.  Đặc biệt, con có đầu gù càng to thì càng giá trị. 

Cá La Hán thực chất là một loài cá được ra đời do lai tạo. Cá La Hán không chỉ dễ nuôi mà còn có tuổi thọ cao, trên 10 năm.

Trên thế giới có hơn 60 dòng cá La Hán đã được lai tạo trên thế giới. Có 4 loài cá La Hán được nuôi phổ biến và yêu thích hơn cả là Kim Cương, Thái đỏ, King Kamfa và King lai.

Không chỉ có phần đầu u cục độc lạ. Cá La Hán, còn được biết đến với tên gọi tiếng Anh là Flowerhorn Cichlid hay Flowerhorn, mang theo ý nghĩa phong thủy đặc biệt.

Trên thị trường cá cảnh các loại cá La Hán phổ biến bao gồm Kim Cương, Thái Đỏ, King Kamfa (loại đắt nhất) và King Lai (lai giữa King Kamfa và Kim Cương).

Chúng dễ nuôi, có tuổi thọ cao (trên 10 năm) và khỏe mạnh. Mỗi con cá La Hán có hình thể độc đáo và mang đặc điểm của cả cha và mẹ.

Để nuôi loại cá cảnh độc lạ có "1-0-2" này bạn chỉ cần chuẩn bị thức ăn như tôm, ốc, cá con và thịt bò băm nhuyễn.

Cá La Hán được nuôi nhiều không chỉ ở các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc mà còn được du nhập và phổ biến ở nhiều quốc gia khác ở châu Âu, Trung Mỹ.

Mặc dù là giống cá lai tạo, nhưng cá La Hán có tuổi thọ khá cao và mang theo năng lượng phong thủy tích cực, tượng trưng cho sự an lành, thịnh vượng và may mắn theo quan niệm của người châu Á.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/loai-ca-u-cuc-xau-xi-gia-hang-tram-trieu-van-co-nguoi-chot-don-a660559.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2wLwGJswqpZnM7q3iG_EReSiQdsbAtQ-_yxV91vmxdImaE57a29Lc0J44_aem_AeFjAnQRXuu4QhFgF3FQbgrY_AGcejXiuWozpErUcZ-CELU7EaumxUmwxK3AFaM1nF7LPaz4ziXp1l_gqyQtygD4

cá cảnh Thú chơi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao