'Để mai tính' là câu cửa miệng của 4 cung Hoàng đạo này

4 cung Hoàng đạo dưới đây đều là những kẻ lười biếng, thích trì hoãn và không thích hành hạ bản thân.



Hạng 1: Song Tử (21/5 – 21/6)

Song Tử hẳn nhiên là đứng đầu trong danh sách này. Với Song Tử, họ chưa bao giờ biết đến khái niệm chăm chỉ hay siêng năng, thế nên cứ động đến nhiệm vụ thì họ sẽ trốn tránh hoặc la hét ầm cả lên thôi. Họ thường chỉ làm những việc mình thích, nhưng mỗi lần thích thì chỉ được vài ba giây thôi. Khi làm bất cứ việc gì Song Tử đều qua loa, miễn sao cho xong mà không lo lắng đến kết quả thế nào. Cả thèm chóng chán, lại thêm tính cách phóng khoáng quá mức, tự do quá đà, hết thích một cái là họ sẵn sàng bỏ ngang không chút lăn tăn. Điều mà Song Tử quan tâm chỉ là làm sao cho bản thân thoải mái nhất có thể thôi, không bị gò bó hay ràng buộc vào bất kì điều gì cả. Về cơ bản Song Tử không phải là người quá lười biếng, chỉ có điều họ không hiểu tại sao mình phải vất vả khổ sở để làm việc như thế, giờ là phải nghỉ ngơi, mai hay mốt làm cũng được, miễn xong là được mà?

Nguyên nhân dẫn đến tính cách này của Song Tử một phần cũng do trẻ con, ham chơi, lại tò mò mọi chuyện trên đời. Nếu ai đó cho rằng có thể dùng luật lệ, nguyên tắc hay thứ gì khác để tạo áp lực hoặc mua chuộc Song Tử, ép họ phải lao động một cách chuyên tâm, hẳn người đó sẽ thất bại bởi ngoài tự do, họ chẳng cần gì thêm cả. Những người thuộc cung Song Tử đã quen với cuộc sống tự do nhàn nhã, tuy họ không đến nỗi ngày ngày ru rú trong nhà nhưng rất nhiều lúc họ không hứng thú với những thứ mà người khác thường theo đuổi như là tiền tài, địa vị, danh vọng.

Để mai tính là câu cửa miệng của 4 cung Hoàng đạo này - Ảnh 1.

Hạng 2: Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Nằm ở vị trí thứ 2, Nhân Mã là những con người có cái chân hay đi thì việc đi du lịch hay đi đây đó luôn đặt trên hàng đầu và những chuyện linh tinh khác không đủ quan trọng để Nhân mã phải lo lắng cả. Do đó, nhà cửa của Nhân Mã thường bừa bộn, quăng tứ tung, họ quan niệm rằng phòng chỉ để ngủ thôi, dọn dẹp để mai tính đi, chắc mai tính của Nhân Mã phải mất đến vài thập kỉ thôi. Thêm nữa, Nhân Mã rất lười, nếu như không có thúc giục làm thì họ chỉ muốn để đấy và đi chơi thôi.

Những con người Nhân Mã này thường không kiên nhẫn, không bao giờ làm đến nơi đến chốn mà thường vội vàng, nhanh nhẩu và thường xuyên bỏ công việc đó rồi đi chơi hoặc đi ngủ. Họ toàn nước đến chân mới nhảy, vì không tạo kế hoạch rõ ràng, lại phụ thuộc người khác quá nhiều. Không bao giờ có thể đúng giờ hoặc đúng tác phong, chuyện gì cũng "từ từ, cuộc sống mình phải sống chậm mới thưởng thức được". Chỉ có những con người vừa chăm chỉ, vừa chịu khó hướng dẫn người khác thì mới có thể trị được Nhân Mã mà thôi.

Hạng 3: Thiên Bình (23/9 – 22/10)

Thiên Bình hay xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng nhưng lại là kẻ "dở chứng", họ biết cách "tốt khoe xấu che" đấy. Với ấn tượng đầu tiên thì mọi người sẽ luôn nghĩ Thiên Bình siêng năng và ưa sạch sẽ, nhưng hoàn toàn là ngược lại hết nhé. Họ làm theo kiểu là "hứng", nếu có hứng, sẽ làm tích cực và còn làm tốt hơn những gì đã đề ra nữa kìa, còn không có hứng thì Thiên Bình sẽ "nhây" từ ngày này qua tháng nọ. Thiên Bình sẽ lại nằm dài nhưng lại chẳng buồn đụng đến việc gì hết, chỉ nằm đó và suy nghĩ miên man linh tinh không rõ ràng như thế thôi.

Những người như Thiên Bình sẽ không muốn hành hạ bản thân là phải theo bất kì khuôn mẫu nào cả, vì không theo đuổi sự hoàn mỹ giống như Xử Nữ. Chỉ cần không ảnh hưởng đến kết quả, Thiên Bình cho rằng mọi thứ chỉ cần tàm tạm là đủ, không cần phải quá kĩ lưỡng hay đi vào chi tiết đến thế. Cũng vì tính ấy mà đã hình thành cho Thiên Bình có tính lười, hay để chuyện này chuyện kia sang ngày khác quyết định, bản thân mệt mỏi không giải quyết được. Với Thiên Bình, được đi chơi và được ngủ trong những ngày lạnh lẽo là thiên đường rồi, tại sao phải đắm mình trong công việc hay những việc nặng nhọc khác? Để mai tính tiếp nhé.

Hạng 4: Cự Giải (22/6 – 22/7)

Bạn có bất ngờ khi Cự Giải nằm trong top này không? Đừng bất ngờ nhé, mặc dù Cự Giải vô cùng cẩn thận khi làm gì đó và luôn hi vọng thành quả mình đạt được có thể khiến người khác hài lòng. Tuy nhiên, họ lại khá lề mề và thích trì hoãn mọi chuyện, điều này khiến Cự Giải lãng phí rất nhiều thời gian. Cự Giải thường bỏ bê mọi việc đấy, "mai làm cũng không muộn mà, phải làm thật kĩ mới tốt được", Cự Giải mang trong mình cái suy nghĩ đấy khiến họ trở nên dần lười biếng. Bên cạnh đó, Cự Giải còn tự an ủi mình bằng nhiều cách, muộn một tí cũng chả sao.

Cự Giải không có kế hoạch của riêng mình, thích làm thì làm thế thôi. Muốn Cự Giải chăm chỉ làm việc, bạn phải làm cho họ cảm thấy công việc hứng thú hơn, nếu không mỗi ngày lên cơ quan, Cự Giải chỉ canh mỗi cái đồng hồ hết giờ làm là về nhà thôi. Việc đi chơi là việc luôn hấp dẫn Cự Giải trong bất kì tình huống nào, chỉ ngồi trong văn phòng thì thật chán chết, việc để sang bên, việc giải stress của mình phải ưu tiên hàng đầu, phải không Cự Giải?

Theo Trí thức trẻ


chòm sao

Tin tức mới nhất