Để người mẫu nam quảng cáo mỹ phẩm, Maybelline gây tranh cãi

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Maybelline gây tranh cãi khi sử dụng người mẫu nam có râu để thực hiện clip quảng cáo cho những sản phẩm mới.

Trong đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, thương hiệu mỹ phẩm Maybelline sử dụng clip quảng cáo ghi lại hình ảnh hai nam giới có râu sử dụng các sản phẩm mới nhất của hãng. Ngay lập tức, các clip quảng cáo này đã làm dấy lên tranh luận trong cộng đồng mạng.

Để thực hiện các clip này, Maybelline đã mời hai chuyên gia trang điểm là Ryan Vita và Zak Taylor sử dụng những sản phẩm mới của thương hiệu. Những clip này ngay lập tức làm dấy lên tranh luận trong cộng đồng mạng vì nhiều người cho rằng thương hiệu này đã đi quá xa trong ý tưởng sáng tạo.


Để người mẫu nam quảng cáo mỹ phẩm, Maybelline gây tranh cãi (Video: Daily Mail).

Những sản phẩm này vốn hướng đến khách hàng nữ là chủ yếu, việc để nam giới quảng cáo các sản phẩm dành cho nữ khiến một bộ phận cộng đồng mạng cảm thấy khó chấp nhận.

Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, Maybelline từng thực hiện một clip quảng cáo mỹ phẩm, trong đó, cô Dylan Mulvaney - một người chuyển giới có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội - là nhân vật chính. Clip quảng cáo này cũng đã gây nên những tranh cãi, bàn luận nhất định trên mạng xã hội.

Có thể hiểu bước đi mới mà Maybelline đang thực hiện là một cách thức để thể hiện quan niệm văn minh hơn trong vấn đề bình đẳng giữa các giới tính. Dù vậy, bước đi này của Maybelline đang phải nhận những tranh luận trái chiều.

Hiện tại, nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới cũng thể hiện cách nhìn nhận văn minh trong vấn đề giới tính, bằng cách xóa nhòa đi những ranh giới, những chuẩn mực thường thấy về giới tính. Dù vậy, đây không phải một hướng đi được dư luận dễ dàng đón nhận. Có những người cho rằng cách thức thể hiện của một số thương hiệu đang ở mức quá đà, khiến họ cảm thấy khó chấp nhận.

Để người mẫu nam quảng cáo mỹ phẩm, Maybelline gây tranh cãi-1
Để thực hiện các clip này, Maybelline đã mời hai chuyên gia trang điểm là Ryan Vita và Zak Taylor sử dụng những sản phẩm mới của thương hiệu (Ảnh: Daily Mail).

Trước những ý kiến tranh luận dữ dội, bài đăng của tác giả Shaun Harper trên tờ tin tức Forbes (Mỹ) đã đưa ra một góc nhìn khác xung quanh đề tài đang gây tranh cãi này. Tác giả Shaun Harper cho rằng những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ và ngay cả nam giới cũng có những nhu cầu của riêng họ đối với các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm...

Theo tác giả Shaun Harper, những sự phản ứng tiêu cực mà một bộ phận dư luận đang hướng vào những thương hiệu có bước đi táo bạo trong cách thức quảng cáo, sẽ khiến sự hiện diện của những người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ trong đời sống văn hóa đại chúng càng trở nên hạn chế hơn.

Các thương hiệu có thể sẽ lo ngại rằng bước đi mà họ thực hiện là quá mạo hiểm và "lợi bất cập hại". Trong khi đó, những bước đi như vậy là cần thiết để mở rộng quan niệm về vấn đề giới tính, để công chúng thực sự hiểu thế nào là bình đẳng giữa các giới tính và được tiếp xúc nhiều hơn với những nội dung cổ vũ cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTQIA+.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/de-nguoi-mau-nam-quang-cao-my-pham-maybelline-gay-tranh-cai-20230714120626055.htm

quảng cáo trang điểm mỹ phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao