"Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" bây giờ ra sao?

(2Sao) - Ở tuổi 48, Tiêu Tường đã không thể giữ được nhan sắc rực rỡ thủa nào do những lần lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Khởi nghiệp với vai trò người mẫu quảng cáo

Tiêu Tường khi còn là thiếu nữ.

Sinh năm 1968, Tiêu Tường có tên thật là Tiêu Tú Hà. Vốn là sinh viên khoa thông tấn báo chí trường Đại học văn hóa Đài Loan, cô đã chuyển hướng sang nghiệp diễn một cách tình cờ. Trong những ngày còn thực tập làm phóng viên, cô đã lọt vào mắt xanh của quản lý Trương Phong nhờ ngoại hình đẹp. Tuy nhiên lúc đầu cô chỉ nhận đóng quảng cáo vì còn chút do dự. "Tôi không tự tin lắm vào khả năng diễn xuất của mình. Tôi nghĩ mình thích hợp làm một phóng viên hơn ", Tiêu Tường tâm sự. Chỉ chưa đầy 1 năm sau khi vào nghề, vẻ đẹp của cô đã chiếm được thiện cảm của khán giả và giúp mỹ nhân này lọt vào danh sách Top 10 người mẫu quảng cáo ăn khách nhất.

Thành danh nhờ phim Quỳnh Dao

Khuôn mặt khả ái của Tiêu Tường đã khiến cô thành danh với những vai diễn hiền
 lành và bi lụy.


Năm 1994, Tiêu Tường góp mặt một vai trong loạt phim Bao Thanh Thiên của Đài Loan . Thành công của loạt phim này đã giúp Tiêu Tường được khán giả nhớ đến nhiều hơn với vai trò diễn viên. Một năm sau, cơ duyên đã đưa cô đến với nữ văn sĩ rất nổi tiếng lúc đó là Quỳnh Dao. Bộ phim "Một thoáng mộng mơ" mà cô đóng chính đã tạo nên một cơn "bão" trên màn ảnh thời bấy giờ. Trong phim, Tiêu Tường đóng vai một vũ công Ballet bị tai nạn phải ngồi xe lăn, luôn ghen tuông và dằn vặt chồng vì biết anh đem lòng yêu em gái mình. Tiêu Tường từng chia sẻ tuy vai diễn này giúp cô nổi tiếng nhưng lại khiến cô cảm thấy vô cùng mệt mỏi bởi những cảnh quay bi lụy.

Không thể phủ nhận ngoại hình chính là yếu tố đầu tiên giúp cô thành công.

Tiêu Tường tham gia khá nhiều phim và hầu hết đều là phim tình cảm tâm lý nhiều tập như "Bên nhau nơi chân trời", "Giấc mộng sau rèm"... Nhân vật mà cô thể hiện luôn là những người phụ nữ đau khổ nhưng rất mạnh mẽ trong cuộc sống với diễn xuất cũng không mang nhiều đột phá. Hầu hết các phim cô đều diễn cặp với Lâm Thoại Dương nên từng bị đồn thổi là "phim giả tình thật" mặc dù nam diễn viên này đã có gia đình.

Chuyển hướng sang dòng phim võ hiệp

Tiêu Tường và Tiêu Ân Tuấn trong "Tiểu lý phi đao".

Năm 1999, cô vào vai Lâm Thi Âm trong bộ phim "Tiểu lý phi đao" chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Cổ Long. Phim tuy không thành công lắm nhưng diễn xuất của Tiêu Tường rất đuợc khen ngợi. Những tác phẩm võ hiệp khác của cô như "Tuyệt đại song kiêu" hay "Sở Lưu Hương truyền kỳ" cũng để lại nhiều ấn tượng. Cũng từ đó Tiêu Tường đã được thừa nhận là diễn viên có tài diễn xuất thực lực chứ không phải chỉ có sắc đẹp. Khán giả và giới truyền thông cũng nhiều lần dành tặng cho cô danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan".

Xuống sắc ở tuổi ngũ tuần


Kể từ năm 2001, Tiêu Tường gần như vắng bóng trên màn ảnh mà chỉ tham gia đóng quảng cáo và dự các liên hoan phim. Cô cũng dành nhiều thời gian cho viết sách và hội họa. Năm 2002, Tiêu Tường cho ra mắt tập truyện hồi kí với ảnh bìa do chính cô thiết kế. Thỉnh thoảng cô cũng góp mặt trong một số dự án phim nhưng không tạo được tiếng vang.


Ở tuổi 48, Tiêu Tường vẫn đơn thân lẻ bóng và chia sẻ mình không có ý định kết hôn. Gương mặt của cô cũng thay đổi thất thường, lúc nhăn nheo, khi thì phù nề. Nhiều người cho rằng mỹ nhân nổi tiếng một thời đã quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao