'Despicable Me 3': Bức tranh mới lạ về tình cảm gia đình xen lẫn tiếng cười hài hước

Không quá giáo điều, các bài học trong "Despicable Me 3" vẫn hướng tới thông điệp nhẹ nhàng về tầm quan trọng của gia đình.

Trong phần phim này, Gru chính thức được vào biên chế của AVL (Liên Minh Chống Kẻ Ác). Tân đặc vụ “khó ở” phải đương đầu với một tên tội phạm quái dị. Đó là gã Balthazar Bratt mê bong bóng với kiểu đầu mullet dở hơi, mặc bộ jumpsuit màu tím sến sẩm và ra vẻ “dân chơi nửa mùa” với điệu nhảy “bước chân trên mặt trăng” (moonwalk) của Michael Jackson.
 


Trailer mới nhất của phim.

Hắn ta từng là một giọng ca nhí vang danh nhờ một chương trình giải trí nhưng cũng trở nên hết thời khi chương trình đó bị xóa sổ. Hờn cả thế giới, Bratt quyết định chế tạo những vũ khí tối tân và lên kế hoạch trả thù loài người. Liệu Gru có chống lại được kế hoạch của hắn khi công sự duy nhất lúc này là cậu em trai vụng về Dru.

 

Em sinh đôi “trên trời rớt xuống” và tên ác nhân thích nhai kẹo cao su

Nếu khán giả chưa từng tưởng Gru khi “có tóc” sẽ trông như thế nào thì phần phim này sẽ là một lời đáp đầy thỏa mãn. Gru và Dru với những nét trái ngược trong tính cách sẽ trở thành một cặp bài trùng bất đắc dĩ khiến khán giả cười ra nước mắt.

Ngoài ra, Despicable Me 3 sẽ kể nhiều hơn về gia đình Gru: bà vợ Lucy vất vả học cách trở thành bà mẹ tốt, ba đứa con gái mỗi đứa một tính, ông em trai Dru đầy yêu thương, hậu đậu và cuồng nhiệt, một Gru “khó ở” đang cố "cải tà quy chính".
 

Chưa kể gã siêu ác nhân tên là Balthazar Bratt (Trey Parker lồng tiếng) tái hiện rõ rệt các yếu tố văn hóa đậm chất Mỹ thập niên 80 như nhanh nổi chóng tàn ở Hollywood, robot đồ chơi, áo đệm vai, giày sneaker, nhạc disco.

Despicable Me 3 không chỉ làm người Mỹ phải phì cười. Do phim mở rộng bối cảnh sang Châu Âu nên khán giả sẽ có dịp trải nghiệm thêm nhiều nền văn hóa khác nhau như  lễ hội phô mai, quán bar kiểu Ireland, những vũ điệu flamingo của Tây Ban Nha, còn có một nhân vật đội mũ nồi kiểu Pháp.


Âm nhạc nổi bật

Điều góp phần tạo nên sức hút của Despicable Me 3 không thể không kể đến phần âm nhạc. Nhạc Disco từ lâu đã trở thành một nét văn hóa của các nước phương Tây đặc biệt là Mỹ.

Các khán giả nhí sẽ vô cùng phấn khích và “phụ huynh” sẽ rất bồi hồi khi được nhìn lại những vũ điệu bất hủ từ các bài hát của Micheal Jackson, điệu nhảy “moon walk”, “Physical” của Madonna…Không gian âm nhạc sống động còn được tô điểm thêm bởi Minions bằng các giai điệu vui tai, đầy hào hứng dù không ai thực sự hiểu những gì Minions hát.


Tình cảm gia đình tinh tế, cảm động
 

Nếu muốn dạy cho các bé những bài học về tình thân, không gì tốt hơn một bộ phim nhân văn. Despicable Me 3 làm rất tốt điều này, các nhà làm phim thể hiện sự ngây ngô của trẻ thơ qua ước mơ của các bé về Khu vườn thần kì, về ngựa một sừng. Tình cảm cha con và ba đứa nhỏ, tuy ra ngoài “hầm hồ” nhưng Gru luôn là một người bố rất dịu dàng.

Đừng tưởng trẻ con còn nhỏ nhưng chúng rất nhạy cảm và giàu lòng yêu thương, điều đó thể hiện như thế nào thì hãy ra rạp để khám phá nhé. Và hơn hết, chính là tình cảm anh em giữa Gru và Dru, dù đã cách xa nhau từ rất lâu nhưng mối dây liên kết giữa họ luôn mạnh mẽ, phim còn viết nên nhưng bài học về lòng kì vọng và đừng tổn thương những người mà chúng ta yêu thương dù chỉ qua lời nói. 


Một số nhược điểm đáng tiếc

Do có quá nhiều vai diễn nên khiến cho đội hình Despicable Me 3 có phần chật chội. Điều đó khiến cho các nhân vật chưa có thời gian bộ lộ sâu hơn về tính cách của mình. Nhiều chỗ hài hước hơi “người lớn” và “một màu” nhưng có thể du di cho qua vì tiết tấu khá nhanh của bộ phim.
 

Ngoài ra Minions không có vai trò gì lớn trong phần phim này, chỉ xuất hiện như một gia vị chọc cười khán giả, hy vọng ở những phần phim tới các nhà làm phim có thể tạo nên nhiều tương tác hơn giữa Gru và những “học trò bá đạo” của mình.

Kết

Đạo diễn Pierre Coffin cùng các đồng nghiệp đã đem tới 96 phút thư giãn với một kịch bản hài hước vừa đủ khiến khán giả phải vỗ tay và lắc lư theo điệu nhạc. Không quá giáo điều, các bài học trong bộ phim hoạt hình này vẫn hướng tới thông điệp nhẹ nhàng về tầm quan trọng của gia đình.

Illumination vốn nổi tiếng với sự cẩn thận trong hình ảnh. Rực rỡ và sắc nét, Despicable Me 3 tiếp tục là một thành công của hãng phim để lại ấn tượng thị giác sâu sắc cho khán giả. 

Despicable Me 3 xứng đáng là một bộ phim hè thú vị dành cho gia đình. Phim được công chiếu trên các rạp toàn quốc từ ngày 30/06.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/despicable-me-3-buc-tranh-moi-la-ve-tinh-cam-gia-dinh-xen-lan-tieng-cuoi-hai-huoc-n-124867.html

phim điện ảnh Despicable Me 3 kẻ trộm mặt trăng 3 phim chiếu rạp phim hoạt hình

Tin tức mới nhất