Đi ăn cưới mừng bạn tiền triệu, lúc mình cưới bạn mừng 200k

Tiền cưới mặc dù là "tùy tâm" nhưng vẫn nên có qua có lại để không ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Tiền mừng cưới tuy là vấn đề tế nhị nhưng ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ trong xã hội của bạn. Với những người thân thiết có mối quan hệ đặc biệt, bạn sẽ mừng cưới nhiều và ngược lại.

Vì thế tiền mừng cưới đôi khi mang đến niềm vui, nhưng đôi khi cũng gây ra mâu thuẫn cho người mừng và người được mừng trong đám cưới.

Mới đây trên mạng xã hội, một cô nàng chia sẻ câu chuyện mừng cưới éo le trong ngày vui. Được biết, trước đó, khi đi đám cưới của một người bạn "chủ thớt" đã mừng 2 triệu tiền đám cưới.

Nhưng đến khi đám cưới mình, cô lại chỉ nhận lại 200k từ phía người bạn kia. Điều này khiến cô vô cùng thắc mắc, khó chịu nên đã nhắn tin hỏi người bạn.

Đi ăn cưới mừng bạn tiền triệu, lúc mình cưới bạn mừng 200k-1
Tiền mừng làm chia rẽ mối quan hệ của 2 người (Ảnh chụp màn hình)

Nếu "khổ chủ" cho rằng, mừng cưới là cho bao nhiêu nhận lại bấy nhiêu thì người bạn lại nghĩ mừng cưới là sự tùy tâm, mừng bao nhiêu cũng được, tùy theo hoàn cảnh của mỗi người chứ không quan trong ít nhiều.

Bản thân "chủ thớt" cũng khẳng định mình không hề giàu, vì quý trọng bạn nên mới mừng 2 triệu, nhưng dường như người bạn lại không hiểu được điều này.

Câu chuyện của 2 cô gái này không phải là câu chuyện của riêng ai, nhưng vẫn luôn có nhiều ý kiến trái ngược nhau trong vấn đề này.

Nhiều người nghĩ rằng: "Có đi có lại mới toại lòng nhau". Tuy nhiên, cũng do hoàn cảnh cá nhân, không phải lúc nào mọi người cũng dư dả để mà mừng cưới nhiều.

Đi ăn cưới mừng bạn tiền triệu, lúc mình cưới bạn mừng 200k-2
Nhiều người cho rằng, đã thân thì không so do chuyện tiền nong (Ảnh chụp màn hình)

Đi ăn cưới mừng bạn tiền triệu, lúc mình cưới bạn mừng 200k-3
Số khác lại nghĩ, thân đến mấy thì vẫn nên đi tương xứng với số tiền người trước đã mừng (Ảnh chụp màn hình)

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-an-cuoi-mung-ban-tien-trieu-luc-minh-cuoi-ban-mung-200k-n-286512.html

tiền mừng cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất