Dịch Dương Thiên Tỉ bị nghi ngờ gian lận học vấn

Dịch Dương Thiên Tỉ là ngôi sao đình đám làng giải trí xứ Trung, tên tuổi anh gặp nhiều sóng gió vì bị nghi ngờ gian lận thi cấp 3.

Những ngày qua, thông tin Dịch Dương Thiên Tỉ gian lận học vấn trở thành tâm điểm chú ý trên khắp các diễn đàn. Bê bối bắt nguồn từ việc 3 nam diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu và Hồ Tiên Hú thi đỗ vào Nhà hát kịch quốc gia Trung Quốc.

Được biết, cả 3 nhận được đặc quyền khi thi vào biên chế của nhà hát kịch quốc gia là chỉ cần phỏng vấn mà không cần thi viết.

Truyền thông đã liên hệ với ban lãnh đạo Nhà hát kịch nhưng chưa nhận được câu trả lời rõ ràng. Trên mạng xã hội, hơn 17.000 bình luận bức xúc, chỉ trích việc các ngôi sao nhận được nhiều ưu ái.

Dịch Dương Thiên Tỉ bị nghi ngờ gian lận học vấn-1

Chưa dừng lại ở đó, một cư dân mạng còn đăng tải bài viết tố cáo Dịch Dương Thiên Tỉ từng gian lận ngay trong kỳ thi trung học.

Tin đồn này đã râm ran từ tháng 4/2022, trong đó nêu rõ bảng điểm của nam diễn viên có 2 môn chỉ đạt điểm D, với tổng số điểm thấp, anh được nhận vào trường cấp 3 nhờ "đi cửa sau".

Cư dân mạng này đã gọi đến đường dây nóng của thành phố Hồ Nam suốt một thời gian dài với mong muốn điều tra sự việc. Sau đó, đường dây nóng của thành phố trả lời rằng đã tiến hành xác minh Dịch Dương Thiên Tỉ đúng là có nhập học trái quy định, và hiệu trưởng ngôi trường anh theo học cũng đã thu lợi bất hợp phát từ trường hợp này.

Tuy nhiên không lâu sau, người này nhận được một cuộc gọi khác thông báo rằng Bộ Giáo dục đã gọi và kết quả thay đổi, Dịch Dương Thiên Tỉ không có vi phạm gian lận thi cử nữa. Người này có đăng video ghi lại nội dung cuộc điện thoại nhận được để làm bằng chứng xác thực.

Đến tối 7/7, Sở giáo dục tỉnh Hồ Nam, nơi Dịch Dương Thiên Tỉ đang theo học đang tải văn bản làm rõ: "Sau khi điều tra xác minh, theo chính sách tuyển sinh của các năm, không phát hiện thí sinh vào trường vi phạm quy chế và hiệu trưởng thu lợi bất chính từ việc xét tuyển này”.

Hiện tại trên mạng xã hội, việc Dịch Dương Thiên Tỉ có gian lận học vấn hay không vẫn là chủ đề gây ra nhiều tranh cãi. 

Dịch Dương Thiên Tỉ bị nghi ngờ gian lận học vấn-2

Dịch Dương Thiên Tỉ sinh năm 2000, hiện là ngôi sao 10X nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Anh ra mắt vào năm 2013 với tư cách là thành viên nhóm nhạc TFBoys và sau đó lấn sân sang diễn xuất.

Nam diễn viên xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất năm 2019 do Sina thống kê, và đứng đầu trong Danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc liên tiếp 2 năm 2020 - 2021 do Forbes bình chọn.

Dịch Dương Thiên Tỉ cũng là người đầu tiên thuộc thế hệ 10X có tổng doanh thu phòng vé điện ảnh phá mốc 10 tỷ NDT. Đáng nói, cho đến nay mới chỉ có 16 diễn viên Trung Quốc đạt được thành tích này, bao gồm cả những "ông hoàng phòng vé" như Ngô Kinh, Thẩm Đằng, Hoàng Bột, Vương Bảo Cường...

4 tác phẩm anh tham gia đều phá mốc doanh thu 1 tỷ NDT là Em Của Thời Niên Thiếu, Hồ Trường Tân, Hồ Trường Tân: Cầu Thủy Môn, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ.

Anh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dich-duong-thien-ti-bi-nghi-ngo-gian-lan-hoc-van-n-312536.html

Sao Hoa Ngữ Dịch Dương Thiên Tỉ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao