Điểm số bất ngờ thí sinh được giám thị chép bài thay và bị nhiều thiết bị hiện đại giám sát

Thí sinh đặc biệt này là em Nguyễn Công Đạt tại điểm thi Trường THPT Nghi Lộc 3.

Sau khi có kết quả thi, Đạt rất phấn khởi khi môn Ngữ văn được 8 điểm. Ngoài ra, các môn thi còn lại Đạt cũng đạt điểm cao, trong đó Toán 9,2, Vật lý 9, Hóa học 8,25 và tiếng Anh 8,4.

Điểm số bất ngờ thí sinh được giám thị chép bài thay và bị nhiều thiết bị hiện đại giám sát-1
Đạt ở trong phòng thi có sự giám sát của camera.

Với số điểm này, Đạt dự định xét tuyển theo tổ hợp môn khoa học tự nhiên và đăng ký vào ngành công nghệ thông tin tại Trường ĐH Bách khoa để theo đuổi đam mê khám phá công nghệ, ứng dụng trong cuộc sống.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Đạt gặp tai nạn khi chơi thể thao, ngã chống tay phải xuống nền cứng vào ngày 12/6. Cánh tay bị gãy và phải bó bột.

"Lúc đó, em lo lắng lắm vì gần đến ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Em không biết phải làm bài thi như thế nào khi cánh tay phải bó bột, không thể cầm bút được", Đạt nhớ lại.

Điểm số bất ngờ thí sinh được giám thị chép bài thay và bị nhiều thiết bị hiện đại giám sát-2
Đạt cùng giám thị hỗ trợ chép bài.

May nhờ tư vấn của cô giáo chủ nhiệm, Đạt đọc kỹ quy chế thi và viết đơn xin bố trí người chép hộ bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhận được đơn của học sinh, Ban Giám hiệu Trường THPT Nghi Lộc 3 làm đơn gửi Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đề nghị bố trí người chép bài hộ. Sau đó, Sở xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo phương án ban đầu, nhà trường sẽ bố trí 1 học sinh lớp 10 hoặc lớp 11 chép bài cho Đạt.

Tuy nhiên, sau đó, theo hướng dẫn của Bộ, điểm thi phải bố trí giám thị (không có chuyên môn) chép bài cho học sinh để đảm bảo khách quan.

Điểm số bất ngờ thí sinh được giám thị chép bài thay và bị nhiều thiết bị hiện đại giám sát-3
Giáo viên Trường THPT Nghi Lộc 3 chuẩn bị phương tiện thu hình trong phòng thi.

Trong phòng thi dự phòng dành riêng cho Đạt được bố trí camera, hướng dẫn Đạt sử dụng máy ghi âm theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hai thiết bị này không thể truyền, phát thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp để ghi lại toàn bộ quá trình làm bài thi của thí sinh.

Trước khi bước vào môn thi chính thức, cô giáo Ngô Thị Hồng Dung, giám thị hỗ trợ chép bài cho Đạt trao cho thí sinh đặc biệt này một cái nắm tay thật chặt.

Từ chiều hôm qua, sau buổi làm thủ tục, hai cô trò có buổi gặp mặt đầu tiên và trao đổi một số quy định về quy chế thi nên không còn nhiều lúng túng.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/diem-so-cuc-bat-ngo-cua-thi-sinh-dac-biet-duoc-giam-thi-chep-bai-thay-va-bi-giam-sat-cua-nhieu-thiet-bi-hien-dai-172230718162105726.htm

Thi Tốt Nghiệp THPT thí sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao