Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như 'cô Xuyến' Hoàng Yến và các chị em '30 chưa phải là hết'

Phụ nữ ngoài 30 có đủ sự trải đời và dũng cảm chọn lấy điều mình muốn, định kiến của người đời họ đã chẳng quan tâm.

Vụ "cô Xuyến" Hoàng Yến bị chồng thứ 4 đánh là câu chuyện gây sốt truyền thông những ngày qua, nhưng việc cô từng lấy 4 đời chồng còn gây chú ý hơn cả việc cô bị bạo hành. Bất chấp dư luận bàn ra tán vào, cô Xuyến vẫn tự tin xuất hiện với chiếc mũi bị băng bó lên sóng livestream và đặt ra tiêu chuẩn cho người chồng thứ 5.

Hoàng Yến là người từng trải, cô đã qua cái tuổi phải sợ những định kiến của dư luận rồi. Cô dũng cảm đi theo tiếng gọi của trái tim, sống cuộc đời mình muốn. Chỉ khi có sự chín chắn vừa đủ, từng trải vừa đủ để biết mình cần gì, khi nào cần giữ, khi nào nên buông, phụ nữ sẽ chẳng còn 'sợ định kiến' nữa.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-1
Cô Xuyến với chiếc mũi băng chằng chịt, lạc quan đặt ra tiêu chuẩn cho chồng thứ 5.

Khát vọng mãnh liệt để được hạnh phúc của cô Xuyến khiến người ta nghĩ đến 3 cô gái trong 30 chưa phải là hết. Dù mỗi người một hoàn cảnh, một vấn đề khác nhau, nhưng ở họ đều mong muốn được sống là mình, được làm chủ cuộc đời mình và tự do đi tìm hạnh phúc cho chính mình mà không bị bất cứ rào cản nào.

Ly hôn rồi yêu trai trẻ thì đã làm sao?

Hoàng Yến từng kết hôn 4 lần và cả 4 cuộc hôn nhân đều là cô chủ động từ bỏ khi đã không còn cảm thấy hạnh phúc. Cô cho biết lý do mình lấy tới 4 chồng là vì cần một mái ấm gia đình, cần một người chồng đúng nghĩa. Người chồng đầu tiên của cô từng ngoại tình, khiến cô quyết định chia tay và đưa con về nước. Người chồng thứ hai kém cô tới 8 tuổi. Người chồng thứ 4 kém cô 3 tuổi.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-2
Hoàng Yến chỉ muốn được hạnh phúc.

Trong 30 chưa phải là hết, Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) "chốt deal" ly hôn chồng chỉ trong 1 nốt nhạc, vào đúng ngày sinh nhật thứ 30 của cô, sau một trận cãi nhau nảy lửa. Sau ly hôn, thay vì buồn bã, khóc lóc thì Hiểu Cần đã làm chuyến du lịch quậy "banh nóc nhà" với hội bạn thân, hân hoan tuyên bố mình vừa ly hôn và coi đó như một sự giải thoát. Vợ chồng Hiểu Cần không phải không yêu thương nhau, chỉ vì không hiểu nhau và yêu nhau chưa đúng cách nên gia đình mới rạn nứt.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-3
Hiểu Cần ly hôn chồng trong 1 nốt nhạc.

Sau khi ly hôn, Hiểu Cần có cuộc phiêu lưu tình ái với trai trẻ Chung Hiểu Dương, kém mình tới 6 tuổi, là đồng nghiệp cùng công ty. Mối tình này vấp phải sự phản đối của nhiều người, trong đó có bố mẹ Hiểu Cần. Người ta thắc mắc cậu trai này đã đủ tuổi vị thành niên chưa và tại sao một gái ngoan như Hiểu Cần lại có thể 'bung lụa' đến như vậy. Bất chấp người ngoài cuộc nghĩ gì, Hiểu Cần vẫn vui vẻ tận hưởng tình yêu mới của mình, bên một câu trai trẻ sẵn sàng hy sinh vì mình.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-4
Sau đó hẹn hò với phi công kém 6 tuổi.

Phụ nữ nâng lên được - đặt xuống được

Trong 30 chưa phải là hết, không chỉ Hiểu Cần mà Cố Giai (Đồng Dao) cũng quyết định ly hôn người chồng không chung thủy. Có nhiều người tiếc nuối cho cặp đôi này vì dù sao chồng Cố Giai chỉ bồng bột nhất thời, còn về bản chất anh ta vẫn luôn yêu vợ và đã biết đường ăn năn hối lỗi. Dẫu như thế, ngoại tình vẫn là ngoại tình, phản bội vẫn là phản bội, phụ nữ có thể tha thứ cho đàn ông nhưng khó có thể tìm lại niềm tin đã bị đạp đổ.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-5

Việc Hoàng Yến ly hôn chồng cũng vậy, ngoại tình, vũ phu, nợ nần là những tội lỗi khó có thể chấp nhận được. Người ngoài nhìn vào chỉ biết cô lấy 4 chồng, họ đâu có biết cô đã bị chồng phản bội, bị bạo hành rồi phải còng lưng trả nợ cho chồng như thế nào. Người ta đánh giá nhưng họ đâu thể sống thay cho mình được.

Đã chừng này tuổi, còn sợ cái gì mà không dám làm?

Phụ nữ ngoài 30, đủ trải đời để sống cuộc đời mình muốn và không còn phải sợ hãi trước định kiến nữa rồi. Bởi vì họ biết ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, quãng đời còn lại, tại sao không thể đi trên con đường mà mình muốn?

Hoàng Yến đã lấy tới 4 chồng và cả 4 cuộc hôn nhân đều đổ bể, nhưng không vì thế mà cô ngừng yêu, ngừng tin và ngừng hy vọng. Người phụ nữ nào cũng có quyền đi tìm hạnh phúc cho cuộc đời mình, dù là 4 lần, 5 lần hay bao nhiêu lần kết hôn đi chăng nữa.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-6
Vương Mạn Ni từng yêu sai người.

Phụ nữ ngoài 30 dũng cảm với những lựa chọn khác người nhưng tốt cho bản thân mình. Như cái cách Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh) vượt qua nỗi đau bị phản bội, nỗi đau khi vô tình bị biến thành tiểu tam để đứng dậy hiên ngang. Cô thậm chí không cần phải dựa vào một người đàn ông nào để có được hạnh phúc. Từ thiếu gia lắm tiền hay người yêu cũ vẫn một lòng si tình, cô đều từ chối cả. Cô bật cười nhận ra một khoảng thời gian dài như thế đã trôi qua mà Lương Chính Hiền vẫn không hề thay đổi, vẫn nghĩ có thể lấy tiền để "mua" được phụ nữ.

Vương Mạn Ni đã đứng dậy trên chính đôi chân của mình ở chính nơi mà cô từng vấp ngã. Sau đó, cô đã có một quyết định khác người gây nhiều tranh cãi, đó là đi du học dù tiền đồ đang rộng mở. Chỉ Vương Mạn Ni mới biết cô thật sự cần gì và nỗ lực không ngừng để làm được điều đó.

Phụ nữ ngoài 30 đã qua cái tuổi sợ định kiến rồi, như cô Xuyến Hoàng Yến và các chị em 30 chưa phải là hết-7
Sau đó cô đã đứng dậy từ chính nơi mình từng vấp ngã.

Bộ phim 30 chưa phải là hết tiếp thêm cho bạn niềm tin và động lực vượt qua khó khăn, thông qua câu chuyện về 3 người phụ nữ khác nhau, có thể khái quát được hầu hết những vấn đề mà phụ nữ 30 sẽ phải đối mặt. Xem phim để biết đường tạo hành trang bảo vệ bản thân, để không may rơi vào hoàn cảnh như 'cô Xuyến' thì chị em chúng mình cũng sẽ tự tin và dũng cảm đối mặt.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/phu-nu-ngoai-30-da-qua-cai-tuoi-so-dinh-kien-roi-nhu-co-xuyen-hoang-yen-va-cac-chi-em-30-chua-phai-la-het-2169140.html

Diễn viên Hoàng Yến

Tin tức mới nhất