Diễn viên Thanh Thúy: 'Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng'

Trò chuyện với phóng viên, diễn viên Thanh Thúy trải lòng sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh, chia sẻ về cuộc sống hôn nhân "đầy biến động" của mình và ông xã Đức Thịnh.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-1Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-2

Nhắc đến Thanh Thúy (SN 1982), khán giả nhớ ngay đến nhân vật Na chịu thương chịu khó trong phim Vòng xoáy tình yêu, cô sinh viên Lam hiền lành trong Tình yêu còn lại hay cô bác sĩ thực tập mạnh mẽ trong phim Blouse trắng.

Nhiều người nói Thanh Thúy được "Tổ thương", nổi tiếng khi chỉ mới là sinh viên năm nhất của trường Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Không chỉ vậy, những năm qua, cô còn "mát tay" ở lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh khi đứng sau thành công của loạt tác phẩm ăn khách: Taxi em tên gì? Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố...

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Thanh Thúy thừa nhận con đường nghệ thuật của cô suôn sẻ như được trải hoa hồng. Song, bên cạnh sự may mắn, cô cũng phải bỏ ra không ít nỗ lực và liều lĩnh. Thậm chí, nữ diễn viên còn tiết lộ chính công việc đã khiến cô và ông xã Đức Thịnh một thời gian dài không thể nói chuyện với nhau.

"Có những bài học, tôi phải trả giá hàng tỷ đồng"

- Là diễn viên vừa có thực lực vừa có nhan sắc, thời trẻ, Thanh Thúy có từng đối mặt với những cám dỗ hay góc khuất trong nghề?

Thật sự tôi thấy bản thân rất may mắn, "đánh đâu thắng đó", không gặp hay vướng phải điều gì khuất tất. Năm 2000, khi mới 18 tuổi, tôi đã được đóng vai thứ chính trong phim Blouse trắng - bộ phim truyền hình nhiều tập, quy tụ hàng loạt ngôi sao. Ngay trong năm đó, tôi về Sân khấu Phú Nhuận, lại liên tiếp đóng vai chính.

Tôi cứ đóng phim bằng thực lực, cho đến khi quyết định bước sang lĩnh vực sản xuất phim. Con đường của tôi không gặp trở ngại gì đáng kể, rất suôn sẻ, trơn tru.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-3

- Nhiều khán giả gọi Thanh Thúy là "minh tinh màn ảnh một thời", cũng có người cho rằng thời của Thanh Thúy đã hết, chị phản hồi thế nào về điều này?

 Có thể nói, đường tôi đi quá suôn sẻ, chính vì vậy cũng có một số người nói ra nói vào (cười). Thực tế, tôi là người biết nắm bắt cơ hội để phát triển bản thân, nên mỗi thời điểm sẽ theo đuổi một lý tưởng khác nhau. Dù thời gian qua không xuất hiện nhiều trên màn ảnh, tôi vẫn là một nhà sản xuất thành công với nhiều phim ăn khách mà.

Giờ đây, khi đã quyết định trở lại đóng phim, tôi cũng sẽ cố gắng thể hiện, không phụ lòng những khán giả đã yêu mến tôi thời gian qua.

- Có ý kiến cho rằng Thanh Thúy rẽ hướng sang sản xuất phim vì kinh tế?

Tôi là người biết nắm bắt cơ hội. Khi anh Đức Thịnh (chồng diễn viên Thanh Thúy - PV) bất ngờ được VTV giao làm đạo diễn bộ phim Làn môi trong mưa dù đang là đạo diễn sân khấu, tôi động viên chồng nhận dù biết có chút liều lĩnh.

Tôi nhìn ra được đây là cơ hội lớn, nên không ngại đầu tư tiền bạc, thời gian để tạo "bước đà" vững chắc cho tương lai. Sau này, vợ chồng tôi lại liều lĩnh mở công ty sản xuất phim.

Từ đó, mọi người thấy tôi không đóng phim nữa là bởi vì tôi phải đi học, nào là học kế toán, quản lý, quảng cáo, truyền thông… Mặc dù những bộ phận đó đều có người phụ trách, nhưng làm chủ không thể không biết gì.

Cuộc sống thương trường, kinh doanh gian truân không thể tả. Tôi vốn là một cô diễn viên ngây thơ, chỉ biết diễn. Sau này, những điều tôi chưa biết, chưa được học đều phải trả giá bằng tiền và rất nhiều tiền, thậm chí con số lên đến hàng tỷ đồng. Sợi dây kinh nghiệm rất dài, tới bây giờ tôi vẫn còn đang "rút" (cười).

- Vụ ồn ào kiện tụng đòi bồi thường 5,9 tỷ đồng liên quan đến phim "Người cần quên phải nhớ" hồi năm ngoái có ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống gia đình Thanh Thúy?

Trong kinh doanh, khi gặp sự cố, gặp những điều người khác đồn thổi về mình hoặc những điều họ nói về mình chỉ đúng một phần, chúng tôi sẽ chọn cách không giải thích. Tôi nghĩ rằng thực hư thế nào chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Sẽ có lúc mình đúng, sai hoặc gặp những chuyện "tai bay vạ gió". Chúng tôi luôn bình tĩnh đón nhận mọi chuyện, đúng thì tiếp tục làm, sai thì sửa, không quá căng thẳng hay làm ảnh hưởng cuộc sống.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-4

- Nhiều người cho rằng sau vụ kiện, Thanh Thúy - Đức Thịnh có chút "chùn chân" khi làm phim nên thời gian qua chưa thấy phim mới. Thực hư thế nào?

Cách đây ít năm, tôi có dự án Nam nhân ngư, đã tổ chức tuyển diễn viên rồi nhưng vì dịch Covid-19 phải dừng lại. Dịch cũng kéo dài 2-3 năm nên bây giờ, tôi phải xem lại kịch bản, nội dung, thị trường có còn phù hợp hay không để cân nhắc.

Hiện tôi cũng chuẩn bị cho một phim chiếu rạp. Tuy nhiên, khâu kịch bản chưa bao giờ là dễ dàng nên cũng cần thêm thời gian.

"Đóng vai ác, tôi đánh người đến... ngất xỉu"

- Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, lý do nào khiến Thanh Thúy trở lại với phim "Hoa vương"?

Khi rẽ hướng sang sản xuất phim, tôi phải vừa làm vừa học, rất bận rộn nên không có thời gian làm gì khác. Đến hiện tại, khi đã tương đối vững vàng ở lĩnh vực sản xuất phim, thời gian cũng thoải mái hơn, tôi quyết định trở lại với đam mê của mình. Được hết mình đóng phim sau 8 năm vắng bóng, tôi thấy rất hạnh phúc.

Bật mí với khán giả, vai diễn trong lần trở lại này là do tôi... xin mới có được đó (cười).

- Chuyện "xin vai" cụ thể là thế nào? Thanh Thúy có phải đánh đổi điều gì?

Nói xin thế thôi, chứ nếu trong phim không có vai diễn nào phù hợp với tôi thì có xin mấy cũng không ai cho. May mắn thay, do phim có nhân vật ở tuổi 40 tương đồng với tôi và chưa có ai vào vai nên khi tôi ngỏ lời muốn tham gia thì được nhà sản xuất gật đầu đồng ý ngay.

- "Tái xuất" sau nhiều năm, lại đóng vai phản diện, khác với đa số vai hiền lành, chịu thương chịu khó như trước đây, Thanh Thúy có gặp khó khăn?

 Ngày xưa, những vai đặc biệt, tâm lý nặng luôn thu hút và làm tôi thích thú. Bởi tôi thường đóng vai chính mà vai chính thường ngoan hiền nết na thôi. Tôi luôn muốn làm mới mình, tìm kiếm mảng miếng để lối diễn của mình có nhiều màu sắc hơn.

Vai diễn của tôi lần này rất mưu mô, ác từ trong ra ngoài nên khi diễn, tôi thấy rất "đã". Bên cạnh đó, tôi có đề xuất với đạo diễn tự phát triển thêm những miếng hài cho nhân vật này nữa.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-5

- Trong phim "Hoa vương", Thanh Thúy thường xuyên dùng vũ lực, đánh chồng, đánh con, nắm tóc người khác. Trải nghiệm này thế nào?

Trong cuộc sống bình thường, tôi không phải người hay đánh chồng, đánh con. Dù ở nhà hay đi làm, tôi cũng cố gắng để mọi người nể trọng mình nhờ thần thái, cách cư xử lễ độ, hiền hòa, kinh nghiệm chứ không cần phải dùng vũ lực (cười).

Không biết các đồng nghiệp có gặp trường hợp giống tôi không, lúc thực hiện những cảnh đánh người trong phim, tôi đau đớn vô cùng. Có phân đoạn, nhân vật của tôi đánh bạn diễn đến mức ngất xỉu, còn ở ngoài đóng xong tôi cũng xỉu thật, không dậy được luôn. Ê-kíp phải có 2 người xốc tôi dậy, để tiếp tục… đánh người ta.

- Đóng phim với các diễn viên trẻ, Thanh Thúy có cảm thấy chênh lệch kỹ năng hay cách làm việc?

Khi mới 18 tuổi, tôi may mắn được đóng phim Blouse trắng cùng nhiều diễn viên gạo cội. Khi đó tôi ngoan ngoãn và rất thích được dạy dỗ, không khó chịu hay cảm thấy bị "dạy đời". Nhờ đó tôi mới học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm và tiến xa ở lĩnh vực này.

Giờ đây, tôi lại trở thành đàn chị, nhìn thấy sự hồn nhiên và ngây thơ của các diễn viên trẻ, tôi rất thích. Khi đóng cùng Lê Tam Triều Dâng (đóng vai con gái của Thanh Thúy trong phim - PV), tôi chủ động góp ý một cách thẳng thắn, không rào đón. Kể cả khi bạn diễn thấy tôi diễn không được ở chỗ nào cũng thẳng thắn góp ý, cả 2 rất hòa hợp.

- Đây là lần đầu Thanh Thúy và Hồng Ánh hợp tác. Thanh Thúy từng chia sẻ khán giả thường nhầm lẫn chị với diễn viên Hồng Ánh. Điều này có khiến chị cảm thấy khó chịu?

-Dù là lần đầu làm việc cùng nhưng chúng tôi rất ăn ý. Chị Hồng Ánh là người có kinh nghiệm nhưng rất chịu tập luyện với bạn diễn, không phải kiểu "thân ai nấy lo". Tôi cũng rất tâm đắc sự liên kết của tôi và chị trong phim này, sự hòa hợp này có được nhờ sự thân mật ở ngoài đời.

Năm 2004, tôi từng có cơ hội đứng cùng sân khấu với chị Hồng Ánh khi nhận giải Bông sen vàng. Thời điểm đó, chị Hồng Ánh là diễn viên rất nổi tiếng, được nhiều người yêu mến, còn tôi chỉ là một cô bé non nớt. Được đứng cùng chị, tôi rất hạnh phúc.

Lúc đó, tôi và chị Hồng Ánh chụp nhiều ảnh chung. Có những bức ảnh, tôi nhìn sơ qua còn tưởng mình là chị Hồng Ánh nữa kìa. Lúc đó, tôi rất hạnh phúc khi được nói giống một người nổi tiếng như vậy. Sau này, khi tiếp xúc và làm việc, tôi thấy mình và chị Hồng Ánh không chỉ tương đồng về ngoại hình mà còn giống cả tính cách và cách diễn.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-6Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-7

- Thời điểm chọn tạm dừng đóng phim, Thanh Thúy đã là "ngôi sao". Giờ đây trở lại phim trường, chị có được đối xử khác biệt?

Tôi có một kênh TikTok và hoạt động khá chăm chỉ. Thế rồi mọi người trong đoàn phim cứ gọi tôi là "idol TikTok" (thần tượng trên TikTok - PV). Thậm chí, quay phim, đạo diễn, người hỗ trợ phục trang cũng gọi vậy.

Ban đầu tôi cũng ngại, nhưng sau lại rất hào hứng, vui vẻ. Tôi đi quay phim giống như đi chơi vậy. Đây là kỷ niệm khó quên với tôi.

- Nếu nói đến sự khác biệt giữa làng giải trí ngày xưa và nay, Thanh Thúy nghĩ đến điều gì?

Ngày xưa để trở thành diễn viên nổi tiếng rất khó vì ít cơ hội thể hiện bản thân. Còn bây giờ, mạng xã hội phát triển, bạn chỉ cần nổi tiếng trên mạng xã hội là có thể được nhà sản xuất, đạo diễn chú ý tới và mời đóng phim.

Tuy nhiên, các bạn trẻ cũng nên nhớ, công việc nào cũng có cái khó của nó, sau phim đầu tiên, nếu bạn không làm tốt thì sẽ không ai tiếp tục mời bạn chỉ vì bạn được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội đâu.

"Tôi từng ngạo mạn, khiến vợ chồng không thể nói chuyện với nhau"

- Trong phim "Hoa vương", Thanh Thúy vào vai người mẹ áp đặt con cái, ngoài đời chị quan niệm thế nào về chuyện nuôi dạy con?

Nói thật là ngoài đời, tính tôi cũng hơi áp đặt con cái. Chắc do làm sếp, phải quản lý nhiều người nên quen với việc "cầm quân", quyết đoán, ra lệnh. Thật sự, tôi cũng đang cố gắng thay đổi để con cái thoải mái hơn và biết cách phấn đấu đạt được mục tiêu sau những lời nhận xét của tôi.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-8Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-9

- Vậy có bao giờ sự áp đặt của Thanh Thúy khiến chị và chồng xảy ra mâu thuẫn?

Tôi và anh Đức Thịnh có tranh luận nhưng không xảy ra mâu thuẫn. Trong nhà, tôi là người quán xuyến gia đình, để anh Thịnh tập trung cho công việc sáng tác. Khi có chuyện quan trọng cần quyết định, tôi đều thông qua ý kiến của chồng.

- Trước đây khi yêu nhau, Thanh Thúy là "ngôi sao" còn anh Đức Thịnh chỉ là đạo diễn bình thường, vậy điều gì khiến chị đồng ý ở bên anh?

Thời điểm tôi là diễn viên nổi tiếng, nếu tôi quyết định chọn một đạo diễn tài ba để có thể nâng đỡ, đưa cho tôi những vai diễn xuất sắc, khiến tôi thăng tiến dễ dàng thì tất nhiên người chồng đó không phải là anh Đức Thịnh.

Thời điểm đó, thậm chí tôi còn cho rằng mình là ngôi sao, nhiều khi "không coi ai ra gì" nữa (cười). Tuy nhiên, tôi đã chọn anh Đức Thịnh vì ngưỡng mộ bản lĩnh của anh ấy.

Một lần, tôi chứng kiến anh phản ứng lại một nghệ sĩ nổi tiếng, dù tuổi đời, tuổi nghề và kinh nghiệm của anh đều không bằng họ. Anh nói chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, khiến người kia tâm phục khẩu phục. Từ đó, tôi thay đổi cách nhìn về anh, ngưỡng mộ anh hơn.

- Vậy Thanh Thúy là người đã "đổ" trước trong chuyện tình yêu này?

Sau một thời gian, tôi chia tay bạn trai, buồn bã và đau khổ nhiều. Khi đó, anh Đức Thịnh an ủi, phân tích cho tôi nghe nhiều điều về mối quan hệ của tôi và bạn trai. Cũng nhờ lần nói chuyện đó, anh Đức Thịnh mới hiểu rõ con người tôi hơn bởi anh vốn nghĩ tôi quen người đó vì tiền.

Đó cũng là dịp hóa giải hiểu lầm giữa chúng tôi, làm tiền đề cho mối quan hệ sau này.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-10

- Là vợ chồng nhưng cũng là cộng sự, điều này có lợi và có hại gì cho mối quan hệ của Thanh Thúy - Đức Thịnh?

Tôi từng mang việc về nhà, khiến cho vợ chồng không thể nào nói chuyện với nhau. Lúc bắt đầu kinh doanh, may mắn thành công ngay từ đầu nên tôi khá ngạo mạn.

Ở công ty, chức vụ tôi cao hơn anh Đức Thịnh, phim có được ra rạp hay không là do tôi quyết định. Thái độ, biểu hiện, gương mặt tôi bắt đầu thay đổi, ra lệnh người khác đến mức quen luôn, ra lệnh cho cả chồng.

Tôi mắc phải sai lầm đó, nhưng cũng là người sẽ lập tức giải quyết vấn đề gặp phải. Tôi thay đổi cách nói chuyện, thể hiện sự tôn trọng với chồng nhiều hơn, nhỏ nhẹ, điềm đạm hơn. Giờ đây, việc thì vẫn đem về nhà nhưng vợ chồng có tranh cãi thì cũng vài tiếng, cùng lắm là 1 ngày là lại vui vẻ.

Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-11Diễn viên Thanh Thúy: Tôi từng ngạo mạn, hay ra lệnh cho chồng-12

- Suốt 15 năm bên nhau, bí quyết nào giúp Thanh Thúy và Đức Thịnh giữ được "ngọn lửa" hôn nhân?

Vợ chồng chúng tôi không phân biệt ai là người kiếm tiền. Bản thân tôi cũng không nề hà dù mình vừa phải làm việc, vừa phải quán xuyến gia đình. Tôi chỉ quan tâm khi tôi đang lo cho mái ấm, anh ấy làm gì, ở quán nhậu hay đang làm việc.

Bên cạnh đó, tôi cũng đặt ra quy tắc, dù anh Đức Thịnh có bận rộn, tập trung vào việc sáng tác thì vẫn phải dành thời gian cho con cái. Với tôi, mỗi ngày anh dành 15 phút cho con cũng được. Lúc đó tôi sẽ tịch thu điện thoại để thời gian anh bên con thật sự chất lượng.

- Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Thúy!

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/dien-vien-thanh-thuy-toi-tung-ngao-man-hay-ra-lenh-cho-chong-20230715150652214.htm

Thanh Thúy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao