Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa nghệ ấm vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ?

Sữa nghệ là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa nghệ ấm vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ?

Sữa nghệ hay còn gọi là sữa vàng, là thức uống nguồn gốc từ sữa, nhưng thành phần chính là nghệ, nên có đặc tính kháng viêm và rất giàu chất chống ô xy hóa, rất tốt cho cơ thể.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống sữa nghệ ấm vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ?

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa nghệ ấm trước khi ngủ?

Uống một ly sữa nghệ ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn là người hay bị đau bụng hoặc thức dậy nhiều lần vào ban đêm, bạn nên coi ly sữa này như một phần thói quen trong bữa ăn của bạn.

Sữa nghệ đẩy nhanh tốc độ phục hồi và chữa lành bất kỳ vết thương, điểm sưng tấy trên cơ thể.

Uống sữa nghệ thường xuyên cũng có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hoá, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn tươi sáng.

Ngoài ra uống sữa nghệ ấm trước khi ngủ cơ thể bạn còn nhận được những tác dụng sau:

Tốt cho tim

Trang Natural News chỉ ra một số nghiên cứu cho rằng, uống sữa nghệ có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Curcumin và nghệ có thể bảo vệ tim bằng cách cải thiện chức năng nội mô, giảm viêm và giảm tổn thương do gốc tự do.

Giúp ngủ ngon

Sữa nghệ giúp cải thiện sức khỏe tâm trí và thể chất. Uống sữa nghệ trước khi đi ngủ vào ban đêm sẽ giúp thư giãn và dễ ngủ hơn rất nhiều.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống sữa nghệ ấm vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ?-1
Sữa nghệ là thức uống được nhiều người yêu thích.

Do sữa nghệ chứa carbohydrate ở dạng đường sữa (lactose), nên tiêu thụ loại carbohydrate này trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Bảo vệ bạn khỏi cảm cúm

Theo trang Times Food, một số nghiên cứu chỉ ra nghệ chứa hợp chất tên gọi curcumin, có tính chất chống viêm và bảo vệ cơ thể của bạn khỏi cảm cúm và cảm lạnh thông thường.

Vì vậy, sữa nghệ ấm, nóng thường được khuyên dùng khi bạn bị cảm cúm theo mùa.

Tốt cho dạ dày

Nếu bạn thường xuyên bị đầy bụng, khó tiêu, sau bữa ăn tối, bạn có thể tự thưởng cho bản thân ly sữa nghệ ấm. Điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá và làm dịu dạ dày của bạn.

Cơ chế chống lại ung thư

Củ nghệ như chất chống oxy hóa mạnh mẽ bên trong bạn. Một nghiên cứu mới cho thấy khi bạn dùng nghệ, nó có thể loại bỏ các tế bào ung thư giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Giảm viêm

Thành phần chính của củ nghệ là chất gọi là curcumin. Một nghiên cứu cho thấy, nghệ có đặc tính chống viêm để điều trị các chứng viêm thông thường, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, viêm ruột, viêm tụy.

Sau khi uống một ly sữa nghệ thì chất curcumin trong thức uống sẽ ngăn chặn một số enzyme cho phép giảm sưng, viêm cơ thể.

Cách làm sữa nghệ

Nguyên liệu cần có: 1 cốc sữa, 1/4 thìa cà phê bột nghệ, 1/4 thìa cafe bột tiêu đen, 1 thìa bột đường thốt nốt và 1 thanh quế nhỏ.

Cách làm:

Cho sữa vào nồi cùng với thanh quế và bột đường thốt nốt.

Đun sôi và cho thêm bột nghệ và bột tiêu đen. Cho hỗn hợp và đun nhỏ lửa trong 1-2 phút.

Sau đó, lấy túi lọc hoặc vải lọc để lọc sữa vào cốc và dùng ngay khi còn ấm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-uong-sua-nghe-am-vao-buoi-toi-mua-dong-truoc-khi-ngu-ar837846.html?fbclid=IwAR3laD1qZydf_kYq3B6uI4loArkza8--Bc5QX7dO0eY-VA2nhSjKnezIqko

sức khỏe đồ uống thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao