Đình chỉ công tác Viện trưởng gây tai nạn, bỏ chạy 30 km

Sáng 5/12, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum ký quyết định tạm đình chỉ công tác không thời hạn đối với ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông.

Động thái này để chờ cơ quan điều tra kết luận vụ ông Hùng lái xe biển xanh gây ra 4 vụ tai nạn làm nhiều người bị thương rồi bỏ chạy gần 30 km chiều 4/12 tại tỉnh Kon Tum.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Huỳnh Văn Phước - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum nói: “Sau khi ông Hùng lái xe gây tai nạn, Viện KSND Tối cao đã yêu cầu chúng tôi phải đình chỉ công tác, làm rõ để xử lý nếu có vi phạm”.

Ông Phước cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, việc ông Hùng tự mình lái xe cơ quan đi là cái sai trước tiên. Thời điểm đó cũng đang trong thời gian làm việc, trong khi đó, UBND tỉnh Kon Tum, Tỉnh uỷ Kon Tum đã có quy định cấm cán bộ công chức uống rượu bia và các chất có cồn trong giờ hành chính.

Vì vậy, theo ông Phước, nếu thực sự ông Hùng đã uống rượu bia vào chiều 4/12 để rồi dẫn đến tai nạn nghiêm trọng thì Viện Kiểm sát tỉnh Kon Tum sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Ông Hùng uống rượu trước khi lái xe


Sáng 5/12, Phòng CSGT TP Kon Tum (Kon Tum) dựng lại hiện trường vụ tai nạn liên hoàn do ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông gây ra chiều 4/12.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Hùng thừa nhận trước khi lái xe đã uống rượu nên không làm chủ được tay lái. Theo Bệnh viện tỉnh Kon Tum, một trong 5 nạn nhân đang nguy kịch.

Đình chỉ công tác Viện trưởng gây tai nạn, bỏ chạy 30 km
Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: M. Q.


Anh Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, ngụ TP Kon Tum) kể, thời điểm trên anh đang đứng chờ đèn đỏ cùng 2 người thì thấy xe biển xanh lao tới.

"Ôtô lao đi với tốc độ cao nên tôi chưa kịp nhảy tránh đã bị tông trúng. Khi tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trong bệnh viện", anh Tùng nói và cho biết, hiện người đau nhức, chưa thể cử động.

Còn anh Nguyễn Ngọc Khánh (24 tuổi) đi đến ngã ba Duy Tân (TP Kon Tum) thì bị ôtô chạy tốc độ cao đâm từ phía sau. Anh bị hất tung lên rồi văng vào lề đường, máu chảy khắp người.

"Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình trong bệnh viện, may mà không bị gãy tay chân", anh Khánh kể.

Một lãnh đạo công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đang chờ báo cáo của công an thành phố. "Căn cứ tính chất mức độ vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định, không bao che", vị này thông tin.

Trước đó, khoảng 16h, ông Hùng lái ôtô biển xanh được cho là chạy tốc độ cao từ Đắk Hà về Kon Tum. Khi đến thị trấn Đắk Hà, ôtô chao đảo rồi tông liên tiếp vào 2 xe máy.

Ông Hùng không dừng lại mà nhấn ga tiếp tục bỏ chạy. Tổ CSGT tỉnh đang tuần tra đuổi theo. Sau khoảng 15 km, ông Viện trưởng vượt đèn đỏ và lao vào nhiều xe của người dân ở TP Kon Tum.

Theo một CSGT, trên quãng đường hàng chục km từ Đắk Hà về tới TP Kon Tum, xe gây tai nạn phóng rất nhanh, bỏ lại xe của lực lượng chức năng phía sau.

“Nhiều người dân cùng công an truy đuổi chiếc xe gây tai nạn. Đến trước nhà 212/12 Phan Đình Phùng, tài xế cho xe dừng lại rồi mở cửa chạy vào trongnhà”, một nhân chứng cho hay. Khoảng 19h, ông Hùng mới mở cửa cho công an vào làm việc.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao