Hà Nội sẽ chặt hạ, di dời hơn 40 cây xanh để làm đường

Hà Nội sẽ tiếp tục chặt hạ, di dời hơn 40 cây xanh để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài.

Ngày 5/12, thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, đơn vị này vừa cấp phép cho Công ty TNHH Một thành viên Công viên Thống Nhất chặt hạ 23 cây xanh có nguy cơ bật gốc, cong, xấu.

Ngoài ra, 19 cây xanh phát triển bình thường cũng sẽ được di dời đến nơi trồng mới, để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Những công việc này sẽ được thực hiện trong tháng 12.

Hà Nội sẽ chặt hạ, di dời hơn 40 cây xanh để làm đường
Cây xà cự bị chặt hạ ở đường Bưởi.


Dự án đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài có tổng vốn đầu tư 257 tỷ đồng, chiều dài 600 m, rộng 17m. Theo kế hoạch, dự án này sẽ bắt đầu khởi công, thi công vào đầu năm 2016.

Trước đó, cuối tháng 11, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đồng ý cho Công ty TNHH Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội chặt hạ 28 cây xà cừ cổ thụ, tại đường Bưởi và đường Láng. Theo đơn vị chức năng, số cây này cần phải chặt hạ, vì nằm trong một số hạng mục thi công của dự án đường vành đai 2.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao