Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài

Mỗi tráp đều được trang trí bằng hoa tươi sang trọng, cầu kỳ.

Đám cưới không chỉ là ngày quan trọng với cô dâu, chú rể mà còn là ngày trọng đại với gia đình 2 bên. Trước khi bước vào lễ cưới chính thức, nhà trai thường mang sính lễ đến nhà gái trong buổi đính hôn để xác nhận việc kết nối hôn nhân giữa hai họ nhà trai và nhà gái.

Tùy theo phong tục vùng miền cũng như điều kiện gia đình, số mâm quả sính lễ sẽ thay đổi khác nhau, có thể là số chẵn hoặc lẻ, thường sẽ có khoảng 6-10 lễ.

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-1
Lễ đính hôn cực khủng ở An Giang. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok P.S.C.M.T)

Thế nhưng, mới đây, một đám hỏi ở An Giang đã khiến nhiều người choáng váng bởi những mâm quả xếp dài.

Chủ tài khoản đăng tải video cho biết tổng số sính lễ lên tới 30 mâm quả. Trên mỗi mâm quả đều được trang trí hoa tươi cẩn thận. 

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-2
Đội đỡ lễ của nhà gái mặc áo dài hồng, nổi bật một góc. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok P.S.C.M.T)

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-3
Đội bưng lễ của nhà trai cũng rất hùng hậu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok P.S.C.M.T)

Chỉ cần nhìn vào đội đỡ tráp hai bên nhà trai và nhà gái nối dài, đi vào cổng cũng đủ thấy độ khủng của đám cưới này. Chưa cần biết danh tính cô dâu, chú rể, ai cũng đoán đây là gia đình có điều kiện.

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-4
Mỗi tráp đều được trang trí bằng hoa tươi sang trọng, cầu kỳ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok P.S.C.M.T)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn video đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh một số bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với dàn lễ của nhà trai, một số người lại cho rằng đây là việc không cần thiết, quá phô trương.

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-5
Từng tráp lễ được bê vào bên trong nhà gái. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok P.S.C.M.T)

Một số bình luận của dân tình: 

- “Nếu có điều kiện thì làm cái quả chất lượng vào hay mua vàng chẳng hạn. Chứ mình thấy 6 đến 8 quả vẫn đẹp đúng truyền thống nhất.”

- “Nhà trai có khả năng thì chuyện này bình thường mà mọi người. Kiểu như khẳng định giá trị của người con gái đó vậy. Không biết sau này thế nào nhưng trong khoảnh khắc đó cô gái sẽ cảm thấy bản thân được trân trọng và hạnh phúc lắm ý.”

- “Giàu nghèo, hạnh phúc hay không cũng không nói trước được. Nhưng để có cái đám đẹp vậy là cô dâu nào cũng muốn được. Không uổng công đã cưới chồng.”

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-6
 Nhiều người cho rằng 2 gia đình có điều kiện thì dàn lễ này hoàn toàn bình thường. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok P.S.C.M.T)

Dù 30 tráp sính lễ có thể là một con số khủng với nhiều người nhưng để có buổi lễ này, chắc hẳn gia đình cô dâu cũng như chú rể đã phải cân nhắc tới điều kiện kinh tế cũng như hoàn cảnh của gia đình. 

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên miền Tây có một đám cưới khủng đến như vậy. Trước đó, một đám cưới ở Cần Thơ đã khiến nhiều người phải trầm trồ và ước ao được chịu “gánh nặng” như vậy.

Cụ thể, tổng số của hồi môn mà gia đình 2 bên trao cho cô dâu, chú rể bao gồm 270 cây vàng, 3,3 tỷ đồng tiền mặt, đồng hồ rolex 500 triệu đồng.

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-7
Số hồi môn hai gia đình trao cho cô dâu, chú rể khiến ai nhìn cũng xuýt xoa. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok N.V)

Số vàng nhiều đến mức cô dâu, chú rể không thể đeo hết lên người mà phải xâu thành chuỗi. Chứng kiến số của hồi môn đó, ai cũng xuýt xoa, ao ước, thậm chí còn đùa rằng lấy chồng đúng là “gánh nặng”. 

Đính hôn khủng ở miền Tây: 30 mâm sính lễ nối dài-8
Không chỉ được trao vàng, cô dâu, chú rể còn được trao một số tiền mặt khủng. (Ảnh: Cắt từ clip TikTok N.V)

Mỗi gia đình đều có những lựa chọn riêng của mình trong ngày trọng đại của cặp đôi. Thế nhưng, dù xuất phát từ nguyên nhân gì thì bố mẹ đều mong con mình được hạnh phúc, được “nở mày, nở mặt” với mọi người.

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/le-dinh-hon-khung-o-mien-tay-30-mam-qua-sinh-le-noi-dai-316341.html

lễ ăn hỏi Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao