Ở Mỹ tự cách ly vì Covid-19, thần đồng Đỗ Nhật Nam tiết lộ cuộc sống khó khăn khi ở tâm dịch

"Chỉ còn đúng một cuộn giấy vệ sinh và đang dùng rất tiết kiệm", Đỗ Nhật Nam nói.

Tính tới 6h sáng 6/4 (theo giờ Việt Nam), trên toàn thế giới có 1.258.198 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 68.310 ca tử vong, trên 259.600 bệnh nhân đã bình phục và 45.424 trường hợp đang nguy kịch. Loại virus nguy hiểm này đã lan sang 208 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mỹ đang là tâm dịch với 331.519 ca nhiễm và 9.484 ca tử vong do COVID-19. Trong vòng 24h tính tới 6h sáng 6/4, nước Mỹ có 1.032 người thiệt mạng vì virus SARS-CoV-2 và ghi nhận thêm tới 20.162 ca bệnh mới.

Ở Mỹ tự cách ly vì Covid-19, thần đồng Đỗ Nhật Nam tiết lộ cuộc sống khó khăn khi ở tâm dịch-1
Người dân xếp hàng bên ngoài siêu thị ở Washington D.C, Mỹ ngày 3/4/2020 (Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam).

Trước tình hình diễn biến phức tạp, Mỹ đã yêu cầu nhiều trường học đóng cửa, chuyển sang học online. Không chọn về nước như nhiều du học sinh khác, thần đồng Đỗ Nhật Nam chọn cách ở lại vì nhà trường chưa quyết định thời gian đi học trở lại của sinh viên.

Mới đây trên trang cá nhân, thần đồng họ Đỗ đã cập nhật tình hình mới nhất của bản thân với mẹ. Cậu viết: "Mẹ ơi, em vẫn mua được đồ ăn bình thường nhưng chỉ có điều là thiếu giấy vệ sinh mẹ ạ. Em tìm khắp nơi mà không thể mua nổi. Em chỉ còn đúng một cuộn và đang dùng rất dè sẻn, hy vọng sang tuần sau có thể mua được".

Nhận được lời nhắn nhủ của con trai, trên trang cá nhân chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Nhật Nam cũng có dòng tâm sự đáng suy ngẫm.

Ở Mỹ tự cách ly vì Covid-19, thần đồng Đỗ Nhật Nam tiết lộ cuộc sống khó khăn khi ở tâm dịch-2

"Mẹ có nhớ hồi nhỏ, mẹ giao cho em cái 'dự án' giữ hộp giấy ăn để làm sao có thể dùng được lâu nhất. Em phải làm nhiệm vụ 'phân phối' giấy ăn cho mọi người, rồi hướng dẫn mọi người cách sử dụng hai mặt, cương quyết yêu cầu đi rửa tay chứ không lấy giấy ăn để lau nếu đã xong bữa.

Khi ấy, em thấy cái dự án rõ là 'củ chuối' vì công việc chẳng cao quý tẹo nào. Nhưng bây giờ hóa ra lại có tác dụng. Vì em cũng phải xé từng chút một giấy vệ sinh như vậy.

Cái hình ảnh cuộn giấy vệ sinh cứ bay lơ lửng trong đầu mình. Và nó sẽ còn bay như thế nếu như tuần này Nam không nhắn cho mẹ: 'May quá mẹ ơi, em mua được rồi. Các hàng xăng người ta có sáng kiến bán giấy vệ sinh. Họ vẫn tích trữ để dùng trong nhà vệ sinh công cộng bán cho mọi người'.

Thở phào.

Nhưng rồi ngẫm nghĩ, trong đợt dịch này, mỗi bậc cha mẹ lại có những lo lắng. Lo làm thế nào giữ gìn sức khỏe cho cả nhà, lo cân đối chi tiêu, lo việc học hành của con khi con không đến lớp. Và như mình thì lo cả việc con không có giấy vệ sinh", chị Hồ Điệp viết.

Ở Mỹ tự cách ly vì Covid-19, thần đồng Đỗ Nhật Nam tiết lộ cuộc sống khó khăn khi ở tâm dịch-3

Ở những dòng tâm sự tiếp theo, bà mẹ này đã nhắn nhủ mọi người nên sử dụng mọi thứ một cách khoa học. Đó không chỉ tích lũy cho hiện tại mà còn là tiền đề để vun đắp tương lai.

Trước đó, chị  Hồ Điệp tiết lộ con trai không còn ở trong ký túc xá mà chuyển ra ở khu nhà do trường cung cấp. Tiền ăn uống, sinh hoạt của Đỗ Nhật Nam đều được trường hỗ trợ.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-nhat-nam-tiet-lo-cuoc-song-hien-tai-o-my-khi-covid19-dien-bien-phuc-tap-n-217838.html

Bệnh nhân covid số 17 Virus Corona Đỗ Nhật Nam

Tin tức mới nhất