Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da 'phản khoa học'

Nàng Hậu cho biết chính cô cũng "hoang mang" vì mình chỉ làm theo lời khuyên của một spa.

Mới đây, Đỗ Thị Hà gây chú ý khi đăng tải đoạn clip chia sẻ quá trình chăm sóc da mùa đông vào ban đêm. Theo đó, chu trình skincare của nàng hậu bao gồm 7 bước chính gồm: Tẩy trang, rửa sữa rửa mặt, tẩy da chết, xịt nước cân bằng, bôi serum, bôi dưỡng ẩm, dưỡng mắt tương đương với các sản phẩm dưỡng da chuyên biệt. 

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-1
Đầu tiên, Đỗ Thị Hà chọn một chai nước tẩy trang khá bình dân cho da nhạy cảm để tẩy trang mỗi ngày, giúp làm sạch sâu vượt trội giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm mà lại an toàn.

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-2
Tiếp theo, Đỗ Thị Hà tẩy da chết bằng một sản phẩm tẩy tế báo chết vật lí, sau đó mới tiến hành làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Ở bước này nàng Hậu chọn loại sữa rửa mặt hoa cúc giúp bỏ đi các lớp bụi bẩn sâu trên da.

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-3
Rửa sữa rửa mặt xong thì cô chuyển sang xịt nước cân bằng. Công dụng chính của nó là chăm sóc dưỡng ẩm, cân bằng độ pH, thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó nàng Hậu mới chuyển sang bôi serum chống lão hóa. Đây chính là lí do mà làn da của nàng Hậu mướt như vậy.

 Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-4
Thực hiện 7749 bước dưỡng da kể trên mà các nàng quên "khóa ẩm" thì cũng như vô nghĩa, bước này được coi là chìa khoá để giúp lấy lại độ ẩm nhanh nhất và bảo vệ da tốt nhất sau các bước dưỡng trước đó.

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-5
Đỗ Hà cũng rất chăm chút cho vùng mắt nên người đẹp không quên bôi kem dưỡng da dưới mắt + dưỡng lông mi để có hàng mi cong dày tự nhiên.

Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra khi cư dân mạng nhận ra bước skincare có phần "ngược đời" của Đỗ Thị Hà.

Cụ thể, bên dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ thắc mắc việc nàng Hậu tẩy da chết trước khi dùng sửa rữa mặt bởi trước nay, đa phần chị em sẽ làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước, sau đó mới đến công đoạn tẩy tế bào chết để phát huy tối đa tác dụng.

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-6
Những lời khen dành cho làn da mộc của Đỗ Thị Hà.

 


Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-7Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-8Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-9
Cũng không ít người nhận ra bước tẩy da chết và rửa sữa rửa mặt của Đỗ Thị Hà có vẻ đã thực hiện ngược.


Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-10Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-11Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-12
Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-13
Sau khi nhận về nhiều lời nhắc nhở, Đỗ Thị Hà lên tiếng cho biết chính cô cũng "hoang mang" vì mình chỉ làm theo lời khuyên của một spa: "Hà không biết nữa, nhưng mình đi spa được các chị ở đó khuyên thế nên tẩy tế bảo chết trước".

Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm sạch cơ bản nhất bên cạnh sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da. Nếu bước rửa mặt thông thường chỉ lấy được các bụi bẩn và dầu thừa trên bề mặt da thì tẩy tế bào da chết sẽ đảm nhận phần khó hơn. Tẩy tế bào chết lấy đi các tác nhân có hạt còn sót lại và những mảng da khô sần sùi bám trên bề mặt da, để từ đó nhường chỗ cho các tế bào da mới phát triển để tái tạo và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

Sau tẩy tế bào chết, lớp biểu bì sẽ chuyển sang trạng thái sẵn sàng tiếp nhận dưỡng chất mới. Nếu sử dụng sữa rửa mặt ngay sau đó sẽ làm cho da mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn tới tình trạng da khô căng khó chịu.

Vì vậy, tẩy tế bào da chết nên thực hiện sau khi rửa mặt, làm sạch ra bằng sữa rửa mặt. Các sản phẩm tẩy tế bào da chết sẽ khó tẩy và loại bỏ được các tế bào cũ cũng như lớp da khô sần sùi nếu như làn da không được làm sạch trước với sữa rửa mặt.

Đỗ Thị Hà gây tranh cãi vì gợi ý chăm sóc da phản khoa học-14

TL
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/do-thi-ha-goi-y-7-buoc-cham-soc-da-nhung-co-phan-khoa-hoc-n-332983.html

Đỗ Thị Hà

Tin tức mới nhất