Đoạn đường nguy hiểm nhất trên Vạn Lý Trường Thành, chỉ những người gan dạ mới dám chinh phục

Với độ dốc rất lớn, ngay cả người gan dạ nhất cũng cảm thấy run chân khi vượt qua đoạn đường được coi là nguy hiểm nhất ở Vạn Lý Trường Thành.

Vạn Lý Trường Thành được coi là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, thu hút hàng triệu khách tham quan mỗi năm. Vạn Lý Trường Thành là tên gọi chung cho nhiều thành lũy trải dài hàng nghìn km từ đông sang tây. Công trình này được xây bằng đất đá kể từ thế kỷ thứ 5 TCN tới thế kỷ 16 tại Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987. Theo một nghiên cứu khảo cổ vào năm 2012, Vạn Lý Trường Thành có chiều dài 21.196 km. Trong đó, chiều cao trung bình của tường thành là 7m so với mặt đất và mặt trên của trường thành rộng khoảng 5 – 6 m.

Đặc biệt, theo các ghi chép trong lịch sử, sau khi thống nhất Trung Quốc vào năm 221 TCN, Tần Thủy Hoàng đã ra lệnh xây dựng và liên kết các tuyến phòng thủ rời rạc của các nước trở thành Vạn Lý Trường Thành. Đây là một mạng lưới các bức tường thành khổng lồ với sự tham gia xây dựng của rất nhiều người cách đây hơn 2.000 năm.

Đoạn đường nguy hiểm nhất trên Vạn Lý Trường Thành, chỉ những người gan dạ mới dám chinh phục-1
Vạn Lý Trường Thành là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc. Ảnh: Wiki

Trên thực tế, bên cạnh những khu vực khá bằng phẳng cho khách tham quan dễ dàng di chuyển, Vạn Lý Trường Thành còn có một số đoạn đường rất nguy hiểm với cảnh báo chỉ dành riêng cho những du khách dũng cảm, gan dạ muốn chinh phục.

Một đoạn đường nổi tiếng trong số đó được mệnh danh là "bậc thang lên thiên đường" chính là minh chứng. Đoạn đường này nằm tại huyện Miyun, cách thành phố Bắc Kinh khoảng 120 km, được xây dựng từ năm 1551 đến năm 1555, vào thời nhà Minh.

Đoạn đường nguy hiểm nhất trên Vạn Lý Trường Thành, chỉ những người gan dạ mới dám chinh phục-2
Đoạn đường này có độ dốc lên tới 80 độ, cực kỳ dễ ngã. Ảnh: Instagram

Đoạn đường này có độ dốc và góc nghiêng khoảng 70 – 80 độ, bao gồm khoảng 70 bậc thang đá và cao 80 m. Với độ dốc lớn như vậy, đoạn đường này gần như thẳng đứng.

Hơn nữa, có đoạn bậc thang chỉ rộng nửa mét, mỗi bậc cao khoảng 50 cm và rộng 15 cm. Do đó, để chinh phục đoạn đường này, các du khách cần phải có kỹ năng leo núi, sự gan dạ, đồng thời còn phải sử dụng cả tay và chân để leo lên hoặc leo xuống.

Đoạn đường này cũng chính là nơi mà nhiều du khách tuy từng đến Vạn Lý Trường Thành nhưng chưa dám chinh phục.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/doan-duong-nguy-hiem-nhat-tren-van-ly-truong-thanh-chi-nhung-nguoi-gan-da-moi-dam-chinh-phuc-20230922001625918.htm

Vạn Lý Trường Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao