Đoàn Thị Hương mong làm ca sĩ, diễn viên sau khi tự do

Hương mong được theo đuổi nghiệp diễn xuất và trở thành ca sĩ sau khi ra tù vào tháng 5 tới nhờ được giảm án.

 Trong phiên xét xử tại Tòa án tối cao Shah Alam ở Malaysia hôm nay (1/4), Đoàn Thị Hương (30 tuổi) được tuyên mức án 3 năm 4 tháng tù vì tội dùng vũ khí gây thương tích người đàn ông Triều Tiên mang tên Kim Chol, thay vì bị cáo buộc giết người như trước.

Luật sư của Hương, Hisyam Teh Poh Teik, nói với các phóng viên tại tòa: "Theo thông lệ, tất cả tù nhân đều được giảm một phần ba bản án. Vì vậy, với tính toán của chúng tôi, cô ấy sẽ được thả vào ngày 4/5".

Đoàn Thị Hương mong làm ca sĩ, diễn viên sau khi tự do-1

Đội khăn trùm đầu, Hương thở phào nhẹ nhõm khi nghe tòa tuyên án. Lúc biết chính xác bản án thông qua phiên dịch viên, Hương mỉm cười cảm ơn tòa án, công tố viên, luật sư của Malaysia và chính phủ Việt Nam.

Trả lời báo chí, Hương cho biết cô muốn theo đuổi nghiệp diễn xuất và ca hát khi được trả tự do. "Tôi rất hạnh phúc. Tôi muốn được đi hát và đi diễn", Hương nói.

Theo luật sư của Hương, cô đã khai thành thật về lý do đến Malaysia lẫn các câu hỏi trong quá trình điều tra của cảnh sát. Theo lý lịch, Hương không có khuynh hướng phạm tội. Bố cô là cựu chiến binh, còn cô là con út trong một gia đình 5 con.

"Cô ấy ngây thơ và cả tin", luật sư của Hương tuyên bố khi cho rằng chính điểm yếu này của cô đã bị lợi dụng để thực hiện vụ giết người dưới vỏ bọc dựng video hài.

Đoàn Thị Hương mong làm ca sĩ, diễn viên sau khi tự do-2
Hương cười với các phóng viên trước khi chiếc xe chở cô đi. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Thẩm phán Azmi Ariffin gọi Hương là "người rất may mắn" khi ông tuyên án. "Trước hết, cô Đoàn, tôi phải nói rằng hôm nay cô là một người may mắn. Tôi nói may mắn vì từ một tội giết người phải tử hình theo Mục 302, công tố đã chuyển sang chỉ buộc tội cô theo Mục 324 với mức án tối đa 10 năm tù, kèm phạt tiền hoặc đánh đòn. Tuy nhiên, Bộ luật Tố tụng Hình sự không cho phép đánh đòn phụ nữ".

Quyết định trên của tòa được đưa ra hai tuần sau khi đồng phạm của Hương, Siti Aisyah, người Indonesia, bất ngờ được thả ngày 11/3. Hương bị buộc tội cùng Siti (27 tuổi), giết Kim Chol - người được Mỹ và Hàn Quốc cho là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kula Lumpur tháng 2/2017.

Theo Ngoisao

 


Đoàn Thị Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao