Đội bóng Thái Lan chi gần 50 tỷ đồng mua Chanathip Songkrasin

Truyền thông Thái Lan đưa tin CLB BG Pathum thuộc giải Thai-League chi số tiền khổng lồ để mua lại tiền vệ Chanathip Songkrasin từ CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản).

Cụ thể, BG Pathum United chi tổng cộng 70 triệu baht (hơn 47 tỷ đồng) để mua đứt hợp đồng giữa Chanathip Songkrasin và CLB Kawasaki Frontale.

"Messi Thái" sẽ chính thức quay về quê hương khoác áo BG Pathum United từ mùa Hè năm nay.

Về phía CLB Kawasaki Frontale, đội bóng Nhật Bản cũng đã xác nhận đã bán Chanathip Songkrasin cho BG Pathum United.

Đội bóng Thái Lan chi gần 50 tỷ đồng mua Chanathip Songkrasin-1
Chanathip Songkrasin chính thức khoác áo CLB BG Pathum United của Thái Lan (Ảnh: Daily News).

Như vậy, sau khi hoàn tất nhiệm vụ cùng đội tuyển Thái Lan ở trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) hôm 19/6, Chanathip Songkrasin quay lại Nhật Bản để dọn đồ, rồi về Thái Lan thi đấu. Mùa bóng mới của giải Thai-League sẽ bắt đầu từ tháng 8 năm nay.

Ngoài số tiền hơn 47 tỷ đồng nói trên để mua lại Chanathip từ Kawasaki Frontale, phía BG Pathum United còn trả cho "Messi Thái" khoản lương 1,8 triệu baht (hơn 1,2 tỷ đồng) mỗi tháng.

Chanathip Songkrasin chuyển đến thi đấu tại giải J-League của Nhật Bản từ mùa giải 2017, cho CLB Consadole Sapporo. Tại đây, tài năng của "Messi Thái" phát triển đến mức rực rỡ, anh trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu của giải nhà nghề Nhật Bản, vươn đến đẳng cấp châu Á.

Đội bóng Thái Lan chi gần 50 tỷ đồng mua Chanathip Songkrasin-2
Chanathip Songkrasin vừa hoàn thành nhiệm vụ quốc tế với đội tuyển Thái Lan (Ảnh: Daily News).

Đầu năm 2022, Chanathip Songkrasin chuyển từ Consadole Sapporo đến Kawasaki Frontale. Dù vậy, ở đội bóng mới, tiền vệ đội trưởng đội tuyển Thái Lan thi đấu không thành công, anh hiếm khi tìm được vị trí chính thức.

Đấy chính là lý do khiến Chanathip Songkrasin ngỏ ý muốn trở về quê nhà thi đấu tại Thai-League, thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của các đội bóng xứ sở Chùa Vàng. Không thiếu CLB của Thái Lan muốn có được chữ ký của "Messi Thái", trước khi BG Pathum United thành công trong việc chiêu mộ cầu thủ này.

Thậm chí từ V-League, HLV Kiatisuk Senamuang của CLB Hoàng Anh Gia Lai cách đây ít ngày cũng ngỏ ý đưa Chanathip về đội bóng phố núi, nếu Chanathip vẫn còn có ý định muốn chơi bóng ở nước ngoài.

Ít ngày trước, HLV Kiatisuk nói: "Tôi muốn Chanathip được chơi bóng vui vẻ, nếu cậu ấy muốn rời đội bóng hiện tại, hãy coi Việt Nam là lựa chọn tiếp theo, sau lựa chọn hàng đầu của cậu ấy là trở về Thái Lan, lựa chọn thứ hai là sang thi đấu ở các nền bóng đá lớn hơn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/doi-bong-thai-lan-chi-gan-50-ty-dong-mua-chanathip-songkrasin-20230621175213422.htm

bóng đá Thái Lan thể thao

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao