Đội trưởng Indonesia: 'Trình độ chúng tôi cao hơn tuyển Việt Nam'

Thủ quân đội tuyển Indonesia, Asnawi Mangkualam tự tin tuyên bố trình độ của đội bóng xứ vạn đảo lúc này cao hơn tuyển Việt Nam, khi hai đội gặp nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

"Đúng, chúng tôi biết rằng đội tuyển Indonesia bổ sung nhiều cầu thủ có chất lượng. Vào thời điểm này, đội hình chúng tôi có trình độ cao hơn Việt Nam", tờ Bola dẫn lời phát biểu của đội trưởng tuyển Indonesiam, Asnawi Mangkualam trước thềm hai trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026 (ngày 21/3 và 26/3) giữa hai đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu mang tính quyết định cho một trong hai tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập dàn lực lượng mạnh nhất, trong đó có tới 13 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Đội trưởng Indonesia: Trình độ chúng tôi cao hơn tuyển Việt Nam-1
Đội trưởng Indonesia, Asnawi Mangkualam ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền để vượt qua tuyển Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2023 (Ảnh: Bola).

Đáng chú ý, đội bóng xứ vạn đảo đã tăng cường tới 10 cầu thủ nhập tịch, với những cái tên được chú ý như tiền vệ Thom Haye (đang khoác áo SC Heerenveen ở Hà Lan), tiền đạo Ragnar Oratmangoen (khoác áo Fortuna Sittard của Hà Lan) hay trung vệ Jay Idzes (khoác áo CLB Venezia ở giải hạng nhì Italy).

Ngoài ra, những cái tên quen thuộc như Marc Klok, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Rafael Struick đều góp mặt.

Không chỉ chất lượng chuyên môn tăng lên, mà tinh thần của các cầu thủ Indonesia cũng lên cao khi đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2023 hồi tháng 1.

"Ở Asian Cup 2023, chúng tôi đã thắng đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, sự tự tin của chúng tôi tốt hơn rất nhiều cho trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày mai", Asnawi bày tỏ.

Sau hai lượt trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Indonesia vẫn đang xếp cuối bảng F với chỉ một điểm trong tay. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong để thua đậm Iraq với tỷ số 1-5 và sau đó hòa 1-1 với tuyển Philippines. 

Trong khi đó tuyển Việt Nam đang xếp thứ hai với 3 điểm, khi thắng Philippines với tỷ số 2-0 ở trận ra quân và thua sít sao 0-1 trước tuyển Iraq sau đó.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/doi-truong-indonesia-trinh-do-chung-toi-cao-hon-tuyen-viet-nam-20240320154454718.htm?fbclid=IwAR2QXJRmDtt88-HDYVl4G1iH6zyYVXITwY-q5nGF1-Th9yvsfpSVJ7YG0CY

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao