Đối tượng kề dao xưng 'em là cướp đây' chạy mất dép khi có tiếng hô hoán

Đến nay, chủ cửa hàng quần áo bị cướp ở Ứng Hòa (Hà Nội) vẫn thót tim khi xem video ghi lại cảnh tên cướp kề dao bầu đe dọa nhân viên để lấy tiền.

10 năm trong nghề buôn bán quần áo thời trang, chị Mai Thị Thủy (40 tuổi) lần đầu tiên bị cướp tiệm. Cửa hàng tại thị trấn Vân Đình được chị Thủy thuê cách đây 1 năm.

Khu vực này không được nhộn nhịp, đông đúc như trong phố. Do đặc thù công việc, chị Thủy thường mở cửa hàng đến 22h. Chị có thuê một nhân viên bán hàng từ 8 đến 19h hằng ngày.

"Hôm 29/8, gia đình đi du lịch nên tôi nhờ bạn nhân viên trông cửa hàng giúp mấy hôm. Thông thường, chỉ đến 19h bạn ấy đã kết thúc công việc, tôi trực tiếp bán tối. Do tôi đi vắng nên nhân viên này đảm nhiệm bán hàng đến 22h", chị Thủy chia sẻ.

Nếu chị Thủy không đi du lịch, người bị kề dao bầu không phải là nhân viên mà chính là chị.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên của chị Thủy hoảng loạn, gọi điện cho chị thông báo gặp một đối tượng đe dọa hòng cướp tiền.

"Qua điện thoại, nhân viên khóc nức nở, giọng lạc đi vì hoảng loạn. Bạn ấy nói: "Chị ơi em bị cướp. Họ dí dao vào lưng". Tôi vội hỏi cô ấy bị làm sao không, rất may mắn là bạn nhân viên vẫn an toàn", chị Thủy nói.

Đối tượng kề dao xưng em là cướp đây chạy mất dép khi có tiếng hô hoán-1
Tên cướp dùng dao bầu uy hiếp nhân viên bán hàng.

Sau khi trải qua sự việc, nhân viên này vẫn đang sốc khi lần đầu đối mặt với tên cướp.

Ngay sau khi nhận thông tin trình báo, công an đã vào cuộc điều tra trong tối 29/8. Chủ cửa hàng đã trích xuất video ghi lại cảnh tên cướp uy hiếp nhân viên.

Chị Thủy kể: "Cửa hàng được trang bị 5 camera ở các góc khác nhau. Công an yêu cầu nhân viên giữ hiện trường. Khi đến, lực lượng thu giữ được dao bầu và đôi dép tên cướp bỏ lại".

Sau khi đăng tải bài viết, video trích xuất từ camera cửa hàng lên mạng xã hội, chị Thủy không ngờ nội dung được nhiều người chia sẻ lại. Bài viết đó đã lan truyền đến gia đình của nam thanh niên đi cướp. Nhận ra người nhà mình, gia đình đã vận động người này ra đầu thú ngay trong đêm.

Thời gian qua, chị Thủy cũng đọc được rất nhiều câu chuyện, tính huống hiểm nguy rình rập với những người bán hàng. Vì vậy, sau vụ việc này, chị cũng tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân trước những biến cố bất ngờ xảy ra.

Trước đó, mạng xã hội facebook lan truyền video clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên kề dao bầu vào người phụ nữ tại một cửa hàng quần áo.

Theo hình ảnh do camera an ninh trong cửa hàng ghi được, thời điểm xảy ra sự việc, nam thanh niên mặc áo dài tay màu xanh đang đứng xem đồ bất ngờ quay lại, luồn dao bầu kề sát người phụ nữ và hô: "Đứng yên, em là cướp đây".

Người phụ nữ hốt hoảng la toáng lên. Song nam thanh niên cầm dao bầu trấn an: "Chị im không nói thì em không làm phiền chị".

Người phụ nữ vẫn hoảng loạn, khóc lớn. Người cầm dao bầu yêu cầu chị này ngồi lên ghế, nín khóc.

Người này bắt nạn nhân giao toàn bộ tiền mặt và tiền trong tài khoản cho mình.

Vừa khóc vừa thực hiện theo yêu cầu của "em cướp", chờ đến khi thấy đối tượng sơ hở khi tập trung kiểm tra ngăn kéo để tiền, chủ shop chạy lao ra ngoài đường hô cướp.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định nghi phạm gây án là Đỗ Mạnh Hoan (SN 2005, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động, Đỗ Mạnh Hoan đã đến Công an huyện Ứng Hòa đầu thú.

Công an xác định, do không có tiền chơi trò chơi B52Play nên Hoan đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Nghĩ là làm, Hoan ra chợ mua 1 con dao bầu và giấu vào cạp quần.

Để tránh bị phát hiện, Hoan mang chiếc xe máy đến một quán sửa xe ở Hương Sơn, Mỹ Đức nhờ tháo biển kiểm soát và phần yếm trước, gửi lại cửa hàng.

Quá trình điều tra khai thác mở rộng, đối tượng Đỗ Mạnh Hoan còn khai nhận thực hiện trót lọt 2 vụ cướp trước đó tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào cùng ngày 29/8 với thủ đoạn tương tự, lấy đi tổng số tiền hơn 1.500.000 đồng.

Công an huyện Ứng Hòa tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/doi-tuong-ke-dao-xung-em-la-cuop-day-chay-mat-dep-khi-co-tieng-ho-hoan-20230901073019510.htm

cướp giật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao