Đội tuyển vô địch giải Asian Cup sẽ nhận được khoản tiền thưởng hơn 121 tỷ đồng

So với những năm trước, kỳ Asian Cup năm nay được coi là có quỹ tiền thưởng lớn chưa từng thấy. Vậy các đội tham gia sẽ nhận được bao nhiêu tiền, và giải thưởng cho các đội thắng sẽ là thế nào?

Không khí bóng đá đang “nóng” lên khi chỉ còn 10 ngày nữa là giải AFC Asian Cup 2023 sẽ bắt đầu (từ 12/1 đến 10/2/2024). Các đội tuyển ở châu Á đều đang tập trung luyện tập, một số đội đã hoặc sẽ đá giao hữu trước khi bước vào giải.

Về thể thức thi đấu, 24 đội tuyển sẽ chia thành 6 bảng. Sau vòng bảng, đội nhất và nhì mỗi bảng cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Asian Cup là giải vô địch bóng đá châu lục lâu đời thứ hai trên thế giới, chỉ sau Copa America. Trong các kỳ Asian Cup, ĐT Iran và ĐT Hàn Quốc là những đội vô địch các kỳ đầu tiên. Còn đội tuyển thành công nhất là ĐT Nhật Bản (vô địch 4 lần).

Đội tuyển vô địch giải Asian Cup sẽ nhận được khoản tiền thưởng hơn 121 tỷ đồng-1
ĐT Việt Nam được đánh giá cao ở Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

Trong những năm gần đây, các đội tuyển bóng đá nam ở châu Á ngày càng ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế. ĐT Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc, ĐT UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) là những đội tuyển mà các đội bóng châu Âu, châu Mỹ cũng “dè chừng”.

Với vị thế của bóng đá châu Á ngày càng được nâng tầm, AFC cũng đã phê duyệt những khoản tiền thưởng lớn nhất cho các đội tuyển tham gia Asian Cup năm nay, theo trang The Sports Grail.

Đội tuyển vô địch châu Á sẽ nhận được khoản tiền thưởng 5 triệu đôla Mỹ (hơn 121 tỷ đồng). Đội về nhì sẽ nhận 3 triệu đôla (73 tỷ đồng).

Ngoài ra, 2 đội thua ở bán kết sẽ nhận được mỗi đội 1 triệu đôla (hơn 24 tỷ đồng), còn mỗi đội tuyển tham gia nhận được 200.000 đôla (gần 5 tỷ đồng).

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/doi-tuyen-vo-dich-giai-asian-cup-se-nhan-duoc-khoan-tien-thuong-hon-121-ty-dong-post1600915.tpo

Asian Cup tiền thưởng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao