Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa từ chiều tối nay

Do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu, từ chiều tối và đêm nay đến sáng mai (7/10), miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa to. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rải rác vào chiều tối.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa tây nam của một khối không khí lạnh lệch Đông, kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên từ chiều tối và đêm nay (6/10) đến sáng ngày 7/10, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, mưa lớn xảy ra trong thời điểm giao mùa nên trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước khi chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay các tỉnh miền Bắc trời nắng, cục bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C.

Dự báo từ ngày mai (7/10), miền Bắc giảm 2-3 độ C so với hôm nay.

Đón không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa từ chiều tối nay-1
Hà Nội có thể đón mưa vào đêm nay và sáng mai (7/10).

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Dự báo khoảng ngày 7-8/10, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể đón một đợt mưa lớn.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên hôm nay trời nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ hôm nay trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Dự báo trong những ngày tới, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/don-khong-khi-lanh-mien-bac-chuyen-mua-tu-chieu-toi-nay-post1575562.tpo?fbclid=IwAR2wvOh-5QulVF3k7j6maTAhHrMUL_OWYwYWoKj6AjPePliPvgJH8KfiRGE

Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất