Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz 'vắt vẻo' giày cao gót

Mặc dù được khuyên là khi mang bầu thì không nên đi giày cao gót nhưng Đông Nhi và nhiều người đẹp khác trong showbiz vẫn diện giày cao để tôn dáng.

2020 là năm đánh dấu nhiều tin vui của các mỹ nhân Việt. Liên tiếp nhiều người đẹp khoe bụng bầu hay có tin vui tuy nhiên, ngoài việc chúc phúc đến gia đình họ, fan lại đôi lần thấy thót tim khi những mỹ nhân này không ngại vắt vẻo trên những đôi giày cao gót lênh khênh.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-1
Mới đây, Đông Nhi đã có mặt để ủng hộ Minh Hằng trong dự án mới của "bé Heo". Ở tháng thứ 5 của thai kỳ, bà xã Ông Cao Thắng mặc đầm oversized giấu bụng nhưng vẫn thắt eo và đi giày cao gót.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-2
Sara Lưu cũng bị chỉ trích vì đi giày cao lúc mang thai đôi. Bà xã Dương Khắc Linh cho biết cô vẫn đi giày thể thao, chỉ mang giày cao gót khi chụp ảnh.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-3
Hoàng Oanh lại có cách giải thích trước sự lo lắng của fan: "Không phải bầu là không được mang giày cao gót, nhưng không mang gót nhọn; mang gót bự và thấp hơn 5cm là vẫn ok nhé."

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-4
Diện style "quý bà" dù chỉ mới đôi mươi, Rich Kid Joyce Phạm bị "nhắc nhở" vì đi giày cao gót trong khi mang thai. Thế nhưng, cũng có một số ý kiến cho rằng do con gái Minh Nhựa đang ở những tháng đầu thai kỳ nên cô nàng mới làm vậy bởi mẹ bầu nào cũng sẽ biết cách bảo vệ con của mình.

Trên thực tế, việc đi giày cao gót khi mang thai cực kỳ hại cho sức khoẻ. Các mẹ bầu có thể bị co rút cơ bắp chân, giãn cơ, sưng tấy chân, đau lưng, mất cân bằng nên dễ ngã, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng cả 2 mẹ con. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyên các mẹ bầu nên mang giày bệt để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-5
Diệp Lâm Anh luôn là mẹ bầu sành điệu dù bầu bí hay không. Cô khá trung thành với nhưng đôi giày cao thế này.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-6
Thu Minh diện giày gót nhọn bé xíu khi mang thai.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-7
Đoan Trang còn bước trên cầu thang với giày cao gót.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-8
Vì chiều cao khiêm tốn nên Lương Bích Hữu vẫn đi guốc bất chấp đang bầu bí.

Đông Nhi, Hoàng Oanh và các mẹ bầu Vbiz vắt vẻo giày cao gót-9
Phan Như Thảo cũng khiến người hâm mộ lo lắng vì cách lên đồ nguy hiểm trong thai kỳ.

Vậy phải làm gì nếu bạn vẫn cần hoặc muốn đi giày cao gót khi mang thai?

Đi giày cao gót khi mang thai là việc không tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng, bạn hãy chú ý khi mang giày cao gót:

- Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bạn có thể mang giày cao nhưng thấp hơn một chút so với bình thường. Sau đó, cơ của bạn sẽ yếu dần và lỏng lẻo, lúc này bạn nên hạn chế đi giày quá cao.

- Mua giày dép thoải mái, không gây bí, chật chội.

- Không nên mang giày gót nhọn cao, gót nhọn thấp và giày platform. Gót càng nhọn bạn càng khó giữ thăng bằng.

- Bạn không nên mang giày cao gót suốt cả ngày, hãy cho chân thời gian nghỉ ngơi. Tháo giày ra, thư giãn chân và mang giày lại. Lót thêm miếng đệm không phải là một ý tưởng hay vì nó sẽ làm thay đổi trọng tâm của cơ thể, ảnh hưởng đến việc đi bộ. Ngoài ra, dây chằng quá căng thẳng cũng sẽ dẫn đến sự căng cơ và mất ổn định.

- Tránh đi bộ hoặc đứng quá lâu trên giày cao gót. Nếu bạn bắt buộc phải mang giày cao gót, hãy dành thời gian để ngồi chứ không đứng hay đi.

- Thay giày cao gót bằng giày đế bằng cho những hoạt động hàng ngày.

- Nếu bạn cảm thấy khó chịu do đi giày cao gót, hãy massage chân và tập thể dục cho các cơ.

- Nhiều người nghi ngờ đi giày cao gót khi mang thai là nguyên nhân gây chứng giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nghiên cứu cụ thể về vấn đề này. Nguyên nhân của giãn tĩnh mạch có thể là do di truyền, có tiền sử huyết khối…

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-nhi-hoang-oanh-va-cac-me-bau-vbiz-vat-veo-giay-cao-got-n-226939.html

Sara Lưu Hoàng Oanh Đông Nhi giày cao gót

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao