Dự báo thời tiết 21/8: Miền Bắc sắp mưa diện rộng

3 ngày đầu tuần, miền Bắc tăng nắng, nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ, sau đó từ thứ 5, toàn vùng sẽ có mưa diện rộng trở lại.

Nhiệt độ cao nhất hôm nay tại miền Bắc lên mức 32-35 độ C, nhiệt độ thấp nhất ban đêm khoảng 26-28 độ. Trời nắng nhưng không quá gay gắt.  Hình thái này sẽ duy trì ở miền Bắc hết ngày 23/8, sau đó toàn vùng sẽ có mưa diện rộng trở lại, không loại trừ nguy cơ tái diễn lũ quét và sạt lở đất. Khi có mưa, nhiệt độ ban ngày tại thủ đô Hà Nội sẽ giảm về mức 29-30 độ C.

Vào đến miền Trung, nhiệt độ trong tuần tới ít biến động. Trời nắng, nhiệt độ cao nhất 31-35 độ C, một vài nơi có mưa rào rải rác. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, trong 2 ngày đầu tuần, mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối với kiểu mưa rào rải rác.

Dự báo thời tiết 21/8: Miền Bắc sắp mưa diện rộng-1
Dự báo thời tiết: Từ nửa cuối tuần này, miền Bắc sẽ lại bước vào đợt mưa mới

Song từ ngày 23/8, do chịu tác động của trường gió Tây Nam có cường độ mạnh dần nên mưa sẽ tăng dần cả diện và lượng, có thể ập đến bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông khả năng còn kèm theo gió giật mạnh, lốc xoáy. Trong 2 ngày đầu tuần, nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ lên mức 33 độ, những ngày sau có mưa nên duy trì mát mẻ 31-32 độ C.

Theo Vietnamnet
 


Dự Báo Thời Tiết thời tiết

Tin tức mới nhất