Du khách bất ngờ nhảy khỏi du thuyền biến mất đầy bí ẩn

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang tìm kiếm một nam hành khách 30 tuổi, sau khi người này nhảy khỏi tàu du lịch Carnival Elation hôm 23/7.

Matt Lupoli, phát ngôn viên của Carnival, cho biết con tàu đang thực hiện hành trình kéo dài 4 ngày ở Bahamas và đang trên đường trở về Jacksonville, Florida vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Nam hành khách được bạn đồng hành thông báo mất tích vào chiều 23/7 sau khi biến mất cả ngày. 

Du khách bất ngờ nhảy khỏi du thuyền biến mất đầy bí ẩn-1

"Đáng buồn thay, sau khi kiểm tra camera an ninh, người ta xác định rằng anh ấy đã nhảy khỏi tàu. Các nhà chức trách đã được thông báo về sự việc", ông Lupoli nói. 

Cảnh sát biển đã nhận được thông lúc 6:30 tối 23/7 và cuộc tìm kiếm diễn ra ngay sau đó, Sĩ quan Petty Cấp 3 Eric Rodriguez nói với Insider. 

Trước đó, FBI đã mở cuộc điều tra về sự cố một người đàn ông rơi xuống biển xảy ra trên tàu du lịch Carnival hồi tháng 5. Theo đó, Ronnie Lee Peale Jr., 35 tuổi, đã rơi xuống nước sau khi dựa vào lan can của ban công phòng. 

Theo thống kê, tỷ lệ rơi khỏi tàu du lịch là rất nhỏ. Tổng cộng có 212 sự cố trên biển đã được báo cáo trên các tàu du lịch từ năm 2009 đến 2019, theo một báo cáo của Hiệp hội Quốc tế Cruise Lines, tập đoàn thương mại công nghiệp. Trong số đó, 48 người, khoảng 28%, đã được giải cứu thành công.

Theo Đạo luật an toàn và an ninh tàu du lịch năm 2010, các tàu du lịch phải có đường ray bảo vệ và hệ thống phát hiện hoặc hình ảnh người trên tàu.

Tuy nhiên, không phải tất cả các tàu du lịch đều triển khai công nghệ phát hiện người rơi xuống biển tự động được phát triển gần đây nhờ sử dụng camera nhiệt và radar để cảnh báo ngay lập tức.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-bat-ngo-nhay-khoi-du-thuyen-bien-mat-day-bi-an-2169256.html

du khách

Tin tức mới nhất