Du khách bị chó hoang cắn khi đang tắm nắng giữa đảo thiên đường

Mới đây, một du khách người Pháp đã bị chó dingo cắn vào mông khi đang tắm nắng tại bãi biển ở K'gari, Australia, sau một loạt sự cố nguy cơ cao với loài vật này.

Đoạn video do Bộ Môi trường và Khoa học Queensland công bố cho thấy con chó dingo bất ngờ xuất hiện quanh một nữ du khách đang nằm tắm nắng bên bờ biển rồi tấn công bằng cách cắn vào phía sau. 

Các quan chức địa phương cho biết con dingo này đã được "xử lý một cách nhân đạo" sau một loạt sự cố khác liên quan đến loài dingo hoang dã trong khu vực, bao gồm cả vụ cắn một cậu bé 7 tuổi và một phụ nữ 42 tuổi.

Ngoài ra, trong một vụ việc nghiêm trọng hơn vào đầu tháng, một cậu bé 10 tuổi đã bị một con chó dingo trên đảo kéo xuống nước nhưng may mắn được em gái 12 tuổi cứu sống, các quan chức Australia cho biết . 

"Cậu bé được điều trị với những vết thương ở vai và cánh tay, vết trầy xước cũng như vết bầm tím trên xương đòn. May cậu bé không bị thương nghiêm trọng", Danielle Mansfield, trợ lý kiểm lâm ở K'gari cho biết trong một tuyên bố.

Du khách bị chó hoang cắn khi đang tắm nắng giữa đảo thiên đường-1
Bị chó dingo bất ngờ tấn công, nữ du khách người Pháp vô cùng hốt hoảng

Các nhà chức trách tiếp tục kêu gọi những người đến thăm địa điểm du lịch nổi tiếng cảnh giác với các loài động vật hoang dã đang ngày càng trở nên quen thuộc với con người. 

K'gari hay còn được gọi là đảo Fraser, dài 122 km và là hòn đảo cát lớn nhất thế giới, nổi tiếng với những bãi biển và hồ nước tuyệt đẹp, sự đa dạng của động vật hoang dã.

Hòn đảo này là nơi sinh sống của khoảng 200 con chó dingo hoang dã, còn được biết đến với tên bản địa wongari, theo BBC. Nơi đây những quy tắc nghiêm ngặt đối với việc cho động vật ăn và khuyến cáo du khách nên tránh xa chúng. 

Darren Blake, một nhân viên kiểm lâm bản địa tại Butchulla Aboriginal Corporation, nói với Australian Broadcasting Corporation: “wongari giống như những con sói nên hãy để con trẻ cũng như bản thân tránh xa loài vật này".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-bi-cho-hoang-can-mong-khi-dang-tam-nang-giua-dao-thien-duong-2158348.html

chó cắn du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao