Du khách chạm vào sao biển, làm hại san hô bị bắt, đối mặt án tù 2 năm

Hai du khách Trung Quốc đã bị bắt ở đảo nghỉ mát Phuket của Thái Lan vào tuần trước. Họ bị cáo buộc chạm vào sao biển và làm hư hại san hô.

Vụ việc xảy ra trên đảo Racha Yai, nằm ở phía nam Phuket. Cảnh sát Chalong đã triệu tập ba công dân Trung Quốc để thẩm vấn.

Những người này tham gia các tour lặn biển do Công ty TNHH Tập đoàn Kỳ nghỉ Jinyang tổ chức trên đảo Racha Yai cho một nhóm 30 người.

Tuy nhiên, chỉ có hai du khách xuất hiện để thẩm vấn. Họ bị buộc tội gây hại cho môi trường biển. Các nhân viên thực thi pháp luật Thái Lan hiện vẫn không nói rõ thông tin về du khách còn lại.

Du khách chạm vào sao biển, làm hại san hô bị bắt, đối mặt án tù 2 năm-1
Hai du khách Trung Quốc trình diện tại sở cảnh sát Thái Lan. Ảnh: Thainews

Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan(MNRE) Varavut Silpaarch, các du khách đã chính thức bị buộc tội.

Theo Luật 29 “Về việc thúc đẩy quản lý tài nguyên biển và ven biển”, khách du lịch vi phạm các quy tắc đối xử với động vật biển và san hô có thể bị kết án tù tới hai năm hoặc bị phạt tới 200.000 baht (5.700 USD).

Công ty du lịch thiếu kinh nghiệm

Trong ngày 23/6, quản lý của công ty du lịch Jinyang Holiday Group Co Ltd Sirikwan Saengravy và chủ sở hữu của công ty đã tổ chức một cuộc họp báo để xin lỗi về vụ việc.

Theo đó, công ty mới thành lập và nhân viên chưa có kinh nghiệm, chuyến đi đến đảo Racha Yai cũng là chuyến đi đầu tiên của công ty này.

Du khách chạm vào sao biển, làm hại san hô bị bắt, đối mặt án tù 2 năm-2    

"Sự cố này đã trở thành một bài học cho chúng tôi. Công ty chúng tôi mới hoạt động được hai tháng. Đó là tour đầu tiên của chúng tôi”, đại diện công ty cho hay.

Ngoài ra, công ty cho biết họ dự định đào tạo những người hướng dẫn lặn và nhắc nhở du khách về tầm quan trọng của việc không chạm vào động vật biển và san hô. Hiện tại, không có thông tin nào về việc khởi kiện công ty du lịch.

Khách du lịch đến Thái Lan nên chủ động tìm hiểu luật pháp và quy định của địa phương, đặc biệt là về tài nguyên thiên nhiên. Điều này sẽ giúp tránh những hành vi vi phạm pháp luật không chủ ý và những rắc rối liên quan.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-cham-vao-sao-bien-lam-hai-san-ho-bi-bat-doi-mat-an-tu-2-nam-2159132.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao