Du khách tiếc nuối khi thủy cung hình rồng tại công viên 'ma mị' nổi tiếng thế giới ở Huế sắp bị đập bỏ

Sau Tết Nguyên đán 2024, bức tượng rồng khổng lồ ở Công viên hồ Thủy Tiên (TP Huế) sẽ bị đập bỏ. Công trình bỏ hoang suốt nhiều năm này từ lâu đã trở thành điểm đến được du khách nước ngoài chú ý và báo quốc tế ngợi khen.

Sau Tết Nguyên đán 2024, bức tượng rồng khổng lồ ở Công viên hồ Thủy Tiên (TP Huế) sẽ bị đập bỏ. Công trình bỏ hoang suốt nhiều năm này từ lâu đã trở thành điểm đến được du khách nước ngoài chú ý và báo quốc tế ngợi khen.

Công viên vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên nằm ở xã Thủy Bằng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) được xây dựng từ năm 2001 với tổng kinh phí 70 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục như: Nhà thủy cung, sân khấu nhạc nước, các trò chơi nước, đường dạo quanh hồ.

Công trình đi vào hoạt động năm 2004, nhưng sau đó bị bỏ hoang vì hiệu quả kinh tế không đạt như mong đợi. Nhưng cũng chính sự hoang phế, xuống cấp ấy đã vô tình tạo ra sự "ma mị", huyền bí của công trình này và khiến nó trở thành điểm đến hấp dẫn với những du khách ưa phám phá.

Du khách tiếc nuối khi thủy cung hình rồng tại công viên ma mị nổi tiếng thế giới ở Huế sắp bị đập bỏ-1
Công viên hồ Thủy Tiên ở Huế.

Năm 2016, tờ The Huffington Post của Mỹ đã có bài viết về khu du lịch hồ Thủy Tiên với tựa đề: "Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho những kẻ yếu tim", phản ánh sự hoang tàn, đổ nát của khu du lịch này.

Năm 2020, tạp chí Insider bất ngờ đưa công viên hồ Thủy Tiên vào danh sách những công viên bỏ hoang hấp dẫn du khách nhất thế giới. Đài truyền hình CNN cũng đánh giá công viên hồ Thủy Tiên vào top 10 công viên giải trí đã đóng cửa mãi mãi đẹp mê hồn.

Du khách tiếc nuối khi thủy cung hình rồng tại công viên ma mị nổi tiếng thế giới ở Huế sắp bị đập bỏ-2
Điều khiến du khách thích thú tại công viên bỏ hoang này chính là công trình tượng rồng khổng lồ, oai nghiêm, bí hiểm với phần đầu hướng ra hồ nước.

Với việc liên tục xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, nơi này đã trở thành địa điểm tham quan, check-in không thể bỏ lỡ đối với nhiều người đi đến cố đô Huế, nhất là giới trẻ và du khách nước ngoài.

Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thì du khách có thể sẽ không còn cơ hội tham quan thuỷ cung hình rồng khổng lồ này nữa. Bởi, theo kế hoạch công trình này sẽ bị doanh nghiệp trúng đấu giá tài sản đập bỏ để bàn giao đất cho chính quyền.

Du khách tiếc nuối khi thủy cung hình rồng tại công viên ma mị nổi tiếng thế giới ở Huế sắp bị đập bỏ-3
Hồ Thủy Tiên từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tới Huế, nhất là giới trẻ và người nước ngoài.

Chị Lan Hương, hướng dẫn viên du lịch cho biết, mỗi khi đến Huế, du khách thường yêu cầu đưa hồ Thủy Tiên để tranh thủ check-in với tượng rồng khổng lồ.

"Một địa điểm thu hút đông du khách như vậy nhưng lại sắp bị đập bỏ. Tiếc quá!", chị Hương bày tỏ.

Anh Archibald (du khách Anh) cho biết: "Tôi đang có chuyến tham quan Hội An nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, nhưng khi nghe bạn bè nói công viên Rồng ở Huế sắp bị đập bỏ nên đã dời lịch trình lại để đến Huế trước tham quan nơi này. Bước vào bên trong con rồng, tôi cảm giác như bước vào một thế giới kỳ bí. Thật là thú vị!".

Chị Erina (du khách Mỹ) cho biết: "Từ lâu tôi đã biết đến bức tượng rồng khổng lồ này qua báo chí, nên khi đến Việt Nam tôi lập tức tìm đến đây để khám phá. Nghe một số người dân địa phương nói kiệt tác tượng rồng này sắp không còn nữa, chúng tôi thấy thật tiếc. May mắn là tôi đã kịp đến đây để trải nghiệm".

Không chỉ vậy, trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người nước ngoài cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa kịp đến Việt Nam để tận mắt chứng kiến bức tượng rồng nổi tiếng thế giới này trước khi bị đập bỏ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/du-khach-tiec-nuoi-khi-thuy-cung-hinh-rong-tai-cong-vien-ma-mi-noi-tieng-the-gioi-o-hue-sap-bi-dap-bo-20240206154335307.htm

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao