Du khách tới Thái Lan gọi điện thoại khoe 'đi massage trong chùa' có giá rẻ

Gần đây, dịch vụ massage "giá thấp nhưng chất lượng cao" do chính những nhà trị liệu giàu kinh nghiệm ở chùa Wat Pan Whaen, Thái Lan, thực hiện, thu hút lượng lớn khách nước ngoài tới trải nghiệm.

Tim Pile, một blogger du lịch đến từ Birmingham, Vương quốc Anh, có dịp trải nghiệm hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vào những ngày đầu năm 2024, anh quyết định tới Thái Lan.  

"Vào một buổi sáng tháng Giêng dịu mát ở thành phố Chiang Mai, nhiều người dậy sớm chạy bộ. Hai bên đường là những người bán trái cây dạo. Trái dâu tây đỏ mọng từ đồi cây gần đó là loại quả hút người mua nhất vào thời điểm này trong năm", Tim quan sát.

Du khách tới Thái Lan gọi điện thoại khoe đi massage trong chùa có giá rẻ-1
Bức tượng Phật đặt trước bảo tháp ở chùa Wat Pan Whaen (Ảnh: Tim Pile).

Khi bước vào sân chùa Wat Pan Whaen, cảnh tượng bình yên diễn ra trước mắt vị khách người Anh.

Đó là cảnh những nhà sư trẻ quét lá rụng thành đống gọn gàng rồi lau chùi bậc thềm ở lối vào. Hai người phụ nữ tới đặt hương, chuối và hoa sen bên cạnh bức tượng vàng. Mỗi người đều cúi lạy Đức Phật một cách cung kính, thầm cầu mong năm mới tốt lành. 

Chỉ vài phút sau, những vị khách đầu tiên đã xuất hiện. Wat Pan Whaen là một trong 300 ngôi chùa ở Chiang Mai, nhưng đây cũng là một trung tâm massage có tiếng của người Thái. Thời gian gần đây, ngôi chùa này đặc biệt thu hút khách nước ngoài tới trải nghiệm.

Du khách tới Thái Lan gọi điện thoại khoe đi massage trong chùa có giá rẻ-2
Một nhà sư đang quét dọn chùa (Ảnh: Tim Pile).

Trong chùa có một phòng chính gồm 14 giường để khách nằm massage. Thời gian chờ đợi khá lâu vì nơi này thường xuyên chật kín khách do dịch vụ chất lượng cao mà giá cả lại thấp. Các nhân viên trị liệu đều có tay nghề cao, bề dày kinh nghiệm vì làm lâu năm.

Tim Pile cho rằng, trải nghiệm massage trong chùa đang là loại hình dịch vụ mới mà du khách nhất định nên tới thử khi tới Chiang Mai.

Gọi điện về khoe với bạn bè ở nhà dường như là hành động không thể thiếu với những du khách tới chùa Wat Pan Whaen massage. Tim quan sát thấy rất đông du khách gọi điện video cho người thân, bạn bè tại quê nhà.

"Tôi đang chờ massage trong chùa. Mở video cho mọi người có thể nhìn thấy tôi đang ở đâu", một vị khách nói.

Du khách tới Thái Lan gọi điện thoại khoe đi massage trong chùa có giá rẻ-3
Các nhân viên massage cho khách tại chùa (Ảnh: Tim Pile).

Massage kiểu Thái đã được UNESCO công nhận là một phần Di sản Văn hóa Phi vật thể. Bộ môn này được phát triển từ phương pháp chữa bệnh của người Trung Quốc và Ấn Độ, được cho là có từ 2.500 năm trước.

Theo số liệu từ Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, năm 2020, nước này có ít nhất 10.000 cửa tiệm massage trên toàn quốc. Nhưng khi đại dịch tấn công, đây là một trong những ngành dịch vụ buộc phải đóng cửa đầu tiên.

Trở lại Thái Lan, Tim Pile tản bộ trên đường phố Chiang Mai và bắt gặp vô số biển hiệu đa ngôn ngữ, cung cấp dịch vụ xoa dầu thơm, chườm thảo dược và trị liệu trước khi sinh cũng như massage cổ vai gáy.

Lần đầu vị khách người Anh tới chùa Wat Pan Whaen vào đầu năm 2023. Anh được một nhà trị liệu xoa bóp cổ trong 90 phút. Kể từ đó, nơi này đã trở nên quen thuộc với anh.

Du khách tới Thái Lan gọi điện thoại khoe đi massage trong chùa có giá rẻ-4
Do chi phí giá rẻ, được đích thân nhân viên trị liệu có tay nghề cao làm trực tiếp nên nơi này thu hút rất đông khách tới trải nghiệm (Ảnh: Tim Pile).

Tại trung tâm massage trong chùa, số tiền thu được mỗi ngày sẽ chia thành 3 phần. Một phần dành cho nhà chùa, phần tiếp theo của người quản lý và phần còn lại dành cho nhân viên massage.

Mức giá rẻ là một trong những điều khiến khách muốn quay lại nơi này nhiều lần. Nếu như muốn thư giãn ở nơi sang trọng có điều hòa, trung bình phí massage là 1.000 baht (700.000 đồng), thì ở chùa Wat Pan Whaen chỉ là 180 baht (125.000 đồng).

Sự phàn nàn duy nhất của khách đó là trong chùa không có điều hòa. Nếu tới đây vào mùa mưa khi thời tiết dễ chịu sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Còn những tháng hè nóng bức, du khách có thể thấy ngột ngạt.

Trên những trang mạng xã hội, du khách có thể tìm thấy nhiều bình luận tích cực từ những người đã trải nghiệm tại đây. "Chắc đây là nơi massage tốt nhất ở Thái Lan. Nhưng đừng đến vào lúc trời nóng", một tài khoản nhận định.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/du-khach-toi-thai-lan-goi-dien-thoai-khoe-di-massage-trong-chua-co-gia-re-20240112102103014.htm?fbclid=IwAR2Z0ljbAgEO10CAgMo6z8bQgBonYX24ESJzhqF_FrGTNbpTVImTZEOSyq0

massage Thái Lan Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao