Dưa hấu ngon, cung cấp nước cho cơ thể nhưng 'đại kỵ' với nhóm người này

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng và có nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, có những nhóm người không phù hợp với loại quả này.

Dinh dưỡng có trong dưa hấu

Giàu chất chống oxy hóa: Màu đỏ tươi của dưa hấu đến từ lycopene, một chất chống oxy hóa có thể giúp hạn chế nguy cơ ung thư và bệnh đái tháo đường. 

Giữ nước cho cơ thể: Dưa hấu là loại quả mọng với 92% là nước, vì vậy ăn dưa hấu là một cách đơn giản để giúp giữ nước cho cơ thể.

Giảm nguy cơ đau tim: Dưa hấu rất giàu axit amin gọi là citrulline có thể giúp lưu thông máu trong cơ thể và làm giảm huyết áp.

Tốt cho da: Chất lycopene trong dưa hấu có thể giúp làn da ít bị cháy nắng hơn. Vitamin A, B6 và C trong dưa hấu giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng và dẻo dai. Nhưng để bảo vệ da tốt nhất bạn cần kết hợp sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Tốt cho mắt: Chỉ cần ăn một miếng dưa hấu vừa là bạn đã có 9-11% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày.

Nhóm người "đại kỵ" với dưa hấu

Dù vừa ngon vừa bổ dưỡng nhưng một số người cần hạn chế, thậm chí không ăn dưa hấu. Một số khuyến cáo sức khỏe khuyến nghị những người mắc hội chứng ruột kích thích tốt nhất là không nên ăn dưa hấu.

Dưa hấu ngon, cung cấp nước cho cơ thể nhưng đại kỵ với nhóm người này-1
Ảnh minh họa.

Người mắc hội chứng ruột kích thích: Dưa hấu có nhiều đường tự nhiên fructose. Những người mắc hội chứng ruột kích thích không thể hấp thụ loại đường này. Nếu ăn dưa hấu thì triệu chứng của họ thể nặng hơn.

Ngoài hội chứng ruột kích thích thì bệnh viêm ruột như bệnh Crohn, viêm loét đại tràng cũng được khuyến cáo nên cẩn trọng khi ăn dưa hấu. Ngoài ra, người mắc các bệnh này cũng cần tránh các món nhiều a xít béo omega-3 như cá, hạt lanh.

Người bị trào ngược dạ dày thực quản có thể ăn dưa hấu nhưng không nên ăn quá nhiều. Vì trong dưa hấu rất giàu chất lycopene.

Với người bị trào ngược, lycopene có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu như co thắt dạ dày, ợ nóng và khiến trào ngược thêm khó chịu, theo Eating Well.

Mặc dù dưa hấu có lượng đường thấp phù hợp với người bệnh đái tháo đường nhưng tốt nhất người bệnh nên ăn dưa hấu một vài miếng nhỏ thay vì ép nước, vì ép dưa hấu sẽ loại bỏ chất xơ, khiến cơ thể hấp thụ đường dễ dàng hơn. Uống nhiều dễ làm tăng đường trong máu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-hau-ngon-cung-cap-nuoc-cho-co-the-nhung-dai-ky-voi-nhom-nguoi-nay-a613399.html

trái cây dưa hấu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao