Đuổi sao Hàn về nước: Fan Việt đang tự bôi xấu hình ảnh?

Việc fan để lại những bình luận bất lịch sự trên cá nhân của Hyoyoung, thậm chí đuổi cô về nước đang vấp phải sự phản đối từ chính cộng đồng mạng Việt.

Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, mọi tin tức chỉ cần vài giây để lan toả khắp các châu lục, không phải "tiếng lành đồn xa" mà chính những hình ảnh xấu xí mới có tốc độ phủ sóng nhanh chóng nhất.

Chẳng hạn người hâm mộ Việt Nam chỉ cần vài lần giật tóc, cào cấu khi thần tượng Hàn Quốc sang biểu diễn đã lập tức xuất hiện trên các trang tin, diễn đàn quốc tế.

Những ngày tới, rất có thể một lần nữa, fan Kpop ở Việt Nam sẽ được "vinh danh". Bởi ngay lúc này, bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, họ đang làm loạn trang cá nhân của nữ ca sĩ/ diễn viên Ryu Hyoyoung, thậm chí dùng từ tục tĩu để đuổi cô đang nghỉ ngơi tại Đà Nẵng trở về Hàn Quốc. Hành động này khiến ngay cả khán giả Việt cũng không hài lòng vì kém văn minh, lịch sự.
Fan Việt bất lịch sự trên mạng xã hội

Hyoyoung đã không thể có chuyến nghĩ dưỡng trọn vẹn khi cùng đoàn phim Grand Prince đặt chân đến Đà Nẵng tối 25/5. Hình ảnh nữ ca sĩ vẻ mặt rạng rỡ, thích thú bên món phở được đáp lại không bởi những lời chào đón như thường thấy mỗi lần sao quốc tế ghé thăm.

Thay vào đó, hình ảnh rắn xanh ám chỉ sự độc ác, giả tạo cùng những lời lẽ nặng nề phủ kín phần bình luận của tấm hình. Đáng nói, đa số những bình luận đó đến từ cư dân mạng Việt Nam. Họ thậm chí dùng từ tục tĩu bằng nhiều thứ tiếng nhằm yêu cầu cô về nước.



Hyoyoung đã phải khoá bình luận sau khi bị fan Việt "ném đá".

Hyoyoung không phải nạn nhân duy nhất nhưng có lẽ chịu tổn thương nhiều nhất vì bình luận của các fan Việt. Không chịu nổi sức ép quá lớn, cô thậm chí đã phải khoá phần bình luận. Nhưng, fan Việt cũng không vì thế mà chịu buông tha, họ làm điều tương tự với tất cả hình ảnh khác được nữ ca sĩ đăng trên trang cá nhân.

Nhìn cách cư dân mạng Việt đang đối xử với Hyoyoung lại khơi gợi câu chuyện xảy ra với nam ca sĩ Mino cách đây không lâu. Sự việc lần đó thậm chí còn gây phẫn nộ hơn, bởi Mino hoàn toàn không có lỗi.

Bắt nguồn từ việc MV mới Chạy ngay đi của Sơn Tùng có một số cảnh quay giống Body của Mino, khán giả Việt truy cập đường link MV Hàn Quốc, sau đó để lại nhiều bình luận khiếm nhã.

“Đạo sếp à”, “Chạy ngay đi Mino ạ”, “Sơn Tùng đưa mình đến đây”, “Sơn Tùng đạo nhái bài này”… dưới MV tràn ngập bình luận tiếng Việt. Lượng khán giả Việt truy cập ồ ạt khiến lượt xem Body tăng nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhưng cũng kéo theo đó là lượt dislike (không thích).

Hành động trên vượt qua sức chịu đựng của fan Mino tại Việt Nam. Họ vừa bày tỏ sự bất bình vừa chỉ trích thái độ một số khán giả dành cho nam ca sĩ nhóm Winner.


Mino cũng từng là nạn nhân của fan Việt, dù anh không hề có lỗi trong vụ việc.

“8.100 dislike, càng ngày càng tăng dislike. MV đã ra mắt một năm rồi, nay lại bị dislike không thương tiếc. Tội Mino của tôi”, “Các bạn tăng lượt xem là được rồi không cần dislike. Công sức của Mino không phải trò đùa cho các bạn. Các bạn fan chạy ngay khỏi cái MV này đi”… fan Mino tức giận bình luận.

Như đã thành thông lệ, mỗi khi có lùm xùm nổ ra, với cả sao Việt lẫn quốc tế, những người hâm mộ đều tìm đến trang cá nhân của đối tượng để lại bình luận tiêu cực.

Như khi Ariana Grande huỷ show tại TP.HCM hay khi Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach bị tố "dìm" đại diện Việt Nam, Minh Tú trên cương vị giám khảo cuộc thi Asia's Next Top Model… Mỗi vụ việc xuất phát từ những lý do khác nhau nhưng cách phản ứng của khán giả không khác biệt và đều khiến hai chữ “Việt Nam” xấu đi ít nhiều.

Yêu thần tượng hay tự bôi xấu hình ảnh

Dưới bài viết về việc khán giả Việt tẩy chay Hyoyoung đăng trên Zing.vn, tất cả bình luận đều tỏ ra không đồng tình. Bạn đọc đánh giá đây là hành động thiển cận, chỉ làm xấu thêm hình ảnh Việt Nam.

“Hết chuyện rảnh đi làm mấy trò vớ vẩn. Hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế vốn chẳng đẹp đẽ gì rồi. Giờ nhiều người vẫn đang cố gắng làm đẹp lên thì có đám rảnh rỗi và thiếu học đi bôi xấu thêm hình ảnh đất nước. Học để nâng cao văn hóa đi rồi tính”, khán giả Hiếu Trần chán nản.

Một tài khoản khác cũng tỏ ra không hài lòng: “Mấy fan Kpop trẻ trâu thường hay làm quá và tôn thờ thần tượng của họ có khi còn hơn cả cha mẹ. Dù gì chúng ta là người Việt Nam nên có tự tôn dân tộc, hòa nhập nhưng không hòa tan”.


Hyoyoung có lẽ sẽ không dám trở lại Việt Nam sau vụ việc lần này.

Không ít khán giả lo ngại sao quốc tế sẽ không dám đặt chân đến Việt Nam trong tương lai. “Có quyền gì đuổi, người ta đi du lịch không phạm pháp, chính quyền địa phương còn không dám đuổi nữa. Vì những hành động thế này nên khách quốc tế mới hết dám qua Việt Nam du lịch”.

Có thể nói phản ứng thái quá, tiêu cực là một phần của văn hoá thần tượng, có thể bắt gặp ở bất cứ cộng đồng người hâm mộ nào. Họ vì thể hiện tình yêu với ngôi sao mình yêu thích mà sẵn sàng làm ra những hành vi bị đánh giá là quá bất lịch sự.

Rất nhiều lần, cộng đồng fan Kpop đặt câu hỏi về những ác cảm của cư dân mạng dành cho họ, thậm chí gọi họ là fan cuồng, mê muội vì những người xa lạ. Nhưng chính những hành động trên đã là câu trả lời, vô số "con sâu làm rầu nồi canh". Không chỉ bôi nhọ hình ảnh đất nước mình đang sinh sống mà còn khiến cả cộng đồng fan Kpop chịu chung tiếng xấu.

Theo Zing

 


Kpop

Tin tức mới nhất