Đường Yên: Xưa diễn hay bao nhiêu, giờ một màu bấy nhiêu

Từ diễn viên được yêu thích thì nay nhắc đến tên Đường Yên, khán giả có phần ngán ngẩm.



Đường Yên vào nghề đã lâu, từng là gương mặt triển vọng của làng truyền hình Hoa Ngữ. Qua nhiều năm vào nghề, cái tên Đường Yên ngày càng nổi tiếng theo nghĩa tích cực và tiêu cực. Nếu ngày xưa cô diễn hay bao nhiêu thì giờ diễn xuất của Đường Yên lại khiến khán giả quan ngại về độ đơ của mình. Chuyện gì đã xảy ra với cô?



Đường Yên hiện là cái tên hot trên màn ảnh Trung Quốc

 

Đường Yên sinh trưởng trong một gia đình gia giáo ở Thượng Hải, có cha làm nhân viên hành chính, còn mẹ là nhân viên văn phòng cho người nước ngoài. Thời Đại Học, cô học ngành hàng không để ra thành tiếp viên, nhưng lại không đủ sức khỏe và bỏ dở việc học này. Năm 2001, Đường Yên đăng quang Á Hậu của cuộc thi “Ngôi sao thế kỷ Thư Lôi” lần 3, đây là bàn đạp để Đường Yên vào Học viện Hí kịch Trung Quốc, mở ra sự nghiệp diễn xuất của cô. 


Từ những vai diễn đầu tay trong “Phong mãn lâu”, “Trinh quán trường ca”… Đường Yên đã gây chú ý ở khán giả với đôi mắt to tròn, nét diễn đáng yêu tự nhiên. Sau đó, cô đóng minh họa cho vai Lục Tuyết Kỳ trong các MV Tru Tiên của Nhậm Hiền Tề càng khẳng định trình độ diễn xuất của mình, cũng như dần được khán giả nhớ mặt. Tuy vậy phải chờ đến “Tiên kiếm kỳ hiệp 3” năm 2009 thì cái tên Đường Yên mới bắt đầu nổi tiếng. 

 


Ngôi vị Á Hậu trong “Ngôi sao thế kỷ Thư Lôi” năm 2001 là bàn đạp giúp cô vào showbiz

 

Trong “Tiên kiếm kỳ hiệp 3”, vai diễn Hậu duệ của Nữ Oa - Tử Huyên đã chiếm trọn cảm tình của khán giả dù chỉ là nữ thứ. Tính cách lúc cương lúc nhu, khi mạnh mẽ lúc dịu dàng cùng chuyện tình bi kịch với Hoắc Kiến Hoa qua nhiều kiếp đã khiến người xem rơi nước mắt. Diễn xuất tinh tế, ổn định và tạo phản ứng hóa học với Hoắc Kiến Hoa, Tử Huyên đến hiện tại vẫn là một trong những vai hay mà Đường Yên thể hiện. 

 


Vai diễn Tử Huyên trong “Tiên kiếm 3” đã giúp cô nổi tiếng 

 

Năm 2012, Đường Yên đã chứng tỏ diễn xuất tuyệt vời của mình qua vai diễn Độc Cô Ninh Kha trong “Hiên Viên Kiếm”. Là vai diễn nửa chính nửa tà, khi thiện khi ác, Độc Cô Ninh Kha đã ghi dấu ấn nơi khán giả bởi số phận bi thương và tình yêu không có hậu giữa cô và Vũ Văn Thác. Vai diễn này được xem là vai kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của Đường Yên, trước khi cô bắt đầu rơi vào lối mòn trong diễn xuất sau này. 

 


Độc Cô Ninh Kha là vai diễn kinh điển trong sự nghiệp của cô
 

 

Sau thành công của “Hiên viên kiếm”, sự nghiệp Đường Yên cứ bình bình, không có thêm vai diễn đột phá nào. Năm 2015, cô cùng Chung Hán Lương đã tạo cơn sốt khi “Bên nhau trọn đời” hai người đóng chính trình chiếu. Vào vai cô nàng dịu dàng, có phần “bánh bèo”, Đường Yên đã khiến khán giả thích thú khi chuyển biến hình tượng. “Bên nhau trọn đời” đã đưa tên tuổi Đường Yên vụt lên hàng sao khi đâu đâu cô cũng được nhắc đến. Các nhà làm phim cũng mời cô đóng phim nhiều hơn. Tuy nhiên đây lại là con dao hai lưỡi trong sự nghiệp của cô. 



Từ “Bên nhau trọn đời”, Đường Yên bắt đầu tuột dốc về diễn xuất

 

Kể từ “Bên nhau trọn đời”, Đường Yên liên tục tham gia các phim ngôn tình như “Người tình kim cương”, “Hoạt sắc sinh hương”, “Thiên kim nữ tặc”, “Cô gái trên cây sake”… và những phim này đều khiến khán giả ngao ngán bởi tính cách nhân vật không có gì khác biệt so với “Bên nhau trọn đời”. Cộng thêm do chạy quá nhiều phim nên diễn xuất của Đường Yên không còn được chăm chút, mà mang dáng dấp “mì ăn liền” nhiều hơn. Từ một diễn viên tài năng, diễn tốt, Đường Yên bị “ném đá” liên tục vì diễn đơ, gượng gạo. Khán giả tiếc cho cô khi đã chọn phim hời hợt, diễn xuất qua loa, để rồi bị đánh giá là diễn dở như hiện tại. 



Khán giả cho rằng cô đóng liên tục quá nhiều phim mà không có sự khác biệt nào

 

“Cẩm tú vị ương” là phim mới nhất của Đường Yên, dù đã hứa hẹn sẽ đột phá, mang đến vai diễn hay như Độc Cô Ninh Kha năm xưa thì khi trình chiếu, hứa hẹn vẫn chỉ là lời nói miệng. Không hiểu sao vai diễn Vị Ương vô tay Đường Yên lại bánh bèo và nhàm chán, chỉ được vài tập cuối là chút thay đổi về tính cách. Khán giả cho rằng do Đường Yên tự đóng khung mình vào các vai “bánh bèo” ngôn tình quá nên khi diễn vai này, cô không thể tìm lại nét diễn mà năm xưa đã thể hiện thành công qua Độc Cô Ninh Kha. Đó là sai lầm của cô khi liên tục tham gia phim mà không chọn lọc vai diễn cũng như không đầu tư trong diễn xuất. 



“Cẩm tú vị ương” cũng không cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của cô

 

Vì vậy độ nổi tiếng của Đường Yên có mặt tích cực và tiêu cực đi cùng. Mặt tích cực là cô chăm chỉ đóng phim, khán giả năm nào cũng thấy Đường Yên phủ sóng, còn tiêu cực là diễn xuất xuống dốc thảm hại và không khác gì “bình hoa di động”. Thiết nghĩ Đường Yên nên hạn chế nhận phim và chăm chút lại diễn xuất của phim thì sẽ hay hơn. Nếu không khán giả sẽ ngày càng quay lưng vì diễn xuất chán và cô càng khó vượt qua cái bóng của Độc Cô Linh Kha năm xưa hơn. 


Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/duong-yen-xua-dien-hay-bao-nhieu-gio-mot-mau-bay-nhieu-n-108278.html

Đường Yên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao