Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú, thơm lừng khiến du khách 'mê tít' ở An Giang

Ếch nướng kiểu Campuchia là món đặc sản dân dã ở huyện Tri Tôn, An Giang. Nhờ cách chế biến tỉ mỉ, món ăn này tạo nên hương vị hấp dẫn, trở thành đặc sản.

Nhắc đến đặc sản ở "vùng đất bảy núi" (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), người ta thường nhớ ngay đến những cái tên quen thuộc như gà đốt, đu đủ đâm, cơm bò nướng…

Tuy nhiên, ở vùng đất này còn có món ăn không kém phần hấp dẫn, được đông đảo thực khách yêu thích. Đó là món ếch nướng kiểu Campuchia.

Khoảng tầm 4h chiều, hàng loạt bếp than nướng ếch dọc tuyến đường tỉnh lộ 948 hướng về huyện Tri Tôn nghi ngút khói, mùi ếch nướng thơm lừng xộc thẳng vào mũi khiến du khách đi ngang không thể không dừng chân.

Chị Thảo, chủ một quán ếch nướng tại đây cho biết, món ăn này bắt nguồn từ người Khmer và được chế biến theo hương vị Campuchia.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú, thơm lừng khiến du khách mê tít ở An Giang-1
Những con ếch sau khi làm sạch được nhồi nhân vào bụng trông mập ú. Ảnh: Trần Tuyên

Về cách chế biến, sau khi ếch sau khi được sơ chế để ráo nước, phần chân ếch được bằm nhuyễn với thịt ba rọi, trộn đều với nhiều loại gia vị như lá chúc (cùng họ với lá chanh), nghệ, sả tạo mùi hương rồi nhồi vào bụng ếch, sau đó được đưa vào kẹp tre mang đi nướng trên bếp than.

Khi nướng, ếch sẽ được quết lên nước sốt đặc biệt để tạo hương vị thơm ngon, đậm đà màu vàng ươm hấp dẫn vô cùng đặc trưng.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú, thơm lừng khiến du khách mê tít ở An Giang-2
Món ếch nướng kiểu Campuchia góp mặt tại hội chợ ẩm thực địa phương. Ảnh: Trần Tuyên

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này chính là nước chấm được làm từ me non dầm gừng tỏi. Sự kết hợp hài hòa giữa các gia vị trong phần sốt chấm khiến cho người thưởng thức không thể cưỡng lại được hương vị độc đáo của món ăn.

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú, thơm lừng khiến du khách mê tít ở An Giang-3
Ếch nướng - đặc sản khó cưỡng "vùng đất bảy núi". Ảnh: Trần Tuyên

Một phần ếch nướng sẽ bao gồm có xiên ếch cùng với nước sốt với giá khá rẻ, chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng cho một xiên thịt ếch nướng mập ú. Thực khách có thể tùy ý mua về đồ ăn vặt hoặc ăn kèm cơm đều ngon. 

Ếch nướng kiểu Campuchia mập ú, thơm lừng khiến du khách mê tít ở An Giang-4
Ếch nướng thơm lừng, vàng ươm thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: Trần Tuyên

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (26 tuổi, ngụ Cần Thơ) cho biết chị và gia đình đều "mê tít" món đặc sản này. Đến An Giang lần nào chị cũng ghé Tri Tôn thưởng thức ếch nướng, lần nào cũng thấy ngon.

Cuối tuần, vừa đi du ngoạn cảnh non xanh, vừa được thưởng thức các món ăn ngon vùng sơn cước là một trải nghiệm tuyệt vời.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ech-nuong-kieu-campuchia-map-u-thom-lung-khien-du-khach-me-tit-o-an-giang-2172274.html

Campuchia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao